เราสามารถแจ้ง สคบ. เพื่อเอาผิดกับทรูออนไลน์เกี่ยวกับสัญญาอินเตอร์เน็ตบ้านได้หรือไม่

สืบเนื่องจากผมได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของทรูออนไลน์มาอย่างน้อยไม่น่าจะต่ำกว่า 4-5ปี ไม่รวมเบอร์มือถือที่เกือบ 20 ปี
ซึ่งโดยปกติสัญญาอินเตอเน็ตหรืออะไรก็ตามจะอยู่ที่ประมาน 1 ปี สำหรับการใช้งาน

แต่เมื่อต้องการจะยกเลิกการใช้งาน กลับพบว่า เราติดสัญญาอยู่อีก 1 ปี เนื่องจากได้ส่วนลดจากการใช้งาน
ซึ่งส่วนลดดังกล่าวเป็นส่วนลดที่ทางทรูเสนอให้มา ซึ่งตอนเสนอให้มาไม่ได้แจ้งให้เราทราบถึงเงื่อนไขที่ว่า
ระยะเวลาของสัญญาจะขยายออกไปเป็นเหมือนการเริ่มใหม่ ซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถยกเลิกบริการได้โดยไม่มีค่าใช่จ่าย

จากสาเหตุดังกล่าวอยากทราบว่า เราความสามารถแจ้งต่อกรมคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เอาผิดกับทรูออนไลน์ได้หรือไม่
เนื่องจากความไม่เป็นธรรมต่อลูกค้า ทั้งการที่ไม่แจ้งลูกค้าให้ชัดเจนสำหรับการทำสัญญาใหม่เมื่อรับส่วนลดหรือการขยายสัญญาการใช้งาน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2




ซึ่งหากดูเฉพาะตัวสัญญาจะพบว่าทางผู้ให้บริการมีการเอาเปรียบอย่างชัดเจน

ในกรณีรูปตัวอย่างได้ทำสัญญาที่หลังผม แต่สัญญาดังกล่าวมีระยะเวลา 1 ปี แต่ของผมกลับมีระยะ เวลา2ปี
ซึ่งเป็นระยะเวลาสัญญาใหม่ที่เกิดขึ้น ผมไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีการเปลี่ยนระยะเวลาในสัญญาใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่