สวัสดีค่ะ เป็นเจ้าของห้องในโครงการของ Life@รัชดา-ห้วยขวางนะคะ
เราเป็นเจ้าของห้อง แต่ไม่ได้เข้าพัก คือไปๆมาๆ เรื่องเกิดขึ้นเพราะว่าจะเอารถไปจอดที่คอนโดค่ะ เลยไปทำสติ๊กเกอร์ โดยที่เตรียมเอกสารทำเรื่องตั้งแต่กลางปี 2021 จนถึงปัจจุบันเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทางเราเองยังไม่ได้สติ๊กเกอร์จอดรถเลยค่ะ โดนระหว่างนั้นเราได้เดินทางเข้าไปทวงถามอยู่ 2-3 ครั้ง โดยปลายปี 2021 ทางนิติแจ้งว่าสติกเกอร์ยังไม่ได้ ยังทำไม่เสร็จ และให้ใบชั่วคราวมา จนถึงช่วงต้นปี มีเรื่องให้เอารถไปจอดอีกครั้ง โดยใช้ใบชั่วคราว เพราะไม่เคยได้รับการแจ้งกลับจากทางนิติเลยว่าสติ๊กเกอร์เรียบร้อยแล้วรึยัง พอวันที่จะเข้าไปเอารถ ทางยามข้างหน้าแจ้งมาว่า ทะเบียนที่จอดรถได้ถูกนำออกไปแล้ว เราเลยถามกลับว่าจะออกไปได้ยังไง ที่นี่ปล่อยโจรเข้ามาหรอ ทางยามเลยพยายามดูใบจอดแทนอีกที และตอบกลับมาว่า ได้รับใบเตือนเพราะไม่มีสติ๊กเกอร์และจอดข้ามคืน แถมถามกลับมาว่าตั้งนานแล้วทำไมยังไม่มีสติ๊กเกอร์อีกค่ะ ทางเรางงมากว่าเค้าไม่ประสานงานกันเลยหรอเวลาทำงาน ปล่อยให้ทางยามแจ้งลูกบ้านได้ยังไงว่ารถที่จอดไว้ในบริเวรคอนโดถูกนำออกไปแล้ว แบบนี้จะไว้ใจความปลอดภัยได้ยังไง??
เราเลยเอาใบเตือนไปคุยกับทางนิติ นิติตอบมาว่าต้องรอ 3 วันให้ทางกรรมการเซนต์เรื่องใบสติกเกอร์ เราเลยถามว่าทำไมมันถึงดำเนินการนานขนาดนี้ ไม่ได้เตรียมไว้ให้ละหรอ ทางถามมาหลายครั้งละนะ ไม่ได้มีธุระเข้ามาบ่อยๆ คือต้องตั้งใจมา สรุปคือนิติเอาเอกสารเราไปดองไว้ตั้งแต่กลางปี 2021 ทำให้ในปี 2022 ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยจ้าาา แต่เก็บเงินค่าบริการทำสติ๊กเกอร์ไปแล้วนะจ๊ะ 500 บาท ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีอะไรเลย บอกว่าให้เราแอดไลน์ เสร็จ 3 วันจะบอก
พอเลย 3 วัน ไม่มีการบอกกล่าวอะไรทั้งนั้น ต้องไลน์ไปถามเองว่าได้รึยัง ตอบกลับมาว่า เสร็จแล้วค่ะ มาเอาได้แล้วนะคะ แล้วเอาใบแทนที่ให้มาด้วยนะคะ ไม่มีขอโทษที่ล่าช้า ไม่บอกกล่าว ไม่มีอะไรเลย ทำงานได้ห่วยแตกมากๆ ทั้งๆที่ค่าคอนโดก็ 4-5 ล้าน จ่ายค่าส่วนกลางแต่ละปีก็หลายหมื่นบาท เก็บค่านั่น นู่นนี่ เพื่อบริการที่เราเหมือนไปขอร้องให้เค้าทำงานให้??
เรารู้สึกว่านี่ไม่ใช่การบริการที่ลูกค้าสมควรได้รับ นิติของคุณไม่มีใจที่จะบริการลูกบ้าน ไม่ใส่ใจ ไม่รู้สึกว่านี่ผิดนะ ต้องกระตือรือร้นให้ลูกบ้าน ลูกบ้านอดทนรอมานานแล้ว ไม่คิดแม้แต่จะขอโทษ ไม่มีสักคนเลยของนิติคุณ คุณทำให้ลูกบ้านรู้สึกแย่ เหมือนไปขอร้องรับการบริการจากคุณ ทั้งๆที่เราก็โอเคอดทนรอ มีค่าบริการอะไรเราก็จ่าย เอกสารไม่ครบอะไรยังไง เราก็รีบดำเนินการเตรียมให้
เราอยากรายงาน สุดท้ายนิติคุณไม่ตอบไลน์ เหมือนแค่โอเคถามว่าได้สติ๊กเกอร์รึยัง ก็บอกแล้วว่าได้แล้ว ไม่คิดจะตอบหรือบริการอะไรต่อ เราเลยหาเบอร์ AP คือเข้าของโครงการ และโทรไปเพื่อรายงานปัญหาที่เราเจอกับทาง บริการลูกบ้าน 02 018 9999
พีคกว่าคือแอดมินที่รับสายบอกว่า โครงการที่ซื้อเก่าแล้ว ไม่สามารถรายงานผ่านเค้าได้แล้ว เค้าไม่รับเรื่อง ไม่รู้ตรวจสอบไม่ได้แล้วว่าตอนนี้คณะกรรมการเลือกให้นิติเจ้าไหนกันผ่านบริษัทอะไร บอกไม่ได้ ไม่มีอัพเดตในระบบ ในระบบมีแค่ชื่อบ.เก่า ชื่อบ.สมาร์ทเซอร์วิส
https://www.smartservice.co.th/th/our-projects/ ถ้าจะรายงานให้ลองโทรไปที่นี่ดู หรือไปลองถามคณะกรรมการลูกบ้านเอานะคะ คือเดี๋ยวนะคนซื้อคอนโดเค้าอยู่กันยาวเป็นสิบๆปีนะ คุณจะไม่มีข้อมูลในระบบได้ยังไง คุณไม่คิดจะดูแลคนที่ซื้อไปเลยหรอ หรือมีระยะดูแลแค่ 2-3 ปีแรกให้ขายออกหมด แล้วที่เหลือคือแล้วแต่ลูกบ้าน
เราก็ไม่โอเคละ คือซื้อมา บริการนิติก็ไม่ดี บริการของตัว AP ที่เป็นเจ้าของโครงการไลฟ์เองก็ไม่โอเค เหมือนแบบก็ซื้อไปแล้ว นานแล้ว จบไปแล้ว
เราก็เออ งั้นโทรติดต่อเบอร์บริษัท Tel. +66 (0) 2261 7788 สรุปรอ 10 นาที ไม่มีคนรับ เราเลยแบบเออ เสียเงินตั้งเยอะ เพื่อซื้อคอนโดที่คิดว่าเป็นเจ้าที่ดีระดับนึง โอเคคอนโดเราอาจไม่ใช่หลัก 10 ล้าน แต่ 4-5 ล้านก็ไม่น้อยนะ ควรจะมีบริการที่ดีกว่านี้มั้ยอ่ะ หรืออะไรที่รู้สึกว่าปลอดภัยกว่านี้
ยังไงหากใครจะซื้อคอนโด นอกเหนือจากซื้อที่เป็นที่รู้จักในตลาดแล้ว เรื่องนิติเป็นอีกเรื่องที่ต้องดูดีๆนะคะ ไม่ใช่ว่าเราจ่ายเงินส่วนกลางเยอะ และทางโครงการจะดูแลเราดีนะคะ ไม่เลย แย่มากๆ ไม่แปลกใจเลยที่เรามักจะได้ยินข่าวๆแย่ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอยู่คอนโดที่มีชื่อยังไงก็ตาม
ปล.หากใครมีช่องทางการร้องเรียนที่อื่นแจ้งมาได้เลยนะคะ ทางเรารู้สึกแย่มากกับการบริการที่ได้รับ รวมถึงรู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆ ไม่รู้ว่าถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้น จะแจ้งกับทางไหนได้
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ และหากบ.ที่กล่าวถึงไม่ได้ให้การดูแลแล้วก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ แต่ถ้ายังดูแลอยู่ก็ปรับปรุงการบริการด้วยค่ะ
[CR] รีวิว คนที่จะตัดสินใจเช่าหรือซื้อคอนโด Life@รัชดา-ห้วยขวางค่ะ
เราเป็นเจ้าของห้อง แต่ไม่ได้เข้าพัก คือไปๆมาๆ เรื่องเกิดขึ้นเพราะว่าจะเอารถไปจอดที่คอนโดค่ะ เลยไปทำสติ๊กเกอร์ โดยที่เตรียมเอกสารทำเรื่องตั้งแต่กลางปี 2021 จนถึงปัจจุบันเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทางเราเองยังไม่ได้สติ๊กเกอร์จอดรถเลยค่ะ โดนระหว่างนั้นเราได้เดินทางเข้าไปทวงถามอยู่ 2-3 ครั้ง โดยปลายปี 2021 ทางนิติแจ้งว่าสติกเกอร์ยังไม่ได้ ยังทำไม่เสร็จ และให้ใบชั่วคราวมา จนถึงช่วงต้นปี มีเรื่องให้เอารถไปจอดอีกครั้ง โดยใช้ใบชั่วคราว เพราะไม่เคยได้รับการแจ้งกลับจากทางนิติเลยว่าสติ๊กเกอร์เรียบร้อยแล้วรึยัง พอวันที่จะเข้าไปเอารถ ทางยามข้างหน้าแจ้งมาว่า ทะเบียนที่จอดรถได้ถูกนำออกไปแล้ว เราเลยถามกลับว่าจะออกไปได้ยังไง ที่นี่ปล่อยโจรเข้ามาหรอ ทางยามเลยพยายามดูใบจอดแทนอีกที และตอบกลับมาว่า ได้รับใบเตือนเพราะไม่มีสติ๊กเกอร์และจอดข้ามคืน แถมถามกลับมาว่าตั้งนานแล้วทำไมยังไม่มีสติ๊กเกอร์อีกค่ะ ทางเรางงมากว่าเค้าไม่ประสานงานกันเลยหรอเวลาทำงาน ปล่อยให้ทางยามแจ้งลูกบ้านได้ยังไงว่ารถที่จอดไว้ในบริเวรคอนโดถูกนำออกไปแล้ว แบบนี้จะไว้ใจความปลอดภัยได้ยังไง??
เราเลยเอาใบเตือนไปคุยกับทางนิติ นิติตอบมาว่าต้องรอ 3 วันให้ทางกรรมการเซนต์เรื่องใบสติกเกอร์ เราเลยถามว่าทำไมมันถึงดำเนินการนานขนาดนี้ ไม่ได้เตรียมไว้ให้ละหรอ ทางถามมาหลายครั้งละนะ ไม่ได้มีธุระเข้ามาบ่อยๆ คือต้องตั้งใจมา สรุปคือนิติเอาเอกสารเราไปดองไว้ตั้งแต่กลางปี 2021 ทำให้ในปี 2022 ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยจ้าาา แต่เก็บเงินค่าบริการทำสติ๊กเกอร์ไปแล้วนะจ๊ะ 500 บาท ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีอะไรเลย บอกว่าให้เราแอดไลน์ เสร็จ 3 วันจะบอก
พอเลย 3 วัน ไม่มีการบอกกล่าวอะไรทั้งนั้น ต้องไลน์ไปถามเองว่าได้รึยัง ตอบกลับมาว่า เสร็จแล้วค่ะ มาเอาได้แล้วนะคะ แล้วเอาใบแทนที่ให้มาด้วยนะคะ ไม่มีขอโทษที่ล่าช้า ไม่บอกกล่าว ไม่มีอะไรเลย ทำงานได้ห่วยแตกมากๆ ทั้งๆที่ค่าคอนโดก็ 4-5 ล้าน จ่ายค่าส่วนกลางแต่ละปีก็หลายหมื่นบาท เก็บค่านั่น นู่นนี่ เพื่อบริการที่เราเหมือนไปขอร้องให้เค้าทำงานให้??
เรารู้สึกว่านี่ไม่ใช่การบริการที่ลูกค้าสมควรได้รับ นิติของคุณไม่มีใจที่จะบริการลูกบ้าน ไม่ใส่ใจ ไม่รู้สึกว่านี่ผิดนะ ต้องกระตือรือร้นให้ลูกบ้าน ลูกบ้านอดทนรอมานานแล้ว ไม่คิดแม้แต่จะขอโทษ ไม่มีสักคนเลยของนิติคุณ คุณทำให้ลูกบ้านรู้สึกแย่ เหมือนไปขอร้องรับการบริการจากคุณ ทั้งๆที่เราก็โอเคอดทนรอ มีค่าบริการอะไรเราก็จ่าย เอกสารไม่ครบอะไรยังไง เราก็รีบดำเนินการเตรียมให้
เราอยากรายงาน สุดท้ายนิติคุณไม่ตอบไลน์ เหมือนแค่โอเคถามว่าได้สติ๊กเกอร์รึยัง ก็บอกแล้วว่าได้แล้ว ไม่คิดจะตอบหรือบริการอะไรต่อ เราเลยหาเบอร์ AP คือเข้าของโครงการ และโทรไปเพื่อรายงานปัญหาที่เราเจอกับทาง บริการลูกบ้าน 02 018 9999
พีคกว่าคือแอดมินที่รับสายบอกว่า โครงการที่ซื้อเก่าแล้ว ไม่สามารถรายงานผ่านเค้าได้แล้ว เค้าไม่รับเรื่อง ไม่รู้ตรวจสอบไม่ได้แล้วว่าตอนนี้คณะกรรมการเลือกให้นิติเจ้าไหนกันผ่านบริษัทอะไร บอกไม่ได้ ไม่มีอัพเดตในระบบ ในระบบมีแค่ชื่อบ.เก่า ชื่อบ.สมาร์ทเซอร์วิส https://www.smartservice.co.th/th/our-projects/ ถ้าจะรายงานให้ลองโทรไปที่นี่ดู หรือไปลองถามคณะกรรมการลูกบ้านเอานะคะ คือเดี๋ยวนะคนซื้อคอนโดเค้าอยู่กันยาวเป็นสิบๆปีนะ คุณจะไม่มีข้อมูลในระบบได้ยังไง คุณไม่คิดจะดูแลคนที่ซื้อไปเลยหรอ หรือมีระยะดูแลแค่ 2-3 ปีแรกให้ขายออกหมด แล้วที่เหลือคือแล้วแต่ลูกบ้าน
เราก็ไม่โอเคละ คือซื้อมา บริการนิติก็ไม่ดี บริการของตัว AP ที่เป็นเจ้าของโครงการไลฟ์เองก็ไม่โอเค เหมือนแบบก็ซื้อไปแล้ว นานแล้ว จบไปแล้ว
เราก็เออ งั้นโทรติดต่อเบอร์บริษัท Tel. +66 (0) 2261 7788 สรุปรอ 10 นาที ไม่มีคนรับ เราเลยแบบเออ เสียเงินตั้งเยอะ เพื่อซื้อคอนโดที่คิดว่าเป็นเจ้าที่ดีระดับนึง โอเคคอนโดเราอาจไม่ใช่หลัก 10 ล้าน แต่ 4-5 ล้านก็ไม่น้อยนะ ควรจะมีบริการที่ดีกว่านี้มั้ยอ่ะ หรืออะไรที่รู้สึกว่าปลอดภัยกว่านี้
ยังไงหากใครจะซื้อคอนโด นอกเหนือจากซื้อที่เป็นที่รู้จักในตลาดแล้ว เรื่องนิติเป็นอีกเรื่องที่ต้องดูดีๆนะคะ ไม่ใช่ว่าเราจ่ายเงินส่วนกลางเยอะ และทางโครงการจะดูแลเราดีนะคะ ไม่เลย แย่มากๆ ไม่แปลกใจเลยที่เรามักจะได้ยินข่าวๆแย่ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอยู่คอนโดที่มีชื่อยังไงก็ตาม
ปล.หากใครมีช่องทางการร้องเรียนที่อื่นแจ้งมาได้เลยนะคะ ทางเรารู้สึกแย่มากกับการบริการที่ได้รับ รวมถึงรู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆ ไม่รู้ว่าถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้น จะแจ้งกับทางไหนได้
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ และหากบ.ที่กล่าวถึงไม่ได้ให้การดูแลแล้วก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ แต่ถ้ายังดูแลอยู่ก็ปรับปรุงการบริการด้วยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้