จากข้อมูลของกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผลการสำรวจภาพลักษณ์แห่งชาติในปี 2021 พบว่า 80.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากต่างประเทศให้คะแนน "ในเชิงบวก" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 10 และ 30 ปี
การประเมินภาพลักษณ์เกาหลีใต้ในเชิงบวกที่ชาวต่างชาติมองเห็นได้ เกิน 80% มาจากการจากการเผยแพร่ของวัฒนธรรมเกาหลีทางออนไลน์ เช่น
BTS (นักร้องนักดนตรี) ,
Son Heung-min (นักฟุตบอล) ต้องขอบคุณความจริงที่ว่าพวกเขาได้สร้างตัวเองให้เป็นผู้มีอิทธิพลด้านคอนเทนต์ทางวัฒนธรรมที่อยู่เหนือภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับการประเมินในเชิงบวกมากขึ้นเป็นครั้งแรก
ในบรรดาชาวเกาหลีที่มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อภาพลักษณ์ของชาติคือ
BTS อยู่ในอันดับ #1 คะแนนประเมิน 15.1% นอกจากนั้นยังมี BLACKPINK, Lee Min-ho, Son Heung-min, PSY, Bong Joon-ho, Song Hye-kyo, Ban Ki-moon และคนอื่น ๆ อีก
ความสนใจในประเทศเกาหลีมีมากในประเทศแถบเอเชีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย เป็นประเทศที่แสดงความสนใจในเกาหลีค่อนข้างสูง
ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์เชิงบวกของเกาหลีที่ชาวต่างชาติตอบสนอง ได้แก่
- วัฒนธรรมร่วมสมัย (22.9%)
- ผลิตภัณฑ์/แบรนด์ (13.2%)
- ระดับเศรษฐกิจ (10.2%)
- มรดกทางวัฒนธรรม (9.5%)
- ลักษณะประจำชาติ (8.6%)
- ระบบสังคมระบบ (7.8%)
- กีฬา (7.6%)
- สถานการณ์ทางการเมือง (6.2%)
- สถานะระหว่างประเทศ (5.3%)
การประเมินเชิงบวกส่วนใหญ่มาจากประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม (95 %) ตุรกี (92.2 %) ฟิลิปปินส์ (92 %) และไทย (90.8 %) ซึ่งเหนือกว่าการประเมินในเชิงบวกของชาวเกาหลีมาก เกาหลี (48.5 %)
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีของญี่ปุ่น การประเมินในเชิงบวก (35%) เพิ่มขึ้น 7.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการแซงหน้าการประเมินเชิงลบ (26.6%) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การสำรวจ
*เนื้อหาข่าวในกระทู้ยกมาเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ BTS
*ในข่าวฉบับเต็มมีการสำรวจการปรับปรุงภาพลักษณ์ของชาติเกาหลีในสายตาชาวต่างชาติ มีการประเมินความสนใจของต่างชาติในเกาหลีจากคำถาม 8 ข้อ
🇰🇷 BTS เป็นชาวเกาหลีที่มีอิทธิพลในเชิงบวกที่สุดต่อภาพลักษณ์ของชาติ จากผลสำรวจภาพลักษณ์แห่งชาติเกาหลีใต้ประจำปี 2021
การประเมินภาพลักษณ์เกาหลีใต้ในเชิงบวกที่ชาวต่างชาติมองเห็นได้ เกิน 80% มาจากการจากการเผยแพร่ของวัฒนธรรมเกาหลีทางออนไลน์ เช่น BTS (นักร้องนักดนตรี) , Son Heung-min (นักฟุตบอล) ต้องขอบคุณความจริงที่ว่าพวกเขาได้สร้างตัวเองให้เป็นผู้มีอิทธิพลด้านคอนเทนต์ทางวัฒนธรรมที่อยู่เหนือภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับการประเมินในเชิงบวกมากขึ้นเป็นครั้งแรก
ในบรรดาชาวเกาหลีที่มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อภาพลักษณ์ของชาติคือ BTS อยู่ในอันดับ #1 คะแนนประเมิน 15.1% นอกจากนั้นยังมี BLACKPINK, Lee Min-ho, Son Heung-min, PSY, Bong Joon-ho, Song Hye-kyo, Ban Ki-moon และคนอื่น ๆ อีก
ความสนใจในประเทศเกาหลีมีมากในประเทศแถบเอเชีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย เป็นประเทศที่แสดงความสนใจในเกาหลีค่อนข้างสูง
- วัฒนธรรมร่วมสมัย (22.9%)
- ผลิตภัณฑ์/แบรนด์ (13.2%)
- ระดับเศรษฐกิจ (10.2%)
- มรดกทางวัฒนธรรม (9.5%)
- ลักษณะประจำชาติ (8.6%)
- ระบบสังคมระบบ (7.8%)
- กีฬา (7.6%)
- สถานการณ์ทางการเมือง (6.2%)
- สถานะระหว่างประเทศ (5.3%)
การประเมินเชิงบวกส่วนใหญ่มาจากประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม (95 %) ตุรกี (92.2 %) ฟิลิปปินส์ (92 %) และไทย (90.8 %) ซึ่งเหนือกว่าการประเมินในเชิงบวกของชาวเกาหลีมาก เกาหลี (48.5 %)