โดน AIS เปิดซิมให้ พร้อมเก็บเงินอัตโนมัติ โดยที่เราไม่เคยได้ใช้งานซิมนั้นเลย

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ
.
พอดีเราโดนทาง AIS เปิดใช้งานซิมให้ พร้อมเก็บค่าบริการรายเดือน เพิ่มเดือนละ 199 บาท
แต่เราเองไม่เคยได้ใช้งานซิมนั้นเลย
.
.
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้เปิดใช้งาน AIS fiber ที่คอนโดไว้ตั้งแต่ปี 2020
โดยเป็นแพคเกจราคา 499 บาท + AIS play box 100 บาท (รวมเป็น 599 บาท excluding VAT)
แปลว่าในเดือนหนึ่ง ๆ เราควรจะถูกเก็บค่าบริการรายเดือนประมาณ 600 กว่าบาท (599 + VAT -- ไม่น่าเกิน 700 บาท)
.
อย่างไรก็ตาม ทาง AIS เก็บค่าบริการรายเดือนเรา ประมาณเดือนละ 853.86 บาท
เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 จนถึงปัจจุบันคือเดือนธันวาคม 2021
ซึ่งก่อนหน้านี้เรายอมรับว่าเราไม่เคยตรวจสอบเลยว่า 853.86 บาทต่อเดือนนี้ประกอบด้วยค่าบริการอะไรบ้าง
และเราก็ไม่เคยเอะใจว่าราคามันสูงกว่าที่ควรจะเป็นด้วย
เหตุผลนึงที่เราไม่เคยเอะใจก็เพราะเราไม่ได้ใส่ใจเองว่าราคาแพคเกจ + play box จริง ๆ มันต่ำกว่านี้มาก
และอีกเหตุผลนึงคือเรา "ไว้ใจ" ทาง AIS
.
จนกระทั่งวันนี้ 10 ธันวาคม 2021 เราว่างพอดี จึงมีโอกาสได้ตรวจสอบรายละเอียดของค่าบริการรายเดือน
จึงพบว่านอกเหนือไปจากแพคเกจ AIS fiber ฿499 + play box ฿100 แล้ว
ยังมีค่าแพคเกจโทรศัพท์เดือนละ ฿199 พ่วงมาด้วย
ซึ่งเราก็แปลกใจมาก เพราะเราไม่เคยมีเบอร์โทรของ AIS เลย จึงได้โทรไปสอบถาม AIS call center
.
ทาง call center ก็ให้การตอบรับอย่างดี โดยแจ้งว่าเป็นแพคเกจเบอร์โทรที่ได้รับการเปิดใช้ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020
ทาง call center ยังเล่าต่อว่าน่าจะเป็นช่วงที่มีโปรโมชั่น โดยพนักงานจะโทรไปหาลูกค้า ว่าสนใจเปิดเบอร์ไหม
ซึ่ง call center ก็คาดเดาว่าเราน่าจะตอบรับในเชิง positive จึงมีการเปิดใช้เบอร์พร้อมจัดส่ง SIM มาให้
และคิดค่าบริการรายเดือนเพิ่มเดือนละ 199+ บาท มาตั้งแต่บัดนั้นจนถึงปัจจุบัน
.
ไงก็ตาม เรื่องโทรศัพท์นั้นเราเองจำอะไรไม่ได้แล้ว เนื่องจากเหตุการณ์มันผ่านมาเป็นปี
แต่ที่สำคัญคือเราไม่เคยได้รับ SIM และเราไม่เคยใช้งานเบอร์ที่ถูกคิดค่าบริการนั้นเลย แม้แต่ครั้งเดียว
(ซึ่งทาง call center ก็ตรวจสอบแล้ว พบว่าเบอร์ไม่เคยมีการใช้งานเลยจริง ๆ)
.
ทั้งหมกก็เลยทำให้รู้สึกเหมือนว่าถูกทาง AIS คิดค่าบริการฟรี ๆ เดือนละ 199 บาท มาแล้วประมาณ 13-14 เดือน
.
แล้วก็ได้ถามทาง call center กลับไปเช่นกันว่า
1) ขอปิดเบอร์ดังกล่าวเลยได้ไหม --> คำตอบ: ทาง call center แจ้งว่าให้ไปปิดที่ shop โดยนำบัตรประชาชนไปด้วย
2) เรื่องค่าบริการรายเดือนที่ผ่านมา เดือนละ 199 บาท เป็นเวลานานกว่า 12 เดือนนั้น เราสามารถขออะไรชดเชยได้บ้างไหม เนื่องจากเป็นการรับบริการที่เราไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ และก็ไม่ได้ใช้งานเลยแม้แต่นิดเดียว --> คำตอบ: ทาง call center แจ้งว่าไม่สามารถชดเชยอะไรได้เลย
.
-----------------------------------
.
Plan ที่คิดไว้หลังจากนี้คือ
- ไปดำเนินการปิดการใช้เบอร์ดังกล่าวให้เรียบร้อย
- หาทางคุยกับพนักงานที่ shop อีกครั้งว่าจะชดเชยอะไรให้เราได้บ้างไหม (แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอีกต่อไปแล้ว)
- อาจจะย้ายค่าย net ที่ติดไว้ที่คอนโด
- หลังจากนี้จะรอบคอบในการตรวจสอบค่าบริการลักษณะนี้ให้มากกว่าที่เป็นอยู่
.
คิดไว้ประมาณนี้ แต่ก็อยากสอบถาม / ขอความเห็นเพื่อน ๆ สมาชิกเพิ่มเติมด้วยครับ ว่าเราควรทำอย่างไรเพิ่มเติมมากกว่านี้รึเปล่า?
.
ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่