ขอเกริ่นก่อนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คมาตลอด และ ซื้อที่ร้าน Advice ตลอดด้วย จนมาช่วงนี้ผมเริ่มศึกษาการประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง และได้ประกอบคอมพิวเตอร์จากอะไหล่มือสองเองบางส่วน จนกระทั่งมั่นใจในระดับหนึ่ง เลยตัดสินใจอยากจะอัพเกรดสเปค คอมพิวเตอร์
แต่....เรื่องที่น่ายินดีก็เกิดขึ้น ผมได้เห็นป้าย ITEXPO ของ Advice ขณะกำลังเข้าไปซื้อ คีย์บอร์ด ภายในร้าน ในวันที่ 24 จึงให้เจ้าหน้าที่ลองเช็ค
โปรโมชั่น แล้วก็ตัดสินใจ ซื้อ CPU AMD Ryzen 5 5600 ในราคา 38xx บาท เพราะพนักงานแจ้งว่าจะฟรีเซอร์วิส(คือการเปลี่ยน ซ่อม ฟรี) ผมเลยตัดสินใจเปิดบิลเซอร์วิส แล้วยกเครื่องมาให้ช่างเปลี่ยน CPU และ MB ใหม่ให้ (MB ซื้อมาเอง) โดยขอเรียก MB ตัวแรก ว่า MB A และตัวใหม่ว่า MB bแต่ว่าเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น !
(ภาพ MB Aที่ถูกนำไปใช้บรรจุ CPU ตัวใหม่เพื่อป้องกันความเสียหาย)
เริ่มจากพนักงานแจ้งว่า คอมพิวเตอร์ ใช้งานได้ปกติแล้วให้มารับที่ร้าน ผมจึงรับคอมพิวเตอร์จากร้านไปในเย็นวันที่ 25 พร้อมกับ MB A และ CPU ตัวเดิม โดยห่อใส่ถุงและบับเบิล แต่ว่าเมื่อถึงบ้าน ผมไม่สามารถใช้งานได้ อาการที่มีคือ พัดลม CPU ทำงาน แต่ภาพไม่ออกหน้าจอ และเสียบ USB ไม่พบไฟ (คีย์บอร์ด และเมาส์ไม่มีไฟ) จึงได้ปรึกษากับเพื่อน แล้วเพื่อนแนะนำให้ยกกลับไปที่ร้าน ผมจึงยกกลับไปที่ร้านในตอนเช้าของวันที่ 26 และให้เจ้าหน้าที่ร้าน(ช่าง)ตรวจสอบความผิดปกติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่า เมนบอร์ด (MB B) ของผมเสียให้ซื้อใหม่ ผมจึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำ MB B ของผมออกมาเพื่อนำไปเคลมกับร้าน และให้ MB A กลับไปเพื่อบรรจุ CPU เพื่อป้องกันความเสียหาย แต่เนื่องจากอยู่ในช่วง Promotion แอพส้ม ผมจึงได้สั่ง เมนบอร์ดตัวใหม่ แอพส้มไป และนำ MB ตัวใหม่ (ขอเรียกว่า MB C) ไปให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนในวันที่ 29 จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเครื่องไปประมาณช่วงเที่ยง และใช้เวลาในการประกอบประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาแจ้งว่า เมนบอร์ด( MB C ตัวใหม่แกะกล่อง) น่าจะเสียให้นำไปเคลมกับร้านที่ซื้อมา แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่ MB หรือไม่ ผมจึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ลองใช้ MB A ที่เป็นตัวแรกตั้งแต่ต้นนำมาประกอบดู
พรึ่บ เจอ Jack pot ครับ MB A ที่เคยใช้งานได้ปกติ แต่ฝากเจ้าหน้าที่ Advice ไว้ แค่ 3 วัน (26-27-28) เกิดเสียขึ้นมาซะงั้น โดยอาการคือ ไม่มีเสียง Beep ที่เป็น POST bios ลองถอดแรมดูก็ไม่ร้องหาแรม พอเป็นแบบนั้น ผมมึนตึ้บเลยครับ ทำไงดี MB เสียทั้งหมด แล้วผมจะต้องใช้ทำงานคืนวันที่ 29 เพื่อสรุปงานให้ทันก่อนช่วงสายของวันที่ 30 พอคิดได้แบบนั้นผมก็เลยแนะนำว่าให้ลองลอยบอร์ด MB C (คือการยกบอร์ดออกมาประกอบนอกเคส) ผลปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำกลับไปประกอบในเคสเหมือนเดิม พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ลองประเมิณความผิดปกติใหม่อีกครั้ง (ส่วนตัวผมคิดว่าเนื่องจากเจ้าหน้าที่ประกอบน็อตยึดเมนบอร์ดไม่ดี ทำให้ไฟรั่วลงเมนบอร์ด) จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบงานประกอบใหม่
หลังจากทุกอย่างเข้าที่ดีแล้วให้เจ้าหน้าที่เทสรัน ไปประมาณ 5 นาที โดยตั้งแต่ยกคอมไปให้ร้านตอนเที่ยง จนเสร็จ กระบวนการก็กินเวลาไปพอสมควร โดยเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า อาจจะเป็นที่กล่องคอนโทรลไฟ RGB ช็อตก็เป็นได้จึงได้ถอดออกมาซึ่งก็ได้ทำการเทสโดยถอดกล่องคอนโทรลออก และได้ลองเทสอีกครั้ง เป็นเวลา 5 นาที และได้นำกลับเข้าไปใส่ใหม่และเทสอีกครั้ง จากนั้นพอเทสได้ราวๆ 5นาที ผมก็มองนาฬิกาดูเวลาก็เป็นเวลาเกือบ 6 โมงเย็นซะแล้วผมจึงแจ้งว่าจะกลับไปลง ไดร์ฟเวอร์ และโปรแกรมด้วยตนเอง ผมจึงได้ออกจากร้านมาในเวลา ประมาณ 6 โมงเย็น
แต่แล้ว อนิจจา วิมาณที่คาดหวังว่าจะทำงานให้เสร็จก่อน 4 ทุ่ม จะได้พักผ่อน ก็พังทลายครับ คอมเปิดติดจริง ใช้งานได้จริง แต่แค่ไม่ถึง 10นาทีครับ ในขณะที่ผมกำลังลงโปรแกรมอยู่นั้น ก็เกิดอาการดับกลางอากาศ และไฟไม่จ่ายเข้า USB (อีกแล้ว) จึงได้ตัดสินใจปรึกษาเพื่อน และได้ข้อสรุปว่า จะไม่ยกกลับไปที่ร้าน แต่จะรื้อออกมาและประกอบเอง โดยจะใช้ เคสตัวใหม่ โดยผมต้องวิ่งไปซื้อเคสตัวใหม่จากร้าน JIB ใกล้บ้าน รวมถึงซื้อ Sink ไฟมาใหม่ด้วยเพราะตัวเดิมไม่หมุนจึงอาจจะช้อต จากนั้น มหกรรม การรื้อประกอบคอม ก็เริ่มขึ้น กินเวลาตั้งแต่ 1 ทุ่มจนถึง 4 ทุ่ม พร้อมกับข่าวดี จากร้านคอมพิวเตอร์ ที่ผมส่ง MB B ไปเคลมครับ
( นี่คือเคสตัวใหม่แกะกล่องพึ่งซื้อสดๆร้อนๆ ราคาเกือบ 2000 บาท เพื่อมาเทสโดยเฉพาะ และใช่ครับติดปกติ ด้านล่างขวา คือซิงค์ต้องสงสัยว่าน่าจะพัง)
และข่าวดีนั้นคือMB B ใช้งานได้ปกติไม่พบความเสียหายใดๆแต่เนื่องจากผมได้ซื้ออันใหม่แล้ว ทางร้านจึงได้รับซื้อคืนในราคาที่ไม่เท่าเดิม (เท่ากับว่าผมต้องซื้อ MB C มาฟรีเป็นเงินเกือบ 2500 บาท เพราะ MB B ใช้งานได้ปกติ แต่เจ้าหน้าที่ไม่รอบคอบและแจ้งว่ามันเสีย) แต่นั่นก็ไม่น่าตกใจเท่า MB A ที่ตายสนิท ภาพไม่ออก ไม่มีเสียง beep และอาจจะไม่มีสัญญาณชีพหลงเหลืออยู่แล้วก็เป็นได้ และเวลาในการส่งสรุปงานปลายเดือนก็งวดเข้ามาเรื่อยๆ ผมจึงตัดสินใจประกอบโดยใช้ MB A แต่แน่นอนครับ ในสายฝน ก็ยังคงมีรุ้งงาม MB C ที่ถูกประกอบเข้ากับ เคสตัวใหม่ ใช้งานได้ปกติรวมถึง ผมลองเทสรันทั้งคืนหลังจากสรุปงานเสร็จ (ประมาณ ตี 2 ครึ่ง) ก็คือรันโปรแกรมทิ้งไว้ตั้งแต่ 2.00 AM - 10.00 AM (ตอนที่ส่งงาน) ไม่มีอาการดับหรืองอแง เปิด HW monitor ค่าความร้อน ค่าไฟ ปกติ และผมก็ได้ลองสมมติฐานตัวเอง โดยการ ย้ายมันทั้งหมด ย้ำว่าทั้งหมด กลับมาที่เคสเจ้าปัญหาตัวเดิม และใช่ครับ Bingo ! จนถึงเวลาที่พิมพ์มา ตอนนี้ทุกอย่าง ก็ยังคงปกติดี
( ภาพที่พึ่งถ่ายตอนเขียนกระทู้ สังเกตว่า ไฟ RGB และ sink ตัวเก่า ทุกอย่างยังคงทำงานปกติเหมือนเดิม)
ผมได้ร้องเรียนเข้าไปในทาง Advice call center แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมี Action อะไร ก็คงตอบเพียงว่า จะนำไปปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น ส่วนถ้าถามถึงความคาดหวังของผม ผมเองก็ไม่อยากให้ของที่ผมเคยใช้งานได้ปกติมันเสียไป โดยจริงๆแล้ว ที่ผมซื้อ MB B ในตอนแรกนั้น ผมตั้งใจว่าจะประกอบคอมพิวเตอร์ให้หลาน (ลูกพี่สาว) ซึ่งกำลังขึ้นมัธยมโดยอยากให้หลานมีคอมพิวเตอร์ใช้ โดยใช้ MB A และผมก็มีอุปกรณ์ทุกอย่างครบแล้ว (CPU RAM MB SSD PSU) แต่กลายเป็นว่า MB A ดันมาเสียเท่ากับว่าส่วนของ MB C และ เคส ที่ซื้อใหม่นั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่เกินความคาดหมายและไม่ได้เตรียมไว้ก่อน เท่ากับว่า ผมต้องซื้อ MB ใหม่ให้กับหลาน โดยช่างก็ได้แต่แจ้งว่ามันเสียแล้วครับลูกค้า และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย
Scenario ที่น่าสงสัย
1. ช่างใหญ่แทบไม่มาจับเครื่องของผมเลย แต่ให้เด็กปวช. ฝึกงานเป็นคนดูแลทั้งหมด
2. ช่างใหญ่แจ้งว่า PSU อาจจะเสียจ่ายไฟไม่พอ และแอบเชียร์ให้ผมซื้อ PSU ใหม่ภายในร้าน
3. ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ไม่มีคำว่าขอโทษในการวินิจฉัยที่ผิดพลาด หรือแสดงความรู้สึกผิดใดๆ ที่ MB A ของผมพัง แต่ช่างได้แต่บอกว่า MB A พึ่งโดนไฟวันแรก คือวันที่ 29 ดังนั้นไม่ได้พังที่ช่างแน่นอน แต่ระยะเวลาที่ MB A อยู่กับผมในบับเบิล มีเพียงแค่ 12-14 ชั่วโมง ภายในกล่อง เท่านั้น แต่อยู่กับช่างเป็นระยะเวลาถึงเกือบ 3 วัน
พอกันที่กับบริษัท Advice ที่ให้ความเชื่อใจมาตลอด ซื้อของในกิจกรรม IT EXPO ของร้าน Advice แล้วมีปัญหา
แต่....เรื่องที่น่ายินดีก็เกิดขึ้น ผมได้เห็นป้าย ITEXPO ของ Advice ขณะกำลังเข้าไปซื้อ คีย์บอร์ด ภายในร้าน ในวันที่ 24 จึงให้เจ้าหน้าที่ลองเช็ค
โปรโมชั่น แล้วก็ตัดสินใจ ซื้อ CPU AMD Ryzen 5 5600 ในราคา 38xx บาท เพราะพนักงานแจ้งว่าจะฟรีเซอร์วิส(คือการเปลี่ยน ซ่อม ฟรี) ผมเลยตัดสินใจเปิดบิลเซอร์วิส แล้วยกเครื่องมาให้ช่างเปลี่ยน CPU และ MB ใหม่ให้ (MB ซื้อมาเอง) โดยขอเรียก MB ตัวแรก ว่า MB A และตัวใหม่ว่า MB bแต่ว่าเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น !
(ภาพ MB Aที่ถูกนำไปใช้บรรจุ CPU ตัวใหม่เพื่อป้องกันความเสียหาย)
เริ่มจากพนักงานแจ้งว่า คอมพิวเตอร์ ใช้งานได้ปกติแล้วให้มารับที่ร้าน ผมจึงรับคอมพิวเตอร์จากร้านไปในเย็นวันที่ 25 พร้อมกับ MB A และ CPU ตัวเดิม โดยห่อใส่ถุงและบับเบิล แต่ว่าเมื่อถึงบ้าน ผมไม่สามารถใช้งานได้ อาการที่มีคือ พัดลม CPU ทำงาน แต่ภาพไม่ออกหน้าจอ และเสียบ USB ไม่พบไฟ (คีย์บอร์ด และเมาส์ไม่มีไฟ) จึงได้ปรึกษากับเพื่อน แล้วเพื่อนแนะนำให้ยกกลับไปที่ร้าน ผมจึงยกกลับไปที่ร้านในตอนเช้าของวันที่ 26 และให้เจ้าหน้าที่ร้าน(ช่าง)ตรวจสอบความผิดปกติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่า เมนบอร์ด (MB B) ของผมเสียให้ซื้อใหม่ ผมจึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำ MB B ของผมออกมาเพื่อนำไปเคลมกับร้าน และให้ MB A กลับไปเพื่อบรรจุ CPU เพื่อป้องกันความเสียหาย แต่เนื่องจากอยู่ในช่วง Promotion แอพส้ม ผมจึงได้สั่ง เมนบอร์ดตัวใหม่ แอพส้มไป และนำ MB ตัวใหม่ (ขอเรียกว่า MB C) ไปให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนในวันที่ 29 จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้รับเครื่องไปประมาณช่วงเที่ยง และใช้เวลาในการประกอบประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาแจ้งว่า เมนบอร์ด( MB C ตัวใหม่แกะกล่อง) น่าจะเสียให้นำไปเคลมกับร้านที่ซื้อมา แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่ MB หรือไม่ ผมจึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ลองใช้ MB A ที่เป็นตัวแรกตั้งแต่ต้นนำมาประกอบดู
พรึ่บ เจอ Jack pot ครับ MB A ที่เคยใช้งานได้ปกติ แต่ฝากเจ้าหน้าที่ Advice ไว้ แค่ 3 วัน (26-27-28) เกิดเสียขึ้นมาซะงั้น โดยอาการคือ ไม่มีเสียง Beep ที่เป็น POST bios ลองถอดแรมดูก็ไม่ร้องหาแรม พอเป็นแบบนั้น ผมมึนตึ้บเลยครับ ทำไงดี MB เสียทั้งหมด แล้วผมจะต้องใช้ทำงานคืนวันที่ 29 เพื่อสรุปงานให้ทันก่อนช่วงสายของวันที่ 30 พอคิดได้แบบนั้นผมก็เลยแนะนำว่าให้ลองลอยบอร์ด MB C (คือการยกบอร์ดออกมาประกอบนอกเคส) ผลปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำกลับไปประกอบในเคสเหมือนเดิม พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ลองประเมิณความผิดปกติใหม่อีกครั้ง (ส่วนตัวผมคิดว่าเนื่องจากเจ้าหน้าที่ประกอบน็อตยึดเมนบอร์ดไม่ดี ทำให้ไฟรั่วลงเมนบอร์ด) จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบงานประกอบใหม่
หลังจากทุกอย่างเข้าที่ดีแล้วให้เจ้าหน้าที่เทสรัน ไปประมาณ 5 นาที โดยตั้งแต่ยกคอมไปให้ร้านตอนเที่ยง จนเสร็จ กระบวนการก็กินเวลาไปพอสมควร โดยเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า อาจจะเป็นที่กล่องคอนโทรลไฟ RGB ช็อตก็เป็นได้จึงได้ถอดออกมาซึ่งก็ได้ทำการเทสโดยถอดกล่องคอนโทรลออก และได้ลองเทสอีกครั้ง เป็นเวลา 5 นาที และได้นำกลับเข้าไปใส่ใหม่และเทสอีกครั้ง จากนั้นพอเทสได้ราวๆ 5นาที ผมก็มองนาฬิกาดูเวลาก็เป็นเวลาเกือบ 6 โมงเย็นซะแล้วผมจึงแจ้งว่าจะกลับไปลง ไดร์ฟเวอร์ และโปรแกรมด้วยตนเอง ผมจึงได้ออกจากร้านมาในเวลา ประมาณ 6 โมงเย็น
แต่แล้ว อนิจจา วิมาณที่คาดหวังว่าจะทำงานให้เสร็จก่อน 4 ทุ่ม จะได้พักผ่อน ก็พังทลายครับ คอมเปิดติดจริง ใช้งานได้จริง แต่แค่ไม่ถึง 10นาทีครับ ในขณะที่ผมกำลังลงโปรแกรมอยู่นั้น ก็เกิดอาการดับกลางอากาศ และไฟไม่จ่ายเข้า USB (อีกแล้ว) จึงได้ตัดสินใจปรึกษาเพื่อน และได้ข้อสรุปว่า จะไม่ยกกลับไปที่ร้าน แต่จะรื้อออกมาและประกอบเอง โดยจะใช้ เคสตัวใหม่ โดยผมต้องวิ่งไปซื้อเคสตัวใหม่จากร้าน JIB ใกล้บ้าน รวมถึงซื้อ Sink ไฟมาใหม่ด้วยเพราะตัวเดิมไม่หมุนจึงอาจจะช้อต จากนั้น มหกรรม การรื้อประกอบคอม ก็เริ่มขึ้น กินเวลาตั้งแต่ 1 ทุ่มจนถึง 4 ทุ่ม พร้อมกับข่าวดี จากร้านคอมพิวเตอร์ ที่ผมส่ง MB B ไปเคลมครับ
( นี่คือเคสตัวใหม่แกะกล่องพึ่งซื้อสดๆร้อนๆ ราคาเกือบ 2000 บาท เพื่อมาเทสโดยเฉพาะ และใช่ครับติดปกติ ด้านล่างขวา คือซิงค์ต้องสงสัยว่าน่าจะพัง)
และข่าวดีนั้นคือMB B ใช้งานได้ปกติไม่พบความเสียหายใดๆแต่เนื่องจากผมได้ซื้ออันใหม่แล้ว ทางร้านจึงได้รับซื้อคืนในราคาที่ไม่เท่าเดิม (เท่ากับว่าผมต้องซื้อ MB C มาฟรีเป็นเงินเกือบ 2500 บาท เพราะ MB B ใช้งานได้ปกติ แต่เจ้าหน้าที่ไม่รอบคอบและแจ้งว่ามันเสีย) แต่นั่นก็ไม่น่าตกใจเท่า MB A ที่ตายสนิท ภาพไม่ออก ไม่มีเสียง beep และอาจจะไม่มีสัญญาณชีพหลงเหลืออยู่แล้วก็เป็นได้ และเวลาในการส่งสรุปงานปลายเดือนก็งวดเข้ามาเรื่อยๆ ผมจึงตัดสินใจประกอบโดยใช้ MB A แต่แน่นอนครับ ในสายฝน ก็ยังคงมีรุ้งงาม MB C ที่ถูกประกอบเข้ากับ เคสตัวใหม่ ใช้งานได้ปกติรวมถึง ผมลองเทสรันทั้งคืนหลังจากสรุปงานเสร็จ (ประมาณ ตี 2 ครึ่ง) ก็คือรันโปรแกรมทิ้งไว้ตั้งแต่ 2.00 AM - 10.00 AM (ตอนที่ส่งงาน) ไม่มีอาการดับหรืองอแง เปิด HW monitor ค่าความร้อน ค่าไฟ ปกติ และผมก็ได้ลองสมมติฐานตัวเอง โดยการ ย้ายมันทั้งหมด ย้ำว่าทั้งหมด กลับมาที่เคสเจ้าปัญหาตัวเดิม และใช่ครับ Bingo ! จนถึงเวลาที่พิมพ์มา ตอนนี้ทุกอย่าง ก็ยังคงปกติดี
( ภาพที่พึ่งถ่ายตอนเขียนกระทู้ สังเกตว่า ไฟ RGB และ sink ตัวเก่า ทุกอย่างยังคงทำงานปกติเหมือนเดิม)
ผมได้ร้องเรียนเข้าไปในทาง Advice call center แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมี Action อะไร ก็คงตอบเพียงว่า จะนำไปปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น ส่วนถ้าถามถึงความคาดหวังของผม ผมเองก็ไม่อยากให้ของที่ผมเคยใช้งานได้ปกติมันเสียไป โดยจริงๆแล้ว ที่ผมซื้อ MB B ในตอนแรกนั้น ผมตั้งใจว่าจะประกอบคอมพิวเตอร์ให้หลาน (ลูกพี่สาว) ซึ่งกำลังขึ้นมัธยมโดยอยากให้หลานมีคอมพิวเตอร์ใช้ โดยใช้ MB A และผมก็มีอุปกรณ์ทุกอย่างครบแล้ว (CPU RAM MB SSD PSU) แต่กลายเป็นว่า MB A ดันมาเสียเท่ากับว่าส่วนของ MB C และ เคส ที่ซื้อใหม่นั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่เกินความคาดหมายและไม่ได้เตรียมไว้ก่อน เท่ากับว่า ผมต้องซื้อ MB ใหม่ให้กับหลาน โดยช่างก็ได้แต่แจ้งว่ามันเสียแล้วครับลูกค้า และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย
Scenario ที่น่าสงสัย
1. ช่างใหญ่แทบไม่มาจับเครื่องของผมเลย แต่ให้เด็กปวช. ฝึกงานเป็นคนดูแลทั้งหมด
2. ช่างใหญ่แจ้งว่า PSU อาจจะเสียจ่ายไฟไม่พอ และแอบเชียร์ให้ผมซื้อ PSU ใหม่ภายในร้าน
3. ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ไม่มีคำว่าขอโทษในการวินิจฉัยที่ผิดพลาด หรือแสดงความรู้สึกผิดใดๆ ที่ MB A ของผมพัง แต่ช่างได้แต่บอกว่า MB A พึ่งโดนไฟวันแรก คือวันที่ 29 ดังนั้นไม่ได้พังที่ช่างแน่นอน แต่ระยะเวลาที่ MB A อยู่กับผมในบับเบิล มีเพียงแค่ 12-14 ชั่วโมง ภายในกล่อง เท่านั้น แต่อยู่กับช่างเป็นระยะเวลาถึงเกือบ 3 วัน