*** แก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียด ***
ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านแอพ Shopee ซื้อสินค้าเกี่ยวกับโทรศัพท์โดยได้เช็คกับทางร้านเรื่องระยะเวลาการจัดส่งแล้วโดยทางร้านแจ้งว่าใช้เวลาเพียง 2-3 วันเท่านั้น สินค้าที่จะสั่งชุดนี้ราคาหลายพันบาท เนื่องจากว่าผมมีความจำเป็นต้องใช้สินค้าดังกล่าวเร่งด่วน พอได้ข้อมูลว่ามาทันเวลาที่จะใช้ผมก็กดสั่งซื้อไป ในวันที่ 21/12/64 หลังจากนั้นทางร้านก็แจ้งเลขพัสดุมาว่าสินค้าจะถูกจัดส่งโดย Shopee Express ซึ่งบอกตามตรงว่าผมเองก็เพิ่งจะรู้ว่ามีเจ้านี้ด้วย ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจว่ามันจะใช้เวลานานกว่าเจ้าอื่นเลยไม่ได้คิดอะไรมาก และในวันเดียวกันนั้นผมก็ได้สั่งซื้อของจากอีกร้านทาง Website ในราคาหลักร้อย โดยหลังจัดส่งร้านดังกล่าวก็แจ้งเลข Tracking มาเป็นขนส่งอีกเจ้านึงที่ไม่ใช่ Shopee Express ทั้ง 2 รายการคำสั่งซื้อที่ว่ามานั้นผมสั่งแบบ COD
จากนั้นผมก็รอ ก็เช็คสถานะมาเรื่อยๆ จนมาถึงวันนี้ 23/12/64 บริษัทขนส่งสินค้าที่สั่งจาก Website โทรมาแจ้งว่าจะมาส่งของให้เตรียมเงินไว้ จากนั้นไม่นานผมก็ได้รับของ เริ่มคิดแล้วว่ามูลค่าน้อยกว่าทำไมส่งไวจัง
ทีนี้เลยมาเช็คว่าของ Shopee Express พัสดุถึงไหน แล้วก็ได้ข้อมูลว่า Shopee Express จะนำส่งสินค้าภายในวันที่ 26/12/64 ซึ่งดูแล้วถ้าส่งได้ 26/12/64 ไม่น่าจะมาทันตามกำหนดที่ผมต้องการใช้ ก็เลยแชทถามไปที่แอพ Shopee เพื่อเช็คว่าของจะมาถึงวันไหนแน่ๆ ซึ่งในแชท Shopee เองก็ได้ให้ ข้อมูลซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์อะไร ว่าให้รอทาง Shopee Express นำส่งสินค้าภายในวันที่ 26/12/64 ถ้าวันนั้นยังไม่นำส่งก็ค่อยติดต่อเข้าไปอีกที (ไม่ได้อะไรที่เป็นประโยชน์เลยจริงๆ) ผมก็เลยขอเบอร์โทรติดต่อ Shopee Express จากแชทแล้วก็ได้รับแจ้งว่าให้โทรไปที่เบอร์ 02-017-8399 ปรากฏว่าผมโทรไปแล้วก็แจ้งเลข Tracking ให้พนักงานทราบ และแจ้งว่าต้องการใช้สินค้าดังกล่าวด่วน ไม่ทราบว่าสินค้ามาถึงไหนแล้ว พนักงานเช็คสักครู่ก็บอกว่าถึงจุดคัดแยกแล้วจะนำส่งไม่เกิน 26/12/64 ผมเลยถามไปเพิ่มว่าตอนนี้ของมาถึงจุดคักแยกไหนแล้วครับ พนักงานในสายแจ้งว่าไม่ทราบ ผมเลยแจ้งไปว่าผมเช็คแล้วได้ข้อมูลว่าถึงจุดคัดแยกสินค้า NERC-B แล้ว พนักงานในสายก็แจ้งว่าไม่ทราบ ไม่สามารถระบุพื้นที่ได้ ผมก็ถามซ้ำไปเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ผมได้ยินมาไม่ผิด ก็ถามประมาณว่า ขนาดพนักงาน Shopee เอง ยังไม่ทราบข้อมูลเหรอครับ พนักงานในสายก็ยืนยันมาว่าไม่ทราบค่ะ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่าผมเสียเวลา เสียเงินทิ้งไปฟรีๆทั้งโทรทั้งแชทไปเพื่อติดตามสินค้าแต่ไม่ได้อะไรมาเลยนอกจากข้อมูลที่เป็นข้อมูลเดียวกับที่แสดงในแอพ ได้แต่คิดในใจว่า "อิหยังวะ"
นอกจากจะช้า ใช้ระยะเวลานานกว่าเจ้าอื่นแล้ว พนักงาน CC ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทราบได้เลย อย่างน้อยๆก็ควรรู้ว่า จุดคัดแยกรหัสนั้นรหัสนี้อยู่ที่ไหนยังไงบ้างนะครับ แบบนี้ควรต้องปรับปรุง แต่โดยส่วนตัวถ้าผมเลี่ยงได้ผมจะเลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นแทนครับ
[CR] Shopee Express ระยะเวลาจัดส่งนานไป พนักงานไม่สามารถเช็คพัสดุว่าอยู่เขตไหนได้
ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านแอพ Shopee ซื้อสินค้าเกี่ยวกับโทรศัพท์โดยได้เช็คกับทางร้านเรื่องระยะเวลาการจัดส่งแล้วโดยทางร้านแจ้งว่าใช้เวลาเพียง 2-3 วันเท่านั้น สินค้าที่จะสั่งชุดนี้ราคาหลายพันบาท เนื่องจากว่าผมมีความจำเป็นต้องใช้สินค้าดังกล่าวเร่งด่วน พอได้ข้อมูลว่ามาทันเวลาที่จะใช้ผมก็กดสั่งซื้อไป ในวันที่ 21/12/64 หลังจากนั้นทางร้านก็แจ้งเลขพัสดุมาว่าสินค้าจะถูกจัดส่งโดย Shopee Express ซึ่งบอกตามตรงว่าผมเองก็เพิ่งจะรู้ว่ามีเจ้านี้ด้วย ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจว่ามันจะใช้เวลานานกว่าเจ้าอื่นเลยไม่ได้คิดอะไรมาก และในวันเดียวกันนั้นผมก็ได้สั่งซื้อของจากอีกร้านทาง Website ในราคาหลักร้อย โดยหลังจัดส่งร้านดังกล่าวก็แจ้งเลข Tracking มาเป็นขนส่งอีกเจ้านึงที่ไม่ใช่ Shopee Express ทั้ง 2 รายการคำสั่งซื้อที่ว่ามานั้นผมสั่งแบบ COD
จากนั้นผมก็รอ ก็เช็คสถานะมาเรื่อยๆ จนมาถึงวันนี้ 23/12/64 บริษัทขนส่งสินค้าที่สั่งจาก Website โทรมาแจ้งว่าจะมาส่งของให้เตรียมเงินไว้ จากนั้นไม่นานผมก็ได้รับของ เริ่มคิดแล้วว่ามูลค่าน้อยกว่าทำไมส่งไวจัง
ทีนี้เลยมาเช็คว่าของ Shopee Express พัสดุถึงไหน แล้วก็ได้ข้อมูลว่า Shopee Express จะนำส่งสินค้าภายในวันที่ 26/12/64 ซึ่งดูแล้วถ้าส่งได้ 26/12/64 ไม่น่าจะมาทันตามกำหนดที่ผมต้องการใช้ ก็เลยแชทถามไปที่แอพ Shopee เพื่อเช็คว่าของจะมาถึงวันไหนแน่ๆ ซึ่งในแชท Shopee เองก็ได้ให้ ข้อมูลซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์อะไร ว่าให้รอทาง Shopee Express นำส่งสินค้าภายในวันที่ 26/12/64 ถ้าวันนั้นยังไม่นำส่งก็ค่อยติดต่อเข้าไปอีกที (ไม่ได้อะไรที่เป็นประโยชน์เลยจริงๆ) ผมก็เลยขอเบอร์โทรติดต่อ Shopee Express จากแชทแล้วก็ได้รับแจ้งว่าให้โทรไปที่เบอร์ 02-017-8399 ปรากฏว่าผมโทรไปแล้วก็แจ้งเลข Tracking ให้พนักงานทราบ และแจ้งว่าต้องการใช้สินค้าดังกล่าวด่วน ไม่ทราบว่าสินค้ามาถึงไหนแล้ว พนักงานเช็คสักครู่ก็บอกว่าถึงจุดคัดแยกแล้วจะนำส่งไม่เกิน 26/12/64 ผมเลยถามไปเพิ่มว่าตอนนี้ของมาถึงจุดคักแยกไหนแล้วครับ พนักงานในสายแจ้งว่าไม่ทราบ ผมเลยแจ้งไปว่าผมเช็คแล้วได้ข้อมูลว่าถึงจุดคัดแยกสินค้า NERC-B แล้ว พนักงานในสายก็แจ้งว่าไม่ทราบ ไม่สามารถระบุพื้นที่ได้ ผมก็ถามซ้ำไปเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ผมได้ยินมาไม่ผิด ก็ถามประมาณว่า ขนาดพนักงาน Shopee เอง ยังไม่ทราบข้อมูลเหรอครับ พนักงานในสายก็ยืนยันมาว่าไม่ทราบค่ะ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่าผมเสียเวลา เสียเงินทิ้งไปฟรีๆทั้งโทรทั้งแชทไปเพื่อติดตามสินค้าแต่ไม่ได้อะไรมาเลยนอกจากข้อมูลที่เป็นข้อมูลเดียวกับที่แสดงในแอพ ได้แต่คิดในใจว่า "อิหยังวะ"
นอกจากจะช้า ใช้ระยะเวลานานกว่าเจ้าอื่นแล้ว พนักงาน CC ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทราบได้เลย อย่างน้อยๆก็ควรรู้ว่า จุดคัดแยกรหัสนั้นรหัสนี้อยู่ที่ไหนยังไงบ้างนะครับ แบบนี้ควรต้องปรับปรุง แต่โดยส่วนตัวถ้าผมเลี่ยงได้ผมจะเลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นแทนครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้