J&T ทำของหาย สามารถแจ้งความได้ไหมคะ

เราได้สั่งซื้อสินค้าจ้าจีนไป(เราสั่งซื้อเองโดยตรงแต่ให้ชิปปิ้งนำเข้าให้)
ทางชิปปิ้งส่งพัสดุผ่าน J&T ในวันที่ 19 ม.ค. ค่ะ สถานะขึ้นปกติ
จนมาวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมาพัสดุเราได้ค้างอยู่ที่ J&T สาขาจังหวัดข้างๆ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีการอัพเดตอะไรอีกเลย
จนกระทั่งเราทักไปถามในเพจก็ไม่มีการอัพเดต โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็บอกจะประสานงานให้แต่ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ
**จนวันนี้ 26 ม.ค. โทรไปสาขาที่พัสดุค้างอยู่ เราจึงทราบว่ากระสอบพัสดุที่มันพัสดุของเราอยู่สูญหาย(ซึ่งทางนั้นแจ้งว่าในกระสอบมีพัสดุกว่า 60 ชิ้นที่สูญหายไปด้วย) ทางนั้นกำลังไล่ดูกล้องวงจรปิดว่าหายไปตรงไหนตอนไหน
เราจึงสอบถามเพิ่มเติมไปว่าถ้าหาไม่เจอจะทำยังไง เพราะมันเป็นของลูกค้าเรา ทางนั้นกลับแจ้งว่าถ้าหาไม่เจอให้แจ้งเคลมทาง J&T จะได้ค่าเคลมเท่ากับ 10 เท่าของค่าขนส่ง คือ 450 บาท(ค่าส่ง 45 บาท) แต่พัสดุของเราราคาสูงกว่านั้นค่ะเกือบ 1,000 เลยค่ะ จึงอยากทราบว่าสามารถแจ้งความ หรือฟ้องร้องอะไรได้ไหมคะ หรือมีช่องทางไหนติดตามนำพัสดุคืนมาให้ไวที่สุดไหมคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
บริษัทยินดีชดใช้แต่คุณไม่พอใจตัวเลข คงต้องฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายเองนะคะ แต่ค่าทนายคงไม่คุ้มที่จะฟ้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่