ระบบการตัดเงินของ SCB

อยู่ๆก็มีข้อความเข้ามาใน Scb easy ว่าตัดเงินออกไปจากบัตรเดบิตประมาณ 1900 บาท ด้วยความตกใจผมรีบโทรหา คอลเซ็นเตอร์ทันที เพื่อตรวจสอบรายการปรากฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นรายการตัดจากเฟสบุ๊ค ที่ผมน่าจะเคยผูกบัตรในเฟสไว้ นานมากแล้ว เพราะคิดว่าจะโปรโมตเพจแต่ไม่ได้มีการซื่อโฆษณาใดๆ
เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินปฏิเสธรายการให้และจะตรวจสอบ คืนเงินให้ภายใน 5 วัน อันนี้การโทรครั้งแรก เราก็คิดว่ามันไม่นานรอได้ พอครบ 5 วัน ผมก็ลองโทรไปอีก เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกคงต้องรอดำเนินการตรวจสอบอีก 15 วัน ถึงจะมีการดำเนินการคืนเงิน ผมก็หงุดหงิดที่แรกบอก 5 วัน เข้าใจนะว่ามันก็เป็นความผิดของผมที่ผูกออนไลน์ไว้แล้วไม่ได้ตรวจสอบให้ดี แต่คำถามที่อยากถามคือ
1.ทุกๆครั้งที่ ธนาคารจะตัดรายการอะไรก็ตามแต่ จะมี SMS ส่งมาให้ผมยืนยัน OTP ตลอด แต่ทำมันรายการนี้ไม่มีให้ยืนยันอะไรเลย อยู่ๆตัดออกไป แล้วแบบนี้มาตรฐานความปลอดภัยในการตัดเงินออกจากบัตรหรือบัญชีลุกค้ามันอยู่ตรงไหนครับ
2.ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งตั้งแต่แรกว่าอาจจะมีระยะเวลายาวนานถึง 15 วัน บอกแต่ว่าจะปฎิเสธรายการและดำเนินการคืนเงินภายใน 5 วันในคร้ังแรก ถ้าเป็นแบบนี้คนที่เค้าต้องการใช้เงินจริงๆก็ลำบากสิครับ ใช่มั้ย

เลยอย่าจะขอฝากเตือนผู้ที่อ่านกระทู้นี้ทุกท่านให้ระวังในการผุกบัตรเดบิต เครดิตในการทำธุรกรรมออนไลน์ให้ดีนะครับ เพราะเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นคุณก็ได้ และอยากให้ทางธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขเรื่องมาตรฐานในความปลอดภัยให้เป็นแบบเดียวกันทุกธุรกรรม คือ ในส่ง OTP มายืนยันก่อนตัดดีกว่าครับ ผมเข้าใจนะครับว่ามันอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรืออะไร แต่มาตรฐานความปลอดภัยของการทำธุรกรรมมันสำคัญนะครับ โดยเฉพาะเรื่อง  เงิน ในสถานการณ์บ้านเราปัจจุบันหายากนะครับ ฝากด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่