ทนไม่ไหวกับไปรษณีย์ไทยเเล้ว ถ้ารักษาคุณภาพเอาไว้ไม่ได้ก็ปิดไปเถอะ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมอยู่ขอนแก่นได้ส่งเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์เพื่อกลับไปเคลมที่กทม.เมื่อประมาณ2วันก่อน โดยที่แพ็คของอย่างดีใส่ทั้งกันกระเเทก ทั้งโฟมกันขอบกล่อง ทั้งกระดาษอัดลงไปให้เต็มพื้นที่ว่างของกล่องแล้วก็รัดกล่องเพื่อให้มีความมั่นคงเเข็งเเรงแต่ว่าวันนี้น้องที่ได้รับของถ่ายรูปมาให้ดูนี่ผมถึงกับตกใจมากเลยเพราะว่ากล่องเหมือนโดนอะไรที่มีน้ำหนักมากๆทับมาแบบชนิดที่ว่ากล่องเมนบอร์ดด้านในนั้นมันบิดเบี้ยวจะเหมือนกับเศษอะไรสักอย่างเลย คำแรกที่ผมถามน้องเค้าคือแล้วตัวบอร์ดข้างในเป็นไงบ้าง น้องเค้าบอกว่าปลอดภัยดีแต่กล่องนี่เละ!!! ได้ยินคำนี้ถึงกับโล่งอกครับ ก็เลยถามน้องเค้าว่ามันจะมีผลต่อเรื่องเคลมสินค้ามั๊ย เค้าบอกว่าไม่เป็นไร คือเมนบอร์ดตัวนี้ราคาก็ประมาณครึ่งหมื่นแต่เรื่องของเรื่องผมไม่สนใจหรอกว่าของด้านในกล่องจะราคากี่สิบหรือกี่แสนหรือกี่ร้อยล้านก็ช่างแต่ประเด็นคือพวกเมิงทำไมไม่รักษาคุณภาพของกล่องหรือวัสดุหีบห่อที่ใช้บรรจุของทางด้านในหน่อย จะโยนของกุไม่ว่าเพราะเข้าใจว่าของมันเยอะและน้ำหนักไม่ถึงตามเกณฑ์ตามที่พวกเมิงจะบรรจงอัญเชิญเข้ารถส่งของ แต่กรุณารักษาสภาพของกล่องบรรจุที่ใช้ให้อยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ไม่ได้เหรอคือเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นกับปณ.ไทยบ่อยเเละหลายครั้งมากจนมันกลายเป็นความน่าเบื่อ ไอ้ครั้นจะไปโวย เรื่องมันก็จะเงียบแล้วก็จะจบลงตรงนั้นและก็จะได้แค่คำว่าขอโทษจากคนที่ไม่รู้เรื่องกลับมา ทุกๆคนที่จะส่งของก็หันไปใช้บริการกับขนส่งเอกชนก็เยอะมากขึ้นเพราะบริการที่โคตรห่วยของปณ.ไทยมันหมาไม่รับประทาน อีกไม่นานคงเจ๊งอ่ะ รึถ้าทำดีไม่ได้ก็ไม่ต้องไปทำมัน ให้เอกชนเข้ามาบริหารแล้วเก็บต๋งไปยังจะดูดีซะกว่า พนง.หลายๆท่านที่ตั้งใจทำงานเเละรักษามาตรฐานของปณ.ไทยเอาไว้แต่อีกหลายๆตัวมันทำเพราะแค่อยากจะให้ชีวิตมันมีเงินซื้อข้าวกินไม่อดตายก็แค่นั้น กุรู้ว่าสุดท้ายกระทู้นี้มันก็จะเงียบหายและโดนลบทิ้งไปในวันนึงแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะกุอยากให้ทุกๆคนที่รู้เเละไม่เคยได้รู้เรื่องของปณ.ไทยว่ามันห่วยแค่ไหน    







กระทู้อ้างอิงจากกลุ่ม EXPC https://www.facebook.com/groups/ExtremePCThailand/787074741359402/?comment_id=787077628025780&ref=notif&notif_t=like
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่