การตั้งเป้ายอดขาย จะดูยังไงว่า ยอดขายที่ตั้ง "ท้าทาย" หรือ " เป็นไปไม่ได้"

การตั้งเป้ายอดขาย จะดูยังไงว่า ยอดขายที่ตั้ง "ท้าทาย" หรือ " เป็นไปไม่ได้"

ความรู้สึกในตอนนี้ เข้าใจไปเองว่า (ความเห็นส่วนตัว)

"ท้าทาย" >> มองโลกในแง่ดี 
"เป็นไปไม่ได้" >> มองโลกในแง่ลบ ( หรือบางคนเรียกว่ามองโลกในความเป็นจริง)

คืออยากจะหาปัจจัยหรือข้อมุลอะไรมายืนยัน ว่าเป้าที่ตั้งที่เหมาะสมนั้น เป็นเป้า "ที่ท้าทาย" และ "เป็นไปได้" นอกจากการดูยอดขายในหลายๆปีที่ผ่านมานะครับ เพราะเข้าใจว่า ตั้งเป้าน้อยไป ก็อาจจะทำให้ไม่มีแรงผลักดัน หรือตั้งเป้ามากไป ก็อาจจะดูไกลความจริงไป

เช่น สมมติ ยอดขายปี 64 // 5 ล้าน  ปี 65 ตั้งเป้า 10 ล้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่