ผมจองตั๋วเดินทางไปกลับ กรุงเทพ-กระบี่ไว้กับบางกอกแอร์เวย์ เมื่อมกราคม 2020 กำหนดบินช่วงสงกรานต์ (10-14 เมษายน 2020) แต่ติดสถานการณ์โควิด-19 ดังที่ทราบกันว่า สายการบินทำการยกเลิกไฟล์ทบินในช่วงนั้น
ผมก็ยังไม่ได้คืนตั๋ว จนกระทั่งติดต่อไปสอบถามกับทาง call center ซึ่งก็ได้แนะนำให้คืนตั๋วไปก่อน เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นค่อยจองใหม่ เป็นการคืนค่าตั๋วทั้งหมด ระยะเวลาดำเนินการ 45-60 วัน โดยเขาจะคืนค่าตั๋วเข้ากลับทางบัตรเครดิต (ทั้งที่ตัดเงินไปแล้ว น่าจะคืนเงินตรง)
ต่อมาเมื่อ 13 สิงหาคม 2020 ผมจึงติดต่อเรื่องคืนตั๋วเสร็จ และขอให้เขาแจ้งยืนยันเรื่องคืนตั๋วนี้มาทางอีเมล์ จึงได้ทราบว่า ระยะเวลาที่เขาแจ้งคือ 60-90 วันทำการ
ก็ทำใจได้ว่า ต้องรอไม่น้อยกว่า 5 เดือน
ที่จริงก็รอจนเกือบลืมไปแล้ว
คืนนี้นั่งรื้ออีเมล์จัดหมวดหมู่ เจอเรื่องทั้งหมด เลยโทรไปสอบถามทางบัตรเครดิตว่า มีรายการเงินคืนจากบางกอกแอร์เข้ามาหรือยัง
ผลคือ ทางบัตรเครดิตตอบว่า ได้ค้นหาจากวันที่ 13 สิงหาคม 2020 ถึงวันนี้ ยังไม่มีรายการเงินคืนเข้ามาเลยครับ!!!
นี่คือเกินกว่า 365 วันทำการแล้ว (ไม่ใช่วันปฏิทินนะครับ วันปฏิทินนี่เกินห้าร้อยวันแล้วครับ)
บางกอกแอร์ยังไม่ได้คืนเงินกลับให้ผมเลยครับ
ผมโทร 1771 ก็บอกว่านอกเวลาทำการ ให้ไปติดต่อในเฟซบุค
ผมไปติดต่อส่งข้อความไปที่เพจ ก็เป็นระบบตอบอัตโนมัติว่านอกเวลาทำการ พรุ่งนี้แอดมินจะรีบตอบ
ผมเลยขอมาสอบถามบางกอกแอร์ผ่านทางกระทู้นี้ด้วยแล้วกันนะครับ พรุ่งนี้ถ้ายังไม่ติดต่อไปหาผม ผมจะมาอัพเดททางนี้อีกครั้งว่าที่บอกจะติดต่อกลับนั้น เขาจะติดต่อไหม และเขาจะชี้แจงว่าอะไร
ปกติการคืนเงินค่าตั๋วของบางกอกแอร์เวย์นี่ใช้เวลานานเท่าไหร่กันหรือครับ
ผมก็ยังไม่ได้คืนตั๋ว จนกระทั่งติดต่อไปสอบถามกับทาง call center ซึ่งก็ได้แนะนำให้คืนตั๋วไปก่อน เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นค่อยจองใหม่ เป็นการคืนค่าตั๋วทั้งหมด ระยะเวลาดำเนินการ 45-60 วัน โดยเขาจะคืนค่าตั๋วเข้ากลับทางบัตรเครดิต (ทั้งที่ตัดเงินไปแล้ว น่าจะคืนเงินตรง)
ต่อมาเมื่อ 13 สิงหาคม 2020 ผมจึงติดต่อเรื่องคืนตั๋วเสร็จ และขอให้เขาแจ้งยืนยันเรื่องคืนตั๋วนี้มาทางอีเมล์ จึงได้ทราบว่า ระยะเวลาที่เขาแจ้งคือ 60-90 วันทำการ
ก็ทำใจได้ว่า ต้องรอไม่น้อยกว่า 5 เดือน
ที่จริงก็รอจนเกือบลืมไปแล้ว
คืนนี้นั่งรื้ออีเมล์จัดหมวดหมู่ เจอเรื่องทั้งหมด เลยโทรไปสอบถามทางบัตรเครดิตว่า มีรายการเงินคืนจากบางกอกแอร์เข้ามาหรือยัง
ผลคือ ทางบัตรเครดิตตอบว่า ได้ค้นหาจากวันที่ 13 สิงหาคม 2020 ถึงวันนี้ ยังไม่มีรายการเงินคืนเข้ามาเลยครับ!!!
นี่คือเกินกว่า 365 วันทำการแล้ว (ไม่ใช่วันปฏิทินนะครับ วันปฏิทินนี่เกินห้าร้อยวันแล้วครับ)
บางกอกแอร์ยังไม่ได้คืนเงินกลับให้ผมเลยครับ
ผมโทร 1771 ก็บอกว่านอกเวลาทำการ ให้ไปติดต่อในเฟซบุค
ผมไปติดต่อส่งข้อความไปที่เพจ ก็เป็นระบบตอบอัตโนมัติว่านอกเวลาทำการ พรุ่งนี้แอดมินจะรีบตอบ
ผมเลยขอมาสอบถามบางกอกแอร์ผ่านทางกระทู้นี้ด้วยแล้วกันนะครับ พรุ่งนี้ถ้ายังไม่ติดต่อไปหาผม ผมจะมาอัพเดททางนี้อีกครั้งว่าที่บอกจะติดต่อกลับนั้น เขาจะติดต่อไหม และเขาจะชี้แจงว่าอะไร