OCPB Connect เป็นแอปพลิเคชันที่ สคบ. สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อ ติดตาม ลดขั้นตอน เพิ่มความรวดเร็วในการเข้าถึงหรือทำธุรกรรมด้านการคุ้มครองผู้บริโภคกับ สคบ. และกับหน่วยงานที่มีหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภคมากกว่า 30 หน่วยงาน
ภายในแอปพลิเคชัน OCPB Connect มีคุณสมบัติในการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน การยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวยังสามารถตรวจสอบหรือติดตามสถานะของเรื่องร้องเรียนว่ามีการดำเนินการถึงขั้นตอนใดในเชิงป้องกันภายในแอปพลิเคชันดังกล่าว ได้จัดทำข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค การแสดงสถิติปัญหาที่มีการร้องเรียนต่อ สคบ. ว่ามีประเด็นอะไรที่เป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบันหรือจะตรวจสอบสถานะของผู้ประกอบธุรกิจว่าได้มีการจดทะเบียนหรือดำเนินการถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ สำหรับผู้บริโภคหรือผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการค้นหาข้อมูลอื่น ๆ OCPB Connect ก็ได้มีการเชื่อมโยงฐานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสาธารณสุข การแพทย์ อาหาร ยา การขนส่ง การคมนาคม การเกษตร อุตสาหกรรม มาตรฐานผลิตภัณฑ์ ธุรกิจการค้า การเงิน การประกันภัย ที่ดิน การบังคับคดี การดำเนินคดี การปกครองท้องถิ่น ฯลฯ เพื่อรองรับการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นอกจากนี้ภายในแอปพลิเคชัน ยังมีบริการพิเศษในการถาม–ตอบ ปัญหาต่าง ๆ แบบอัตโนมัติโดย Chat Bot พี่ปกป้อง ช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการใช้สินค้าหรือบริการต่าง ๆ ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว
สคบ. จึงขอแนะนำให้ทุกท่านดาวน์โหลด OCPB Connect ไว้ใช้งานกัน เพราะเป็นอีกหนึ่ง ทางออกที่เหมาะสมกับยุคที่การสื่อสารไร้ขีดจำกัด การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคได้ เพราะสามารถให้ข้อมูลด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกับกระแสออนไลน์ฟีเวอร์
นวัตกรรมแห่งการคุ้มครองผู้บริโภค
ภายในแอปพลิเคชัน OCPB Connect มีคุณสมบัติในการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน การยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวยังสามารถตรวจสอบหรือติดตามสถานะของเรื่องร้องเรียนว่ามีการดำเนินการถึงขั้นตอนใดในเชิงป้องกันภายในแอปพลิเคชันดังกล่าว ได้จัดทำข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค การแสดงสถิติปัญหาที่มีการร้องเรียนต่อ สคบ. ว่ามีประเด็นอะไรที่เป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบันหรือจะตรวจสอบสถานะของผู้ประกอบธุรกิจว่าได้มีการจดทะเบียนหรือดำเนินการถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ สำหรับผู้บริโภคหรือผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการค้นหาข้อมูลอื่น ๆ OCPB Connect ก็ได้มีการเชื่อมโยงฐานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสาธารณสุข การแพทย์ อาหาร ยา การขนส่ง การคมนาคม การเกษตร อุตสาหกรรม มาตรฐานผลิตภัณฑ์ ธุรกิจการค้า การเงิน การประกันภัย ที่ดิน การบังคับคดี การดำเนินคดี การปกครองท้องถิ่น ฯลฯ เพื่อรองรับการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นอกจากนี้ภายในแอปพลิเคชัน ยังมีบริการพิเศษในการถาม–ตอบ ปัญหาต่าง ๆ แบบอัตโนมัติโดย Chat Bot พี่ปกป้อง ช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการใช้สินค้าหรือบริการต่าง ๆ ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว
สคบ. จึงขอแนะนำให้ทุกท่านดาวน์โหลด OCPB Connect ไว้ใช้งานกัน เพราะเป็นอีกหนึ่ง ทางออกที่เหมาะสมกับยุคที่การสื่อสารไร้ขีดจำกัด การเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคได้ เพราะสามารถให้ข้อมูลด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกับกระแสออนไลน์ฟีเวอร์