ไม่มีเงินสดขึ้นทางด่วนไม่ได้ ด่านพัฒนาการ 1

เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่ได้ติดเงินสดมาแล้ววิ่งขึ้นทางด่วนพัฒนาการ 1 แล้วยื่นบัตรเดบิตไป เพิ่งจะมาเห็นว่าไม่รับบัตร ไม่รับโอน  " รับเฉพาะเงินสด " เลยกลับรถกันวุ่น ขออภัยและต้องขอโทษรถที่ตามหลังด้วยจริง ๆครับ 🙏🏻

หลังจากนั้นผมก็กลับรถเข้าที่สำนักงานที่ด่านเพื่อหาตู้กดเงินสด บังเอิญเจอที่ผู้หญิงคลุมฮิญาบ ( ใส่ผ้าคลุม ) หญิงมุสลิมคนหนึ่งเลยเข้าไปถามว่า

ขอโทษนะครับ พอจะมีเงินให้แลก 200 มั้ยครับผมจะโอนเข้าบัญชีแล้วขอเป็นเงินสด

พี่พนักงานที่อยู่ในสำนักงานด่านพัฒนาการ 1 แกตอบมาพร้อมอารมณ์ร้อนว่า

ไม่มี ไม่ใช่ธุระของฉัน ต้องไปติดต่อข้างใน แถวนี้ตู้ก็เยอะแยะ กลับรถย้อนศรไปหาตู้สิค่ะ ( ด้วยน้ำเสียงโมโห โกรธเคืองเหมือนผมไปด่าบุฟการีของแก )

ผมเลยตอบกลับไปว่า " ได้ครับ ผมจะกลับรถไปกดที่ตู้ ขอบคุณครับ "

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมการขอความช่วยเหลือในบางครั้งต้องมาเจอคำตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่เพิ่งพอใจ น้ำเสียงที่ดุ โมโห หากไม่ช่วยแค่ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกและขอโทษกลับก็เพียงพอ ผมพาพ่อกับแม่มาด้วย แกฟังแกก็รู้สึกไม่ดี รู้สึกหดหู่กับการกระทำของพนักงานมาก ๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
เรื่องการจ่ายเงินมันเป็นอะไรที่ต้องรู้ก่อน วันๆเค้าเจอแบบนี้กี่ราย เค้าเลยต้องปฏิเสธแบบนั้น ... ปากบอกว่าเข้าใจเค้าแต่เอามาเขียนแบบนี้ก็คือกะจะเอามาประจาน ระบุที่ทำงาน ระบุการแต่งกายและศาสนา นี่อีกนิดนึงหรือถ้าทำงานที่เดียวกันตรงนั้นก็รู้เลยว่าคนไหน ในขณะที่คุณโพสแล้วก็หายไป
ความคิดเห็นที่ 16
เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่ได้ติดเงินสดมาแล้ววิ่งขึ้นทางด่วนพัฒนาการ 1
- คุณประมาทเอง

แล้วยื่นบัตรเดบิตไป เพิ่งจะมาเห็นว่าไม่รับบัตร ไม่รับโอน
- ก็ถูกของเค้า

" รับเฉพาะเงินสด " เลยกลับรถกันวุ่น ขออภัยและต้องขอโทษรถที่ตามหลังด้วยจริง ๆครับ 🙏🏻
- ดีแล้ว ที่รู้ตัว

หลังจากนั้นผมก็กลับรถเข้าที่สำนักงานที่ด่านเพื่อหาตู้กดเงินสด บังเอิญเจอที่ผู้หญิงคลุมฮิญาบ ( ใส่ผ้าคลุม ) หญิงมุสลิมคนหนึ่งเลยเข้าไปถามว่า

ขอโทษนะครับ พอจะมีเงินให้แลก 200 มั้ยครับผมจะโอนเข้าบัญชีแล้วขอเป็นเงินสด

พี่พนักงานที่อยู่ในสำนักงานด่านพัฒนาการ 1 แกตอบมาพร้อมอารมณ์ร้อนว่า

ไม่มี ไม่ใช่ธุระของฉัน ต้องไปติดต่อข้างใน แถวนี้ตู้ก็เยอะแยะ กลับรถย้อนศรไปหาตู้สิค่ะ
- คะ ไม่ใช่ ค่ะ
- ก็ถูกของเค้า
- ไม่ใช่เรื่องของเค้า

( ด้วยน้ำเสียงโมโห โกรธเคืองเหมือนผมไปด่าบุฟการีของแก )
- อันนี้ก็ฟังหูไว้หู

ผมเลยตอบกลับไปว่า " ได้ครับ ผมจะกลับรถไปกดที่ตู้ ขอบคุณครับ "
- โอเค จบ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมการขอความช่วยเหลือในบางครั้งต้องมาเจอคำตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่เพิ่งพอใจ น้ำเสียงที่ดุ โมโห
- เค้าอาจพูดปกติ

หากไม่ช่วยแค่ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกและขอโทษกลับก็เพียงพอ
- ก็ไม่ควรไปคาดหวัง คนเรานิสัยไม่เหมือนกัน
- บางคนก็มีนิสัยขี้ลืม ประมาท ไม่พกเงินสดเลย  

ผมพาพ่อกับแม่มาด้วย แกฟังแกก็รู้สึกไม่ดี รู้สึกหดหู่กับการกระทำของพนักงานมาก ๆ
- น่าจะหดหู่กับลูกตัวเองด้วยแหละ
- อะไร เงินสดไม่พกติดตัว
ความคิดเห็นที่ 19
เขาไม่ช่วยเหลือ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา
จขกท เอาเขามานินทาแบบนี้ ไม่โอเคเลย
ตัวเองไม่พกเงินเอง แต่ดันไปโทษคนอื่นที่ไม่มีน้ำใจเฉยเลย
ความคิดเห็นที่ 4
คือ ขอคันหลังดีกว่าครับ

(เรื่องขอเงินจากพนักงาน ) ต้องเห็นใจพนักงานเค้า  ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ  เค้าก็แย่นะครับ   ไปลำบากตอนนับเงินอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่