อยากสอบถามเพื่อนๆ สมาชิก เรื่องปัญหาของระบบ Truemove H หน่อยค่ะ ว่ามีใครเคยเจอแบบเราไหม แล้วทรูแก้ปัญหาให้อย่างไร รอนานแค่ไหน
ขอเท้าความรายละเอียดยาวนิดนึง
เรื่องเริ่มต้นมาจาก เราได้ซื้อซิมมือถือแบบเติมเงินของ Trumove H มานานหลายปีละ แล้วเราก็ยกเบอร์นั้นให้น้าสาว เพื่อนำไปใช้กับธนาคาร สำหรับรับ sms จากธนาคารเวลาทำธุรกรรมต่างๆ โดยเติมเงินปีละรอบ รอบละ 12 ครั้ง ครั้งละ 10-25 บาท เพื่อสะสมวัน 1 ปี เต็มลิมิตที่ระบบให้สะสมได้ เติมเงินแค่เพื่อรักษาเบอร์เพราะเอาไว้ใช้รับ sms อย่างเดียว ทำแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปี ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนล่าสุดที่เกิดเหตุการณ์นี้คือ
เมื่อเดือน พ.ย. 2563 วันใกล้จะหมด น้าเราให้เราเติมเงินให้เหมือนปกติที่ทำทุกปี เราเติมจนจำนวนวันใช้ได้ถึงวันที่ 23 พ.ย. 2564
พอมาปีนี้ ครบกำหนดที่วันจะหมด น้าเราก็สั่งให้เราเติมเงินให้อีก
วันที่ 1 พ.ย. 2564 เราพยายามเติมเงิน แต่ระบบแจ้งว่าเบอร์ไม่ถูกต้อง โดยเราไม่รู้สาเหตุ เราถามน้าเรา น้าก็บอกว่าจำได้ว่าเบอร์ใช้ได้ถึงปลาย พ.ย. - ต้น ธ.ค. (ณ ตอนนั้น ต่างคนต่างก็ไม่ได้เช็คว่าวันใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ แต่น้าจำได้คร่าวๆ เพราะจะเติมช่วงเวลาเดิมของทุกปี) เราพยายามโทรคอลเซ็นเตอร์ของทรูเพื่อสอบถาม แต่รอสายนานมาก เราเลยเข้าไปช่องแชท คุยกับพนักงาน พนักงานคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเบอร์โดนตัดเพราะวันหมดตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 2564 และจะใช้ต่อได้อีก 1 เดือน ก็คือ 23 ต.ค. 2564 ถ้ายังไม่เติมเงิน เบอร์จะโดนตัดและจะเอาเบอร์เดิมคืนไม่ได้ นางยืนยันว่า "ยังไงก็ไม่มีทางเอาเบอร์เดิมคืนได้" ตอนนั้นเรายังไม่แน่ใจว่าน้าเราจำวันหมดอายุผิดหรือเปล่า เลยไม่ได้แย้งอะไรไป และด้วยไทม์โซนของเราและน้า คือจะถามตอบอะไรทันทีบางทีก็ไม่ได้ ต้องรอเวลา
หลังจากคุยกับคอลเซ็นเตอร์แล้ว เราส่งข้อความหาน้า ถามเรื่องรายละเอียดว่ามีหลักฐานอะไรมั้ยว่าเรามีวันเหลือถึงวันไหน เพราะคุยกับพวกนี้ต้องมีหลักฐาน น้าเช็คมือถือดูก็มีหลักฐานเป็น sms จากทรู แจ้งว่าจำนวนเงินเหลือเท่าไหร่ วันเหลือเท่าไหร่
วันที่ 2 พ.ย. 2564 เราก็แชทกับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เพื่อแย้งว่าเบอร์นี้ของเรายังไม่หมดวันใช้งานนะ คอลเซ็นเตอร์ก็สอบถามนู่นนี่นั่น ขอหลักฐานต่างๆ แล้วบอกว่าจะทำการ "เปิดเบอร์เดิม" ให้ภายใน 24 ชม. เราก็รอ
วันที่ 3 พ.ย. 2564 เราก็ยังเติมเงินไม่ได้ เราเลยเข้าไปที่ศูนย์บริการ ณ ห้างโลตัส ใกล้ที่ทำงาน เพราะน่าจะคุยกันรู้เรื่องกว่าคอลเซ็นเตอร์ ตอนแรกพนักงานยืนยันคำเดียวว่าเบอร์ของเราวันหมด เราแย้งด้วยหลักฐานให้เค้าดูทุกอย่างที่เค้าต้องการ
พอเค้าได้ดูหลักฐานแล้วก็ถ่ายรูปนู่นนี่นั่น ส่งศูนย์ใหญ่ เช็คอะไรต่อมิอะไรไปจนเจอว่า ระบบ Error ไม่ใช่ความผิดเรา แต่ยังยืนยันว่าเปิดเบอร์เดิมไม่ได้เพราะโดนตัดไปแล้ว เราโมโหนิดหน่อย เพราะวุ่นวายหลายสิ่ง และเบอร์นี้น้าเราใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน เราก็บอกเหตุผลพนักงานไปว่าทำไมต้องใช้เบอร์เดิม เพราะน้าเราอยู่ต่างประเทศ จะเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารน่ะไม่ยากหรอกถ้าอยู่ประเทศไทย แต่นี่เค้าอยู่ต่างประเทศ จะได้กลับมาเมื่อไหร่ยังไม่รู้เลย แล้วตอนนี้คือเช็คยอดเงินทำอะไรไม่ได้ ถ้าเงินในบัญชีหายไปใครจะรับผิดชอบ กว่าน้าเราจะกลับมาดำเนินการเปลี่ยนเบอร์ได้ เงินไม่หมดบัญชีไปแล้วเหรอ
น้องพนักงานที่ศูนย์ก็น่ารักแหละ ติดตามเรื่องให้จนดึงเบอร์เก่ากลับมาได้ (ทั้งที่ตอนแรกทุกคนยืนยันว่ายังไงก็เอาเบอร์เดิมกลับมาไม่ได้ แปลกมั้ยคะ) แต่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ เราก็ไม่มีปัญหา ขอแค่ได้เบอร์เดิมกลับมาเถอะ เดี๋ยวเราค่อยส่งซิมไปให้น้าทางไปรษณีย์ได้ ส่วนยอดเงินคงเหลือเดิม 1,400 กว่าบาท พนง.บอกว่าเดี๋ยวจะเข้าระบบให้ เราก็รอ ไม่กล้าเติมเงิน กลัวจะมีปัญหาอีก และซิมใหม่วันใช้ได้ถึง 2 ธ.ค. ก็จะอยู่ต่อได้อีกเดือนนึง เราก็เลยรอไปก่อน
ผ่านไปหลายวัน เงินคงเหลือเดิมยังไม่เข้าระบบ เราก็ไปตามที่ศูนย์อีกรอบ ถามน้องพนักงานว่าเงินยังไม่เข้าระบบให้เลย เราไม่กล้าเติมเงิน กลัวจะมีปัญหาอีก น้องพนักงานยืนยันว่าเติมเงินได้เลย เราถึงได้เติมเงินเข้าไปอีก 70 บาท อยู่ได้ 7 เดือน แล้วกลับมารอต่อ ผ่านไปอีกหลายวันเงินก็ยังไม่เข้า เราก็ยังไม่กล้าส่งซิมให้น้า คิดว่าจะตามเรื่องให้จบก่อนค่อยส่งซิมไป เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้ไม่ต้องวุ่นวายทำซิมใหม่อะไรอีก
เราไปตามที่ศูนย์อีกรอบ ครั้งนี้น้องพนักงานคนเดิมไม่อยู่ เจอน้องอีกคน เราก็เริ่มอธิบายเรื่องราวอีกรอบ บวกกับน้องดูจากสถานะในระบบด้วย น้องคนนี้ก็ดูแลตอบคำถามนู่นนี่นั่นให้อย่างดี เรามีถามเรื่องย้ายค่าย น้องว่าน่าจะง่ายขึ้น แต่รอดูก่อนอีกสักระยะแล้วกัน จากนั้นเราก็คอยไปตามทุกๆ 3 วัน 7 วัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ น้องพนักงานที่รับเรื่อง รู้เรื่อง มีอยู่ 2 คนละ ทุกครั้งที่ไปตาม น้องก็คอยส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่ให้ ก็ไม่มีจนท.ที่ศูนย์ใหญ่ตอบอะไรกลับมา
อีกครั้งนึงที่ไปตามเรื่อง ไม่เจอน้อง 2 คนนั้น เราถามเรื่องย้ายค่ายอีก คนที่เราเจอวันนั้นบอกว่าถ้าย้ายค่ายตอนนี้เงิน 1,400 กว่าบาทนี้จะไม่ได้คืนนะ เราเลยยังไม่ย้าย รอต่อไป
วันที่ 23 พ.ย. 2564 เราไปตามอีกรอบ เจอน้อง 2 คนอยู่พร้อมกัน เลยตัดสินใจว่าเราจะย้ายค่ายละ น้อง 2 คนคุยกันต่างก็คิดว่าน่าจะง่ายขึ้น ตอนนี้ที่ทำเงินคืนไม่ได้เพราะเบอร์แอคทีฟอยู่เลยทำไม่ได้ แต่ถ้าเราย้ายค่าย เบอร์โดนตัดจากระบบทรูแล้ว ทางทฤษฎีก็น่าจะทำเรื่องขอเงินคืนได้เลย
เราก็ตัดสินใจย้ายค่ายวันนั้นเลย ย้ายค่ายเรียบร้อยแล้วก็ยื่นเอกสารขอเงินคงเหลือคืน เท่ากับว่าเราจะต้องได้คืน 1,400 กว่าบาท กับอีก 70 บาท ที่เติมไปใหม่ แต่ก่อนจะย้ายค่าย กลายเป็นว่าเงิน 70 บาทที่เราเติมไปแล้วยังไม่ได้ใช้อะไรเลยเนี่ย ถูกตัดเงินค่าอะไรไปไม่รู้ 24.61 บาท เหลือเงินอยู่ 45.39 บาท (เราใส่ซิมเพื่อเช็คยอดที่เติมเงิน แต่ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย เพราะเราเองมีอยู่แล้ว 3 เบอร์ 2 เครื่อง ที่มีโปรให้ใช้ ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรจะต้องใช้เบอร์นี้) แต่ไม่เป็นไร ช่างมันละ ไม่รู้ว่าตอนใส่ซิมเผลอไปกดอะไรทำให้ตัดเงินไปหรือเปล่า ขี้เกียจสืบสาวราวเรื่องแล้ว เหนื่อย
หลังจากยื่นเอกสารขอเงินคืนไป เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2564 เป็นช่วงเวลาที่งานเราค่อนข้างยุ่ง เลยไม่ได้ตามเรื่องไปพักใหญ่ ประมาณ 3 อาทิตย์ได้ เราไปตามเรื่องอีกครั้งเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมานี้ เจอน้องพนักงานคนที่ 2 บอกว่า น้องพนักงานคนแรกที่รับเรื่องเรา คอยตามเรื่องให้อยู่ ส่งเรื่องไปตามที่ศูนย์ใหญ่ให้เป็นระยะๆ แต่ศูนย์ใหญ่ยังไม่ตอบอะไรกลับมาเลย ถึงตอนนี้คือเราไม่รู้ว่าเราจะได้เงินคืนไหมจริงๆ เราตามเรื่องจนเหนื่อยมากๆๆ ไม่รู้จะทำยังไงละ
เพื่อนๆ มีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ คิดว่าเรามีโอกาสได้เงินนี้คืนไหม ยอดเงินอาจจะไม่เยอะนะ พันกว่าบาท แต่เราก็รู้สึกว่าถ้าบริษัทใหญ่โตทำกับลูกค้าคนละนิดละหน่อยแบบนี้ แต่หลายๆ คน ยอดเงินรวมๆ จะเท่าไหร่ ไม่น้อยเลยนะ และมันก็ไม่แฟร์กับลูกค้าตัวเล็กๆ แบบเราเลย
ขอบคุณคนที่อ่านกระทู้เราจนจบ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ เราเหนื่อยยยย เรายังมีอีกเบอร์ที่เป็นของทรูมูฟ และคิดว่าอีกไม่นานก็คงอาจจะย้ายค่ายเหมือนกัน
หมายเหตุเพิ่มเติม : ด้วยความที่เบอร์ถูกตัดโดยไม่ใช่ความผิดเรา และต้องทำซิมใหม่เท่านั้นถึงจะใช้เบอร์เดิมได้ ก็เป็นเหตุให้เราต้องส่งซิมใหม่ไปให้น้าที่ต่างประเทศ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการที่ต้องส่งซิมใหม่ไปให้น้าที่ต่างประเทศคือ 1,400 บาท ถ้าระบบทรูมูฟไม่ห่วย เราควรจะต้องเสียเงินตรงนี้ไหมคะ ระบบห่วยถามว่าใครเดือดร้อน ลูกค้าเดือดร้อนค่ะ แต่ทรูมูฟนอกจากจะไม่ได้ชดเชยความเสียหายแล้ว ยังไม่รีบแสดงความรับผิดชอบอีก แบบนี้คิดว่าเราควรออกมาพูดให้คนอื่นรับรู้ไหมคะ
เหนื่อยกับความห่วยของระบบ Truemove H (เติมเงิน)
ขอเท้าความรายละเอียดยาวนิดนึง
เรื่องเริ่มต้นมาจาก เราได้ซื้อซิมมือถือแบบเติมเงินของ Trumove H มานานหลายปีละ แล้วเราก็ยกเบอร์นั้นให้น้าสาว เพื่อนำไปใช้กับธนาคาร สำหรับรับ sms จากธนาคารเวลาทำธุรกรรมต่างๆ โดยเติมเงินปีละรอบ รอบละ 12 ครั้ง ครั้งละ 10-25 บาท เพื่อสะสมวัน 1 ปี เต็มลิมิตที่ระบบให้สะสมได้ เติมเงินแค่เพื่อรักษาเบอร์เพราะเอาไว้ใช้รับ sms อย่างเดียว ทำแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปี ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนล่าสุดที่เกิดเหตุการณ์นี้คือ
เมื่อเดือน พ.ย. 2563 วันใกล้จะหมด น้าเราให้เราเติมเงินให้เหมือนปกติที่ทำทุกปี เราเติมจนจำนวนวันใช้ได้ถึงวันที่ 23 พ.ย. 2564
พอมาปีนี้ ครบกำหนดที่วันจะหมด น้าเราก็สั่งให้เราเติมเงินให้อีก
วันที่ 1 พ.ย. 2564 เราพยายามเติมเงิน แต่ระบบแจ้งว่าเบอร์ไม่ถูกต้อง โดยเราไม่รู้สาเหตุ เราถามน้าเรา น้าก็บอกว่าจำได้ว่าเบอร์ใช้ได้ถึงปลาย พ.ย. - ต้น ธ.ค. (ณ ตอนนั้น ต่างคนต่างก็ไม่ได้เช็คว่าวันใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ แต่น้าจำได้คร่าวๆ เพราะจะเติมช่วงเวลาเดิมของทุกปี) เราพยายามโทรคอลเซ็นเตอร์ของทรูเพื่อสอบถาม แต่รอสายนานมาก เราเลยเข้าไปช่องแชท คุยกับพนักงาน พนักงานคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเบอร์โดนตัดเพราะวันหมดตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 2564 และจะใช้ต่อได้อีก 1 เดือน ก็คือ 23 ต.ค. 2564 ถ้ายังไม่เติมเงิน เบอร์จะโดนตัดและจะเอาเบอร์เดิมคืนไม่ได้ นางยืนยันว่า "ยังไงก็ไม่มีทางเอาเบอร์เดิมคืนได้" ตอนนั้นเรายังไม่แน่ใจว่าน้าเราจำวันหมดอายุผิดหรือเปล่า เลยไม่ได้แย้งอะไรไป และด้วยไทม์โซนของเราและน้า คือจะถามตอบอะไรทันทีบางทีก็ไม่ได้ ต้องรอเวลา
หลังจากคุยกับคอลเซ็นเตอร์แล้ว เราส่งข้อความหาน้า ถามเรื่องรายละเอียดว่ามีหลักฐานอะไรมั้ยว่าเรามีวันเหลือถึงวันไหน เพราะคุยกับพวกนี้ต้องมีหลักฐาน น้าเช็คมือถือดูก็มีหลักฐานเป็น sms จากทรู แจ้งว่าจำนวนเงินเหลือเท่าไหร่ วันเหลือเท่าไหร่
วันที่ 2 พ.ย. 2564 เราก็แชทกับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เพื่อแย้งว่าเบอร์นี้ของเรายังไม่หมดวันใช้งานนะ คอลเซ็นเตอร์ก็สอบถามนู่นนี่นั่น ขอหลักฐานต่างๆ แล้วบอกว่าจะทำการ "เปิดเบอร์เดิม" ให้ภายใน 24 ชม. เราก็รอ
วันที่ 3 พ.ย. 2564 เราก็ยังเติมเงินไม่ได้ เราเลยเข้าไปที่ศูนย์บริการ ณ ห้างโลตัส ใกล้ที่ทำงาน เพราะน่าจะคุยกันรู้เรื่องกว่าคอลเซ็นเตอร์ ตอนแรกพนักงานยืนยันคำเดียวว่าเบอร์ของเราวันหมด เราแย้งด้วยหลักฐานให้เค้าดูทุกอย่างที่เค้าต้องการ
พอเค้าได้ดูหลักฐานแล้วก็ถ่ายรูปนู่นนี่นั่น ส่งศูนย์ใหญ่ เช็คอะไรต่อมิอะไรไปจนเจอว่า ระบบ Error ไม่ใช่ความผิดเรา แต่ยังยืนยันว่าเปิดเบอร์เดิมไม่ได้เพราะโดนตัดไปแล้ว เราโมโหนิดหน่อย เพราะวุ่นวายหลายสิ่ง และเบอร์นี้น้าเราใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน เราก็บอกเหตุผลพนักงานไปว่าทำไมต้องใช้เบอร์เดิม เพราะน้าเราอยู่ต่างประเทศ จะเปลี่ยนเบอร์กับธนาคารน่ะไม่ยากหรอกถ้าอยู่ประเทศไทย แต่นี่เค้าอยู่ต่างประเทศ จะได้กลับมาเมื่อไหร่ยังไม่รู้เลย แล้วตอนนี้คือเช็คยอดเงินทำอะไรไม่ได้ ถ้าเงินในบัญชีหายไปใครจะรับผิดชอบ กว่าน้าเราจะกลับมาดำเนินการเปลี่ยนเบอร์ได้ เงินไม่หมดบัญชีไปแล้วเหรอ
น้องพนักงานที่ศูนย์ก็น่ารักแหละ ติดตามเรื่องให้จนดึงเบอร์เก่ากลับมาได้ (ทั้งที่ตอนแรกทุกคนยืนยันว่ายังไงก็เอาเบอร์เดิมกลับมาไม่ได้ แปลกมั้ยคะ) แต่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ เราก็ไม่มีปัญหา ขอแค่ได้เบอร์เดิมกลับมาเถอะ เดี๋ยวเราค่อยส่งซิมไปให้น้าทางไปรษณีย์ได้ ส่วนยอดเงินคงเหลือเดิม 1,400 กว่าบาท พนง.บอกว่าเดี๋ยวจะเข้าระบบให้ เราก็รอ ไม่กล้าเติมเงิน กลัวจะมีปัญหาอีก และซิมใหม่วันใช้ได้ถึง 2 ธ.ค. ก็จะอยู่ต่อได้อีกเดือนนึง เราก็เลยรอไปก่อน
ผ่านไปหลายวัน เงินคงเหลือเดิมยังไม่เข้าระบบ เราก็ไปตามที่ศูนย์อีกรอบ ถามน้องพนักงานว่าเงินยังไม่เข้าระบบให้เลย เราไม่กล้าเติมเงิน กลัวจะมีปัญหาอีก น้องพนักงานยืนยันว่าเติมเงินได้เลย เราถึงได้เติมเงินเข้าไปอีก 70 บาท อยู่ได้ 7 เดือน แล้วกลับมารอต่อ ผ่านไปอีกหลายวันเงินก็ยังไม่เข้า เราก็ยังไม่กล้าส่งซิมให้น้า คิดว่าจะตามเรื่องให้จบก่อนค่อยส่งซิมไป เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้ไม่ต้องวุ่นวายทำซิมใหม่อะไรอีก
เราไปตามที่ศูนย์อีกรอบ ครั้งนี้น้องพนักงานคนเดิมไม่อยู่ เจอน้องอีกคน เราก็เริ่มอธิบายเรื่องราวอีกรอบ บวกกับน้องดูจากสถานะในระบบด้วย น้องคนนี้ก็ดูแลตอบคำถามนู่นนี่นั่นให้อย่างดี เรามีถามเรื่องย้ายค่าย น้องว่าน่าจะง่ายขึ้น แต่รอดูก่อนอีกสักระยะแล้วกัน จากนั้นเราก็คอยไปตามทุกๆ 3 วัน 7 วัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ น้องพนักงานที่รับเรื่อง รู้เรื่อง มีอยู่ 2 คนละ ทุกครั้งที่ไปตาม น้องก็คอยส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่ให้ ก็ไม่มีจนท.ที่ศูนย์ใหญ่ตอบอะไรกลับมา
อีกครั้งนึงที่ไปตามเรื่อง ไม่เจอน้อง 2 คนนั้น เราถามเรื่องย้ายค่ายอีก คนที่เราเจอวันนั้นบอกว่าถ้าย้ายค่ายตอนนี้เงิน 1,400 กว่าบาทนี้จะไม่ได้คืนนะ เราเลยยังไม่ย้าย รอต่อไป
วันที่ 23 พ.ย. 2564 เราไปตามอีกรอบ เจอน้อง 2 คนอยู่พร้อมกัน เลยตัดสินใจว่าเราจะย้ายค่ายละ น้อง 2 คนคุยกันต่างก็คิดว่าน่าจะง่ายขึ้น ตอนนี้ที่ทำเงินคืนไม่ได้เพราะเบอร์แอคทีฟอยู่เลยทำไม่ได้ แต่ถ้าเราย้ายค่าย เบอร์โดนตัดจากระบบทรูแล้ว ทางทฤษฎีก็น่าจะทำเรื่องขอเงินคืนได้เลย
เราก็ตัดสินใจย้ายค่ายวันนั้นเลย ย้ายค่ายเรียบร้อยแล้วก็ยื่นเอกสารขอเงินคงเหลือคืน เท่ากับว่าเราจะต้องได้คืน 1,400 กว่าบาท กับอีก 70 บาท ที่เติมไปใหม่ แต่ก่อนจะย้ายค่าย กลายเป็นว่าเงิน 70 บาทที่เราเติมไปแล้วยังไม่ได้ใช้อะไรเลยเนี่ย ถูกตัดเงินค่าอะไรไปไม่รู้ 24.61 บาท เหลือเงินอยู่ 45.39 บาท (เราใส่ซิมเพื่อเช็คยอดที่เติมเงิน แต่ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย เพราะเราเองมีอยู่แล้ว 3 เบอร์ 2 เครื่อง ที่มีโปรให้ใช้ ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรจะต้องใช้เบอร์นี้) แต่ไม่เป็นไร ช่างมันละ ไม่รู้ว่าตอนใส่ซิมเผลอไปกดอะไรทำให้ตัดเงินไปหรือเปล่า ขี้เกียจสืบสาวราวเรื่องแล้ว เหนื่อย
หลังจากยื่นเอกสารขอเงินคืนไป เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2564 เป็นช่วงเวลาที่งานเราค่อนข้างยุ่ง เลยไม่ได้ตามเรื่องไปพักใหญ่ ประมาณ 3 อาทิตย์ได้ เราไปตามเรื่องอีกครั้งเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมานี้ เจอน้องพนักงานคนที่ 2 บอกว่า น้องพนักงานคนแรกที่รับเรื่องเรา คอยตามเรื่องให้อยู่ ส่งเรื่องไปตามที่ศูนย์ใหญ่ให้เป็นระยะๆ แต่ศูนย์ใหญ่ยังไม่ตอบอะไรกลับมาเลย ถึงตอนนี้คือเราไม่รู้ว่าเราจะได้เงินคืนไหมจริงๆ เราตามเรื่องจนเหนื่อยมากๆๆ ไม่รู้จะทำยังไงละ
เพื่อนๆ มีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ คิดว่าเรามีโอกาสได้เงินนี้คืนไหม ยอดเงินอาจจะไม่เยอะนะ พันกว่าบาท แต่เราก็รู้สึกว่าถ้าบริษัทใหญ่โตทำกับลูกค้าคนละนิดละหน่อยแบบนี้ แต่หลายๆ คน ยอดเงินรวมๆ จะเท่าไหร่ ไม่น้อยเลยนะ และมันก็ไม่แฟร์กับลูกค้าตัวเล็กๆ แบบเราเลย
ขอบคุณคนที่อ่านกระทู้เราจนจบ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ เราเหนื่อยยยย เรายังมีอีกเบอร์ที่เป็นของทรูมูฟ และคิดว่าอีกไม่นานก็คงอาจจะย้ายค่ายเหมือนกัน
หมายเหตุเพิ่มเติม : ด้วยความที่เบอร์ถูกตัดโดยไม่ใช่ความผิดเรา และต้องทำซิมใหม่เท่านั้นถึงจะใช้เบอร์เดิมได้ ก็เป็นเหตุให้เราต้องส่งซิมใหม่ไปให้น้าที่ต่างประเทศ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการที่ต้องส่งซิมใหม่ไปให้น้าที่ต่างประเทศคือ 1,400 บาท ถ้าระบบทรูมูฟไม่ห่วย เราควรจะต้องเสียเงินตรงนี้ไหมคะ ระบบห่วยถามว่าใครเดือดร้อน ลูกค้าเดือดร้อนค่ะ แต่ทรูมูฟนอกจากจะไม่ได้ชดเชยความเสียหายแล้ว ยังไม่รีบแสดงความรับผิดชอบอีก แบบนี้คิดว่าเราควรออกมาพูดให้คนอื่นรับรู้ไหมคะ