กระทู้แรกของสมาชิกใหม่ ขออนุญาตระบายความอัดอั้นตันใจกับการใช้บริการไปรษณีย์ไทยค่ะ
เราไปส่งพัสดุไปรษณีย์ 3ชิ้น เป็นชิ้นใหญ่ น้ำหนักเยอะ2กล่อง แต่อีกกล่องนึงเป็นกล่องเล็ก น้ำหนักเบาแค่3ขีดเอง แต่โดนเก็บค่าหีบห่อ (ค่ารัดสาย) กล่องละ5บาท คือกล่องใหญ่2กล่องเราเข้าใจ ไม่คิดค้างอะไร
แต่.... กล่องเล็กๆเบาๆ ก็ต้องให้เรารัดสายด้วยเหรอ????
เคยอ่านกระทู้ในพันทิพย์ ไปรณีย์ไทยเข้ามาตอบว่าถ้ากล่องเล็กแพคอย่างดีแข็งแรงไม่รัดก็ได้
กล่องเราแพคอย่างดี ติดเทปกาวบนล่าง แข็งแรง กล่องไม่บู้บี้ ของที่ส่งก็น้ำหนักเบา
พอถามพนักงาน แจ้งว่าอยู่ในดุลยพินิจของพนักงาน.... คือคุณไม่มีมาตรฐานกำหนดเลยหรือ???? การทำงานก็ต้องมีมาตรฐานงานซิ!! โดยเฉพาะงานบริการประชาชน
พนักงานบอกอีกว่า... พัสดุของคุณขนาดเท่ากล่องไซส์ ก. ของไปรษณีย์ ต้องรัด.... เฮ้ย!! กล่องไซส์ ก. ก็เล็กๆนะ อย่างนี้สรุปคือต้องรัดเชือกทุกไซส์แล้วหล่ะ....
สั่งของออนไลน์ส่งไปรษณีย์กล่องใหญ่กว่านี้ หนักกว่านี้ยังไม่เห็นมีเชือกรัดมาเลย.....
ไปรษณีย์ไทย ควรเปลี่ยนชื่อเป็นไปรษณีย์ใคร แล้วรึเปล่า??? บริการแบบนี้ ใครจะอยากใช้บริการ??? แล้วอย่าออกมาบอกว่าขาดทุนนะ คุณบริการโดยเอารัดเอาเปรียบผู้มารับบริการแบบนี้ มาตรฐานการบริการอยู่บนพื้นฐานของดุลยพินิจของพนักงาน แล้วงานคุณจะดีหรือ??? ปัจจุบันมีทางเลือกอีกหลายทาง เราเองก็อยากใช้บริการของรัฐ แต่คุณต้องปรับปรุงการบริการทั้งระบบทั่วประเทศเลย
.... อยากให้ไปรษณีย์ไทยชี้แจงให้ชัดเจนเป็นมาตรฐานเลยค่ะ คนที่มาตอบกับผู้ปฏิบัติงานไปคนละทางกันเลย....
ขออภัยที่โพสยาวหน่อยนะคะ หวังว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนบ้าง เหนื่อยใจมากค่ะ
ทำไมส่งพัาดถไปรษณีย์ต้องถูกเก็บค่าหีบห่อด้วย???
เราไปส่งพัสดุไปรษณีย์ 3ชิ้น เป็นชิ้นใหญ่ น้ำหนักเยอะ2กล่อง แต่อีกกล่องนึงเป็นกล่องเล็ก น้ำหนักเบาแค่3ขีดเอง แต่โดนเก็บค่าหีบห่อ (ค่ารัดสาย) กล่องละ5บาท คือกล่องใหญ่2กล่องเราเข้าใจ ไม่คิดค้างอะไร
แต่.... กล่องเล็กๆเบาๆ ก็ต้องให้เรารัดสายด้วยเหรอ????
เคยอ่านกระทู้ในพันทิพย์ ไปรณีย์ไทยเข้ามาตอบว่าถ้ากล่องเล็กแพคอย่างดีแข็งแรงไม่รัดก็ได้
กล่องเราแพคอย่างดี ติดเทปกาวบนล่าง แข็งแรง กล่องไม่บู้บี้ ของที่ส่งก็น้ำหนักเบา
พอถามพนักงาน แจ้งว่าอยู่ในดุลยพินิจของพนักงาน.... คือคุณไม่มีมาตรฐานกำหนดเลยหรือ???? การทำงานก็ต้องมีมาตรฐานงานซิ!! โดยเฉพาะงานบริการประชาชน
พนักงานบอกอีกว่า... พัสดุของคุณขนาดเท่ากล่องไซส์ ก. ของไปรษณีย์ ต้องรัด.... เฮ้ย!! กล่องไซส์ ก. ก็เล็กๆนะ อย่างนี้สรุปคือต้องรัดเชือกทุกไซส์แล้วหล่ะ....
สั่งของออนไลน์ส่งไปรษณีย์กล่องใหญ่กว่านี้ หนักกว่านี้ยังไม่เห็นมีเชือกรัดมาเลย.....
ไปรษณีย์ไทย ควรเปลี่ยนชื่อเป็นไปรษณีย์ใคร แล้วรึเปล่า??? บริการแบบนี้ ใครจะอยากใช้บริการ??? แล้วอย่าออกมาบอกว่าขาดทุนนะ คุณบริการโดยเอารัดเอาเปรียบผู้มารับบริการแบบนี้ มาตรฐานการบริการอยู่บนพื้นฐานของดุลยพินิจของพนักงาน แล้วงานคุณจะดีหรือ??? ปัจจุบันมีทางเลือกอีกหลายทาง เราเองก็อยากใช้บริการของรัฐ แต่คุณต้องปรับปรุงการบริการทั้งระบบทั่วประเทศเลย
.... อยากให้ไปรษณีย์ไทยชี้แจงให้ชัดเจนเป็นมาตรฐานเลยค่ะ คนที่มาตอบกับผู้ปฏิบัติงานไปคนละทางกันเลย....
ขออภัยที่โพสยาวหน่อยนะคะ หวังว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนบ้าง เหนื่อยใจมากค่ะ