ความเป็นมา
จากกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/41139502 ที่ผมไปเปลี่ยนสตรัท Silver Neomax One มา แล้วไม่ถูกใจในความแข็งกระด้างเกินไป และโพสต์ลงเพจส่วนตัว มีผู้ติดตามท่านหนึ่งได้แนะนำร้านโมสตรัทให้ร้านนึงที่เค้าบอกว่าดีมากๆ ผมเข้าไปดูเพจร้านเจอเพื่อนที่เป็นนักแข่งมากดไลค์ร้านอยู่เลย inbox ไปถามเพื่อนคนนั้น เพื่อนบอกว่าเคยเอาสตรัท RSR ไปซ่อมที่นี่ ฝีมือดีจริง ไปทำได้เลยไม่ผิดหวัง ผมจึงตัดสินใจที่จะลองดูสักครั้งครับ รีวิวเรื่องนี้อาจจะค่อนข้างเฉพาะทางหน่อยนะครับ อาจจะไม่ใช่รีวิวที่คนทั่วไปสนใจ แต่อยากเขียนเอาไว้เป็น memory ส่วนตัว จะได้ไม่ลืมรายละเอียดครับ
ก่อนหน้านี้เคยเอารถไปให้พี่เขาลองขับดูก่อนแล้วรอบนึง ณ ตอนที่ใส่ Silver มาใหม่ๆครับ รอบนี้หลังใช้งานมาราว 2 เดือนพี่เค้าเทสดูแล้วบอกว่าฟีลลิ่งดีกว่าที่มาครั้งแรกเยอะนะ (จริงครับ ครั้งแรกมันแข็งมากกระแทกมาก) พี่เค้าถามต่อว่าแล้วแบบนี้ไม่ชอบยังไงเหรอ อยากให้มันเป็นยังไง ผมเลยบอกว่าจริงๆผมอยากได้ช่วงล่างแบบรถยุโรปบ้านๆครับ คือแน่นเฟิร์มกว่ารถญี่ปุ่นหน่อย แต่ไม่กระแทกตึงตัง แต่ก็รู้ว่ามันอาจจะยากไป งั้นเอาแค่ให้มันนุ่มลงหน่อยและไม่กระแทกตึงตังก็พอ พี่เค้าตอบทันทีว่า "ไม่ได้" 55+ "ถ้าไม่ให้ดังตึงตังเลยอะไม่ได้ แต่ถ้าให้นุ่มลงแต่ยังขับดีอยู่ทำได้ เอายังงี้ละกัน เดี๋ยวผมลองทำก่อน ถ้าทำแล้วไม่ถูกใจผมไม่เอาตังค์" ผมเลยเปิดไฟเขียวให้พี่เขาทำไปเลยครับ
สตรัทที่ผมเคยใช้มาทั้งหมด
1. Monroe Reflex (เป็นสตรัทคัสต้อม ทวินทูป ใช้มาทั้งหมด 2 ชุด)
2. Monroe Reflex (เป็นสตรัทคัสต้อม โมโนทูป)
3. Silver Neomax One (สตรัทโมโนทูป สไลด์กระบอก ปรับหนืด 30 ระดับ กำลังใช้อยู่)
รถผมเป็นรถ Toyota Altis 2004 ที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นคานบิดนะครับ รถมีการวางเครื่องใหม่จาก 1.6 AT เป็น 1.8 6MT น้ำหนักของเครื่องเพิ่มขึ้นประมาณ 15 กก. และรถผมมีการติดแก๊สถังโดนัท 42 ลิตร รวมน้ำหนักถังและน้ำแก๊สเต็มถังน่าจะหนักประมาณ 30 กก. แต่ถังมันจะวางอยู่เกือบจะหลังสุด ต่างจากถังแคปซูลที่จะวางอยูชิดเบาะหลังนะครับ เพราะฉะนั้นก็จะค่อนข้างถ่วงหลังพอสมควรครับ
โอเวอร์ฮอล vs โมดิฟาย
ต้องขอชี้แจงก่อนว่าการโอเวอร์ฮอลกับโมดิฟายนั้นไม่เหมือนกันนะครับ โอเวอร์ฮอล (overhaul) หมายถึงการซ่อมเท่านั้น คือเปิดกระบอกเหมือนกัน เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายโดยที่เน้นให้ได้คุณภาพไกล้เคียงของเดิม ใช้งานได้ไกล้เคียงของเดิมมากที่สุด เปลี่ยนน้ำมันและแก๊สใหม่ และซีลปิดเหมือนเดิมครับ ส่วนการโมดิฟายคือ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีฟีลลิ่งที่เปลี่ยนไป เช่น อัพน้ำมันที่เกรดดีขึ้น โมแผ่นชิม อาจจะเรียงใหม่หรือแค่รองถ่างมากขึ้น การโมวาล์วการเปลี่ยนวาล์วเป็นคนละสเปคกับของเดิม เหล่านี้ทำเพื่อให้ฟีลลิ่งเปลี่ยนไปตามที่ลูกค้าต้องการครับ
ซึ่งเท่าที่ผมถามร้านก็มีการโมชิม โมวาล์วด้วย และเปลี่ยนน้ำมันและแก๊สใหม่ด้วย แต่รายละเอียดการทำอะไรบ้างคงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งผมก็ไม่ได้ถามเหมือนกันนะครับ
ฟีลลิ่ง Silver Neomax One เดิมๆก่อนโมดิฟาย
ใหม่ๆมันแข็งมากครับ ผมขอเริ่มนับฟีลลิ่งจริงๆหลังพ้น 2 เดือน หรือ 6 พัน กม. นะครับ ข้อดีผมรู้สึกว่าเป็นสตรัทที่แน่น ตึง เฟิร์ม เลี้ยวคม เร่งแรง เบรคแรง หักเลี้ยวเร็ว ไม่โคลง ไม่แถม เรียกว่าการควบคุมบังคับเรียกว่าดีเลยครับ แต่ข้อเสียสำหรับผมก็เป็นเรื่องที่มันกระด้าง กระแทก มากไปหน่อย มีเสียงตึงตังตูมตาม มากไปนิด เวลาจั๊มสะพานลงมาแน่นเอาอยู่เลยก็จริงแต่มันก็มีความดีดคืนแบบเกือบจุก หากปรับมากอาการดีดจะหายไปแต่ความกระด้างในการขับปกติก็จะมากขึ้น หากปรับหนืดน้อยถ้าขับแบบช้าๆหรือทางเรียบมันจะนุ่มแบบย้วยๆ แต่หากผ่านสันนิดเดียวหรือทางขรุขระปานกลางขึ้นไปมันจะยิ่งกระแทกตึงตังง่ายขึ้นกว่าตอนปรับหนืดกลางถึงหนืดมากเสียอีกครับ
อาการที่ว่ามันไม่ใช่เป็นการยุบสุดจนกระแทก แต่มันเป็นความหนืดที่ถ้ายุบมากหรือยุบเร็วก็จะหนืดแข็งขืนต้านไม่ยอมให้ยุบทันทีจนกลายเป็นกระแทกไปครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ซึ่งผมเลยคิดเองว่ามันมีความหนืด 2 สเต็ป สเต็ปแรกคือความหนืดตามการปรับหนืดจากหัวโช๊ค สเต็ปสองคือสเต็ปที่หลังจากยุบมากหรือยุบเร็วแล้วมันจะกระด้างสวนขึ้นมา ซึ่งถ้าปรับหนืดกลางหรือมาก สเต็ป 2 จะไม่ค่อยรู้สึกมากเพราะมีความหนืดสเต็ปแรกซับแรงให้ระดับนึงแล้วครบ
ฟีลลิ่ง Silver Neomax One หลังทำการโมดิฟาย
จากโจทย์ที่ให้ไปว่าขอแค่นุ่มลงก็พอใจแล้ว ก็ได้ตามโจทย์จริงๆครับ ช่วงแรกๆที่โมมามันจะยังไม่นิ่ง มีอาการโช๊คขยับขึ้นลงแบบลื่นปื๊ด แบบขับไปเสียวไปเลยครับ อาการมันแบบมันก็แน่นเฟิร์มและเอาอยู่นะ แต่มันลื่นๆสมูธๆแบบเกินไปอะครับอธิบายให้เห็นภาพยากจริงๆ แต่ผมอึ้งกับการขับเทสวนรอบๆทางแถวร้าน ตอนขึ้นคอสะพานจากปกติขึ้นยังไงก็กระแทกแต่นี่เปลี่ยนเป็นเหมือนคอสะพานหายไปเลยครับ มันสมูธเนียนผ่านไปเลยแบบผมยังงง
อาการลื่นๆนี้อยู่ประมาณ 1-2 สัปดาห์นะครับ (1-1.5 พันโล) ผมขอเรียกว่าเป็นช่วงรันอินละกัน หลังจากพ้นช่วงนี้ไปแล้วฟีลลิ่งเริ่มชัดเจนขึ้นครับ ฟีลลิ่งลื่นหายไปกลับมาเป็นปกติ ฟีลลิ่งโดยรวมคือนุ่มขึ้นจริงๆครับ ขรุขระน้อยๆจากที่เคยมีกระแทกเบาก็กลายเป็นเนียนข้ามหายไปเลย ขรุขระกลางที่เคยกระแทกตึงตัง ก็กระแทกเบาลง คอสะพานหรือสันที่เคยตึงตังก็ยังคงตึงตังแต่ว่าเบาลงครับ ถ้ามองภาพรวมโดยเฉลี่ย ขับผ่านทางขรุขระจากที่เคยกระแทก 10 ครั้ง อาจจะเหลือประมาณ 7 ครั้ง และเป็น 7 ครั้งที่กระแทกเบาลงทุกจุดครับ การบังคับควมคุมยังคงดีเหมือนเดิม ยังแน่นเฟิร์มเช่นเคย แต่ความคมดรอบลงนิดครับ และขอบอกว่าหากปรับหนืดน้อยรอบนี้จะนุ่มได้มากเกือบเท่าโช๊คเดิมติดรถเลยครับ คือที่ผมเคยบอกว่าของเดิมเหมือนมี 2 สเต็ป ตอนนี้สเต็ปแรกนุ่มย้วยคล้ายๆกัน แต่สเต็ปที่สองจากเดิมปรับให้นุ่มให้ตายยังไงก็กระแทก แต่หลังโมมันไม่กระแทกอีกเลยครับ มันยอมให้ยุบได้เยอะซอฟท์ลงมากๆ ได้ตามสั่งจริงๆ แต่สุดท้ายช่วงที่ผมใช้งานประจำก็เป็นการปรับหนืดกลางๆอยู่ดีครับ ซึ่งจะแน่นเฟิร์ม แต่ไม่ตึงมาก โดยรวมมันก็นุ่มลงกว่าก่อนโมประมาณนึงอย่างที่บอกครับ แต่สัญชาตญาณความเป็น Silver มันก็ยังเป็น Silver เหมือนเดิม คือมีความแน่น ตึง ไม่แถม บังคับควบคุมได้ดี มียังติดกระด้างอยู่บ้าง แต่อาการการกระแทกเบาลงแล้ว แต่หลังโมมีเรื่องความคมที่ดรอบลงประมาณนึงครับ
สรุปผลการทดลอง
จากการตั้งความคาดหวังไว้ว่า ขอแค่ให้นุ่มลงกว่าเดิม กระแทกน้อยลงและเบาลงกว่าเดิม โดยรับได้หากความแน่นเฟิร์มหนึบจะลดลงบ้าง ขอเพียงให้นั่งสบายขึ้นก็พอ หลังทำการโมดิฟายก็ได้อย่างที่ต้องการครับ ยังแน่นเฟิร์มอยู่ ควบคุมบังคับได้ดี ความคมลดลงเล็กน้อย แต่ความแข็งกระด้างลดลงชัดเจน การกระแทกก็น้อยและเบาลงครับ อาจจะไม่ได้ดีขึ้นแบบหลังเท้าเป็นหน้ามือหรือเหวกับฟ้า แต่ก็ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน และยังคงบุคลิกเดิมไว้ ไม่ได้เปลี่ยน Silver เป็น Monroe หรือTein ซึ่งผมก็มองว่าดีแล้วนะ แค่ปรับปรุงให้ไกล้จุดที่เราพอใจมากขึ้น แต่ยังคงบุคลิกแท้ๆดั้งเดิมของยี่ห้อนั้นไว้ครับ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบ ขอย้ำว่าทั้งหมดที่เขียนในรีวิวนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด มีคำผิดหรือใช้คำไม่เหมาะสม ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
คะแนนความถึงพอใจ (ฺBefore > After):
การควบคุม: 8/10 > 7.5/10
ความนุ่มนวล: 5/10 > 6/10
ความขับสนุก: 7/10 > 7/10
ความยืดหยุ่น: 7/10 > 7/10
ความคุ้มราคา: 8/10 > 8/10
ฝากติดตามผลงานที่เพจ Need For Slow ด้วยครับ:
https://www.facebook.com/Needforslow247/
[CR] รีวิวสามัญชน: โมดิฟาย สตรัทปรับเกลียว Silver Neomax One
จากกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/41139502 ที่ผมไปเปลี่ยนสตรัท Silver Neomax One มา แล้วไม่ถูกใจในความแข็งกระด้างเกินไป และโพสต์ลงเพจส่วนตัว มีผู้ติดตามท่านหนึ่งได้แนะนำร้านโมสตรัทให้ร้านนึงที่เค้าบอกว่าดีมากๆ ผมเข้าไปดูเพจร้านเจอเพื่อนที่เป็นนักแข่งมากดไลค์ร้านอยู่เลย inbox ไปถามเพื่อนคนนั้น เพื่อนบอกว่าเคยเอาสตรัท RSR ไปซ่อมที่นี่ ฝีมือดีจริง ไปทำได้เลยไม่ผิดหวัง ผมจึงตัดสินใจที่จะลองดูสักครั้งครับ รีวิวเรื่องนี้อาจจะค่อนข้างเฉพาะทางหน่อยนะครับ อาจจะไม่ใช่รีวิวที่คนทั่วไปสนใจ แต่อยากเขียนเอาไว้เป็น memory ส่วนตัว จะได้ไม่ลืมรายละเอียดครับ
ก่อนหน้านี้เคยเอารถไปให้พี่เขาลองขับดูก่อนแล้วรอบนึง ณ ตอนที่ใส่ Silver มาใหม่ๆครับ รอบนี้หลังใช้งานมาราว 2 เดือนพี่เค้าเทสดูแล้วบอกว่าฟีลลิ่งดีกว่าที่มาครั้งแรกเยอะนะ (จริงครับ ครั้งแรกมันแข็งมากกระแทกมาก) พี่เค้าถามต่อว่าแล้วแบบนี้ไม่ชอบยังไงเหรอ อยากให้มันเป็นยังไง ผมเลยบอกว่าจริงๆผมอยากได้ช่วงล่างแบบรถยุโรปบ้านๆครับ คือแน่นเฟิร์มกว่ารถญี่ปุ่นหน่อย แต่ไม่กระแทกตึงตัง แต่ก็รู้ว่ามันอาจจะยากไป งั้นเอาแค่ให้มันนุ่มลงหน่อยและไม่กระแทกตึงตังก็พอ พี่เค้าตอบทันทีว่า "ไม่ได้" 55+ "ถ้าไม่ให้ดังตึงตังเลยอะไม่ได้ แต่ถ้าให้นุ่มลงแต่ยังขับดีอยู่ทำได้ เอายังงี้ละกัน เดี๋ยวผมลองทำก่อน ถ้าทำแล้วไม่ถูกใจผมไม่เอาตังค์" ผมเลยเปิดไฟเขียวให้พี่เขาทำไปเลยครับ
สตรัทที่ผมเคยใช้มาทั้งหมด
1. Monroe Reflex (เป็นสตรัทคัสต้อม ทวินทูป ใช้มาทั้งหมด 2 ชุด)
2. Monroe Reflex (เป็นสตรัทคัสต้อม โมโนทูป)
3. Silver Neomax One (สตรัทโมโนทูป สไลด์กระบอก ปรับหนืด 30 ระดับ กำลังใช้อยู่)
รถผมเป็นรถ Toyota Altis 2004 ที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นคานบิดนะครับ รถมีการวางเครื่องใหม่จาก 1.6 AT เป็น 1.8 6MT น้ำหนักของเครื่องเพิ่มขึ้นประมาณ 15 กก. และรถผมมีการติดแก๊สถังโดนัท 42 ลิตร รวมน้ำหนักถังและน้ำแก๊สเต็มถังน่าจะหนักประมาณ 30 กก. แต่ถังมันจะวางอยู่เกือบจะหลังสุด ต่างจากถังแคปซูลที่จะวางอยูชิดเบาะหลังนะครับ เพราะฉะนั้นก็จะค่อนข้างถ่วงหลังพอสมควรครับ
โอเวอร์ฮอล vs โมดิฟาย
ต้องขอชี้แจงก่อนว่าการโอเวอร์ฮอลกับโมดิฟายนั้นไม่เหมือนกันนะครับ โอเวอร์ฮอล (overhaul) หมายถึงการซ่อมเท่านั้น คือเปิดกระบอกเหมือนกัน เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายโดยที่เน้นให้ได้คุณภาพไกล้เคียงของเดิม ใช้งานได้ไกล้เคียงของเดิมมากที่สุด เปลี่ยนน้ำมันและแก๊สใหม่ และซีลปิดเหมือนเดิมครับ ส่วนการโมดิฟายคือ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีฟีลลิ่งที่เปลี่ยนไป เช่น อัพน้ำมันที่เกรดดีขึ้น โมแผ่นชิม อาจจะเรียงใหม่หรือแค่รองถ่างมากขึ้น การโมวาล์วการเปลี่ยนวาล์วเป็นคนละสเปคกับของเดิม เหล่านี้ทำเพื่อให้ฟีลลิ่งเปลี่ยนไปตามที่ลูกค้าต้องการครับ
ซึ่งเท่าที่ผมถามร้านก็มีการโมชิม โมวาล์วด้วย และเปลี่ยนน้ำมันและแก๊สใหม่ด้วย แต่รายละเอียดการทำอะไรบ้างคงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งผมก็ไม่ได้ถามเหมือนกันนะครับ
ฟีลลิ่ง Silver Neomax One เดิมๆก่อนโมดิฟาย
ใหม่ๆมันแข็งมากครับ ผมขอเริ่มนับฟีลลิ่งจริงๆหลังพ้น 2 เดือน หรือ 6 พัน กม. นะครับ ข้อดีผมรู้สึกว่าเป็นสตรัทที่แน่น ตึง เฟิร์ม เลี้ยวคม เร่งแรง เบรคแรง หักเลี้ยวเร็ว ไม่โคลง ไม่แถม เรียกว่าการควบคุมบังคับเรียกว่าดีเลยครับ แต่ข้อเสียสำหรับผมก็เป็นเรื่องที่มันกระด้าง กระแทก มากไปหน่อย มีเสียงตึงตังตูมตาม มากไปนิด เวลาจั๊มสะพานลงมาแน่นเอาอยู่เลยก็จริงแต่มันก็มีความดีดคืนแบบเกือบจุก หากปรับมากอาการดีดจะหายไปแต่ความกระด้างในการขับปกติก็จะมากขึ้น หากปรับหนืดน้อยถ้าขับแบบช้าๆหรือทางเรียบมันจะนุ่มแบบย้วยๆ แต่หากผ่านสันนิดเดียวหรือทางขรุขระปานกลางขึ้นไปมันจะยิ่งกระแทกตึงตังง่ายขึ้นกว่าตอนปรับหนืดกลางถึงหนืดมากเสียอีกครับ
อาการที่ว่ามันไม่ใช่เป็นการยุบสุดจนกระแทก แต่มันเป็นความหนืดที่ถ้ายุบมากหรือยุบเร็วก็จะหนืดแข็งขืนต้านไม่ยอมให้ยุบทันทีจนกลายเป็นกระแทกไปครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ซึ่งผมเลยคิดเองว่ามันมีความหนืด 2 สเต็ป สเต็ปแรกคือความหนืดตามการปรับหนืดจากหัวโช๊ค สเต็ปสองคือสเต็ปที่หลังจากยุบมากหรือยุบเร็วแล้วมันจะกระด้างสวนขึ้นมา ซึ่งถ้าปรับหนืดกลางหรือมาก สเต็ป 2 จะไม่ค่อยรู้สึกมากเพราะมีความหนืดสเต็ปแรกซับแรงให้ระดับนึงแล้วครบ
ฟีลลิ่ง Silver Neomax One หลังทำการโมดิฟาย
จากโจทย์ที่ให้ไปว่าขอแค่นุ่มลงก็พอใจแล้ว ก็ได้ตามโจทย์จริงๆครับ ช่วงแรกๆที่โมมามันจะยังไม่นิ่ง มีอาการโช๊คขยับขึ้นลงแบบลื่นปื๊ด แบบขับไปเสียวไปเลยครับ อาการมันแบบมันก็แน่นเฟิร์มและเอาอยู่นะ แต่มันลื่นๆสมูธๆแบบเกินไปอะครับอธิบายให้เห็นภาพยากจริงๆ แต่ผมอึ้งกับการขับเทสวนรอบๆทางแถวร้าน ตอนขึ้นคอสะพานจากปกติขึ้นยังไงก็กระแทกแต่นี่เปลี่ยนเป็นเหมือนคอสะพานหายไปเลยครับ มันสมูธเนียนผ่านไปเลยแบบผมยังงง
อาการลื่นๆนี้อยู่ประมาณ 1-2 สัปดาห์นะครับ (1-1.5 พันโล) ผมขอเรียกว่าเป็นช่วงรันอินละกัน หลังจากพ้นช่วงนี้ไปแล้วฟีลลิ่งเริ่มชัดเจนขึ้นครับ ฟีลลิ่งลื่นหายไปกลับมาเป็นปกติ ฟีลลิ่งโดยรวมคือนุ่มขึ้นจริงๆครับ ขรุขระน้อยๆจากที่เคยมีกระแทกเบาก็กลายเป็นเนียนข้ามหายไปเลย ขรุขระกลางที่เคยกระแทกตึงตัง ก็กระแทกเบาลง คอสะพานหรือสันที่เคยตึงตังก็ยังคงตึงตังแต่ว่าเบาลงครับ ถ้ามองภาพรวมโดยเฉลี่ย ขับผ่านทางขรุขระจากที่เคยกระแทก 10 ครั้ง อาจจะเหลือประมาณ 7 ครั้ง และเป็น 7 ครั้งที่กระแทกเบาลงทุกจุดครับ การบังคับควมคุมยังคงดีเหมือนเดิม ยังแน่นเฟิร์มเช่นเคย แต่ความคมดรอบลงนิดครับ และขอบอกว่าหากปรับหนืดน้อยรอบนี้จะนุ่มได้มากเกือบเท่าโช๊คเดิมติดรถเลยครับ คือที่ผมเคยบอกว่าของเดิมเหมือนมี 2 สเต็ป ตอนนี้สเต็ปแรกนุ่มย้วยคล้ายๆกัน แต่สเต็ปที่สองจากเดิมปรับให้นุ่มให้ตายยังไงก็กระแทก แต่หลังโมมันไม่กระแทกอีกเลยครับ มันยอมให้ยุบได้เยอะซอฟท์ลงมากๆ ได้ตามสั่งจริงๆ แต่สุดท้ายช่วงที่ผมใช้งานประจำก็เป็นการปรับหนืดกลางๆอยู่ดีครับ ซึ่งจะแน่นเฟิร์ม แต่ไม่ตึงมาก โดยรวมมันก็นุ่มลงกว่าก่อนโมประมาณนึงอย่างที่บอกครับ แต่สัญชาตญาณความเป็น Silver มันก็ยังเป็น Silver เหมือนเดิม คือมีความแน่น ตึง ไม่แถม บังคับควบคุมได้ดี มียังติดกระด้างอยู่บ้าง แต่อาการการกระแทกเบาลงแล้ว แต่หลังโมมีเรื่องความคมที่ดรอบลงประมาณนึงครับ
สรุปผลการทดลอง
จากการตั้งความคาดหวังไว้ว่า ขอแค่ให้นุ่มลงกว่าเดิม กระแทกน้อยลงและเบาลงกว่าเดิม โดยรับได้หากความแน่นเฟิร์มหนึบจะลดลงบ้าง ขอเพียงให้นั่งสบายขึ้นก็พอ หลังทำการโมดิฟายก็ได้อย่างที่ต้องการครับ ยังแน่นเฟิร์มอยู่ ควบคุมบังคับได้ดี ความคมลดลงเล็กน้อย แต่ความแข็งกระด้างลดลงชัดเจน การกระแทกก็น้อยและเบาลงครับ อาจจะไม่ได้ดีขึ้นแบบหลังเท้าเป็นหน้ามือหรือเหวกับฟ้า แต่ก็ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน และยังคงบุคลิกเดิมไว้ ไม่ได้เปลี่ยน Silver เป็น Monroe หรือTein ซึ่งผมก็มองว่าดีแล้วนะ แค่ปรับปรุงให้ไกล้จุดที่เราพอใจมากขึ้น แต่ยังคงบุคลิกแท้ๆดั้งเดิมของยี่ห้อนั้นไว้ครับ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบ ขอย้ำว่าทั้งหมดที่เขียนในรีวิวนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด มีคำผิดหรือใช้คำไม่เหมาะสม ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
คะแนนความถึงพอใจ (ฺBefore > After):
การควบคุม: 8/10 > 7.5/10
ความนุ่มนวล: 5/10 > 6/10
ความขับสนุก: 7/10 > 7/10
ความยืดหยุ่น: 7/10 > 7/10
ความคุ้มราคา: 8/10 > 8/10
ฝากติดตามผลงานที่เพจ Need For Slow ด้วยครับ:
https://www.facebook.com/Needforslow247/
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้