สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่ได้ติดเงินสดมาแล้ววิ่งขึ้นทางด่วนพัฒนาการ 1
- คุณประมาทเอง
แล้วยื่นบัตรเดบิตไป เพิ่งจะมาเห็นว่าไม่รับบัตร ไม่รับโอน
- ก็ถูกของเค้า
" รับเฉพาะเงินสด " เลยกลับรถกันวุ่น ขออภัยและต้องขอโทษรถที่ตามหลังด้วยจริง ๆครับ 🙏🏻
- ดีแล้ว ที่รู้ตัว
หลังจากนั้นผมก็กลับรถเข้าที่สำนักงานที่ด่านเพื่อหาตู้กดเงินสด บังเอิญเจอที่ผู้หญิงคลุมฮิญาบ ( ใส่ผ้าคลุม ) หญิงมุสลิมคนหนึ่งเลยเข้าไปถามว่า
ขอโทษนะครับ พอจะมีเงินให้แลก 200 มั้ยครับผมจะโอนเข้าบัญชีแล้วขอเป็นเงินสด
พี่พนักงานที่อยู่ในสำนักงานด่านพัฒนาการ 1 แกตอบมาพร้อมอารมณ์ร้อนว่า
ไม่มี ไม่ใช่ธุระของฉัน ต้องไปติดต่อข้างใน แถวนี้ตู้ก็เยอะแยะ กลับรถย้อนศรไปหาตู้สิค่ะ
- คะ ไม่ใช่ ค่ะ
- ก็ถูกของเค้า
- ไม่ใช่เรื่องของเค้า
( ด้วยน้ำเสียงโมโห โกรธเคืองเหมือนผมไปด่าบุฟการีของแก )
- อันนี้ก็ฟังหูไว้หู
ผมเลยตอบกลับไปว่า " ได้ครับ ผมจะกลับรถไปกดที่ตู้ ขอบคุณครับ "
- โอเค จบ
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมการขอความช่วยเหลือในบางครั้งต้องมาเจอคำตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่เพิ่งพอใจ น้ำเสียงที่ดุ โมโห
- เค้าอาจพูดปกติ
หากไม่ช่วยแค่ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกและขอโทษกลับก็เพียงพอ
- ก็ไม่ควรไปคาดหวัง คนเรานิสัยไม่เหมือนกัน
- บางคนก็มีนิสัยขี้ลืม ประมาท ไม่พกเงินสดเลย
ผมพาพ่อกับแม่มาด้วย แกฟังแกก็รู้สึกไม่ดี รู้สึกหดหู่กับการกระทำของพนักงานมาก ๆ
- น่าจะหดหู่กับลูกตัวเองด้วยแหละ
- อะไร เงินสดไม่พกติดตัว
- คุณประมาทเอง
แล้วยื่นบัตรเดบิตไป เพิ่งจะมาเห็นว่าไม่รับบัตร ไม่รับโอน
- ก็ถูกของเค้า
" รับเฉพาะเงินสด " เลยกลับรถกันวุ่น ขออภัยและต้องขอโทษรถที่ตามหลังด้วยจริง ๆครับ 🙏🏻
- ดีแล้ว ที่รู้ตัว
หลังจากนั้นผมก็กลับรถเข้าที่สำนักงานที่ด่านเพื่อหาตู้กดเงินสด บังเอิญเจอที่ผู้หญิงคลุมฮิญาบ ( ใส่ผ้าคลุม ) หญิงมุสลิมคนหนึ่งเลยเข้าไปถามว่า
ขอโทษนะครับ พอจะมีเงินให้แลก 200 มั้ยครับผมจะโอนเข้าบัญชีแล้วขอเป็นเงินสด
พี่พนักงานที่อยู่ในสำนักงานด่านพัฒนาการ 1 แกตอบมาพร้อมอารมณ์ร้อนว่า
ไม่มี ไม่ใช่ธุระของฉัน ต้องไปติดต่อข้างใน แถวนี้ตู้ก็เยอะแยะ กลับรถย้อนศรไปหาตู้สิค่ะ
- คะ ไม่ใช่ ค่ะ
- ก็ถูกของเค้า
- ไม่ใช่เรื่องของเค้า
( ด้วยน้ำเสียงโมโห โกรธเคืองเหมือนผมไปด่าบุฟการีของแก )
- อันนี้ก็ฟังหูไว้หู
ผมเลยตอบกลับไปว่า " ได้ครับ ผมจะกลับรถไปกดที่ตู้ ขอบคุณครับ "
- โอเค จบ
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมการขอความช่วยเหลือในบางครั้งต้องมาเจอคำตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่เพิ่งพอใจ น้ำเสียงที่ดุ โมโห
- เค้าอาจพูดปกติ
หากไม่ช่วยแค่ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกและขอโทษกลับก็เพียงพอ
- ก็ไม่ควรไปคาดหวัง คนเรานิสัยไม่เหมือนกัน
- บางคนก็มีนิสัยขี้ลืม ประมาท ไม่พกเงินสดเลย
ผมพาพ่อกับแม่มาด้วย แกฟังแกก็รู้สึกไม่ดี รู้สึกหดหู่กับการกระทำของพนักงานมาก ๆ
- น่าจะหดหู่กับลูกตัวเองด้วยแหละ
- อะไร เงินสดไม่พกติดตัว
แสดงความคิดเห็น
ไม่มีเงินสดขึ้นทางด่วนไม่ได้ ด่านพัฒนาการ 1
หลังจากนั้นผมก็กลับรถเข้าที่สำนักงานที่ด่านเพื่อหาตู้กดเงินสด บังเอิญเจอที่ผู้หญิงคลุมฮิญาบ ( ใส่ผ้าคลุม ) หญิงมุสลิมคนหนึ่งเลยเข้าไปถามว่า
ขอโทษนะครับ พอจะมีเงินให้แลก 200 มั้ยครับผมจะโอนเข้าบัญชีแล้วขอเป็นเงินสด
พี่พนักงานที่อยู่ในสำนักงานด่านพัฒนาการ 1 แกตอบมาพร้อมอารมณ์ร้อนว่า
ไม่มี ไม่ใช่ธุระของฉัน ต้องไปติดต่อข้างใน แถวนี้ตู้ก็เยอะแยะ กลับรถย้อนศรไปหาตู้สิค่ะ ( ด้วยน้ำเสียงโมโห โกรธเคืองเหมือนผมไปด่าบุฟการีของแก )
ผมเลยตอบกลับไปว่า " ได้ครับ ผมจะกลับรถไปกดที่ตู้ ขอบคุณครับ "
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมการขอความช่วยเหลือในบางครั้งต้องมาเจอคำตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไม่เพิ่งพอใจ น้ำเสียงที่ดุ โมโห หากไม่ช่วยแค่ตอบกลับมาว่าไม่สะดวกและขอโทษกลับก็เพียงพอ ผมพาพ่อกับแม่มาด้วย แกฟังแกก็รู้สึกไม่ดี รู้สึกหดหู่กับการกระทำของพนักงานมาก ๆ