ธรรมาภิบาลบริษัทประกันภัย มีจริงหรือ? โดนกับตัวเองรู้ซึ้งเลย? คปภ.ช่วยผมที

ผมขอแชร์ประสบการณ์ที่เกิดกับ ตัวเอง สดๆ ร้อนๆ เลย เรื่องมีอยู่ว่า ผมประกอบอาชีพส่งอาหารค่ายสีเหลืองและค่ายสีเขียว ผมประสบเหตุถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะขี่รถไปส่งสินค้าให้ลูกค้า ในซอย คู้บอน 25 แยก 4 ขณะเลี้ยวโค้ง เวลา 12.30 น. วันที่ 26 พ.ย. 64 โดยที่กระบะทะเบียน 1 ฒณ 7493 อ้างว่า มองไม่เห็น ทั้งที่เป็นเวลากลางวันแสกๆ เลี้ยวกินเลน แหกโค้งมาชน โดยที่ไม่แตะเบรกเลย พุ่งกินเลนมาชนผมเต็มๆ สภาพรถพัง ทั้งคัน ตามรูป ผมมั่นใจว่าคู่กรณี ใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 60 -70 kmph 

https://bpicc.cc/i/Uu0Ies
https://bpicc.cc/i/Uu0fXV
https://bpicc.cc/i/Uu0Elb
https://bpicc.cc/i/Uu0LCc
https://bpicc.cc/i/Uu0bgE

ผมบาดเจ็บบริเวณขาขวา ต้องเข้าเฝือก ขณะรอประกันมาถึง ได้มีกู้ภัยมาจุดเกิดเหตุ มาพยายาม บอกให้ไปโรงพยาบาลก่อน โดยที่ทางผมไม่ได้อยู่คุยรายละเอียดก่อน ว่าทรัพย์สินส่วนใด ได้รับความเสียหายบ้าง ทาง survey ของสองฝ่าย เป็นคนคุยรายละเอียด โดยที่ไม่ได้ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ให้ผม ซึ่งตอนแรก ผมแจ้งทางกู้ภัยว่า ต้องการไปทางโรงพยาบาลตามสิทธิ์ของผม แต่กลับพาไปยัง รพ.เอกชน อีกแห่งหนึ่งแทน โดยให้ใช้สิทธิ์ของ พรบ. ซึ่งผมก็งงๆว่า ทำไมเป็นแบบนี้ เค้าอ้างว่าคุยกับประกันแล้ว พอหลังจากทางฝ่ายประกัน ออกใบเคลมให้กับทางพ่อแม่ผม โดยที่ผมเดินทางมาโรงพยาบาลก่อน หลังจากเข้าเฝือกเสร็จ ผมได้มาดูรายละเอียดทางใบเคลม ปรากฏว่า ขาดไปหลายรายการ จากความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง รถมีความเสียหายมากกว่าที่ระบุไว้ ก็ไม่มีการระบุไว้ในใบเคลม ซึ่งประกันคู่กรณีคือ บ.กรุงเทพประกันภัย แจ้งว่า ต้องไปติดต่อประกันฝั่งผมเอง คือ บ.ไทยวิวัฒน์ ผมได้พยายามโทรหา call center ของไทยวิวัฒน์ เพื่อพยายามขอเบอร์ ของ survey ที่มาทำเคส เพื่อแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม

 https://bpicc.cc/i/UuD94N
https://bpicc.cc/i/UuD69D
https://bpicc.cc/i/UuD1iU
https://bpicc.cc/i/UuDaXd
https://bpicc.cc/i/UuDgIw
https://bpicc.cc/i/UuDpn4
https://bpicc.cc/i/UuDvRr
https://bpicc.cc/i/UuD8Te
https://bpicc.cc/i/UuDl1J

https://bpicc.cc/i/UuDGiP
https://bpicc.cc/i/UuDt4M
https://bpicc.cc/i/UuDJb7
https://bpicc.cc/i/UuDVtf
https://bpicc.cc/i/UuDTPo
https://bpicc.cc/i/UuDyBJ
https://bpicc.cc/i/UuDLmP
https://bpicc.cc/i/UuIajj

แต่ทาง cs บอกว่า หมดหน้าที่ให้คุยกับฝ่ายสินไหมอย่างเดียว ซึ่งผมก็พยายามแจ้งว่า รายการเสียหายไม่ครบถ้วน อีกทั้งแจ้งว่า หากไม่นำรถซ่อมในเครือ ของบริษัท ต้องนำรถไปตรวจเช็คเอง และทำใบเสนอราคา พิจารณาค่าซ่อม ว่าจะอนุมัติไหม? ซึ่งผมต้องการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมของทาง yamaha ซึ่งมีอยู่เพียงแห่งเดียว ในกรุงเทพคือที่ พัฒนาการ yamaha premium service ซึ่งสภาพผมขณะนี้ คือ อาการต้องเข้าเฝือกเดินแทบไม่ได้ แทนที่ บริษัทประกันของผม 

จะอำนวยความสะดวก มายกรถเข้าศูนย์เพื่อทำใบเสนอราคา พิจารณาค่าซ่อม กลับบอกว่า ผมต้องไปดำเนินการเองทุกอย่าง ซึ่งก็ไม่แน่ว่า หากทำใบเสนอราคาแล้วจะอนุมัติตามจริงไหม? แล้วแบบนี้ผมจะเสียเงินทำประกันไปทำไม เข้าใจว่า เป็นเบี้ยซ่อมอู่ แต่น่าจะบริการลูกค้าคุณสักหน่อย หากสภาพขับเองไหว ขับไปศูนย์เองแล้ว ถ้าต้องดำเนินการเองทุกอย่างแบบนี้ อีกทั้งค่าขาดรายได้ และค่าขาดประโยชน์การใช้งานรถ ค่าเดินทางไปติดต่อ ซึ่งรถผมเสียหาย จากอุบัติเหตุ ทางประกันคู่กรณีบอกว่า ต้องไปยื่นเรียกร้องเองที่ สาขา ซึ่งรายได้ของผมนั้น มีจากรับงานผ่าน แอพและงานนอก ซึ่งทางประกันคู่กรณีบอกว่า จ่ายเฉพาะที่มีหลักฐานมาแสดง และอาจได้ไม่เต็มจำนวน ขึ้นอยู่กับฝ่ายสินไหม พิจารณา นี่หรือครับ คือการ ทำงานของ บ. ระดับประเทศให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ ดำเนินการเองทุกอย่าง 

ไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆทั้งสิ้น ค่ารถไปหาหมอ ผมก็ต้องออกเอง เอารถไปเช็คก็ต้องทำเอง เดินเรื่องขอค่าชดเชยก็ต้องทำเอง ทั้งที่สภาพผมเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ความผิดผมเลยด้วยซ้ำ ทั้งที่ บ. กรุงเทพประกันภัย ประกันของคู่กรณี และ บ.ไทยวิวัฒน์ ประกันฝั่งผม กลับบริการลูกค้าแบบนี้ ใครพอมีข้อแนะนำช่วยเหลือ ผมด้วยครับ หมดโอกาสทำกิน รถพังเสียหาย ตัวเองบาดเจ็บ กับเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยเหลือผมที ตอนนี้ มืดแปดด้านจริงๆ คู่กรณีปฏิเสธการเยียวยา ค่าสินไหม ให้ไปคุยกับประกันเอง ผมต้องรักษาตัว อีกนานแค่ไหน กว่าจะกลับเป็นปกติ อีกหนึ่งอาทิตย์ ผมก็ต้องให้หมอดูว่า อาการขาขวา ดีขึ้นไหม จำเป็นต้องรักษาเพิ่มเติม อะไรไหม? อยากขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย เจอบริษัทประกันระดับประเทศทั้งสองบริษัท แบบนี้ ลืมไม่ลง ตลอดชีวิตเลย สามารถหลังไมค์ หรือพี่ทนายๆท่านใด อาสาช่วย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มี ฝ่ายสินไหมทั้งสองฝ่ายติดต่อใดๆกลับมาเลยยย

ปล.ตั้งแต่อุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล จนออก นอกจากสิทธิ พรบ.คู่กรณีรักษาแล้ว ไม่มีเยียวยาอย่างอื่นเลย

หากบริษัทเห็นกระทู้นี้แล้ว รบกวนติดต่อกลับมาด่วน คุณทำกับลูกค้าคุณแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือ? รบกวนช่วยกันแชร์กระทู้ไปเยอะๆ เผื่อมันจะไปถึงบริษัทประกันภัยมั้ง

Updated ณ วันที่ 13/12/64 ทางประกันไทยวิวัฒน์แจ้งว่าค่าสินไหมวงเงินซ่อมให้แค่ 5738 บาท จากใบเสนอราคาค่าซ่อมประมาณ 14000 บาท อยากรู้เอามาตรฐานไหนมาวัดว่าค่าซ่อม จ่ายแค่นี้ ทั้งที่เราเป็นฝ่ายถูก ยังได้วงเงินไม่ถึงครึ่งเลย ห่วยแตกจริงๆ ไม่รู้จะทำประกันต่อไปทำไม ทำมา 3 ปี ไม่เคยเคลม มาจนวันนี้ รู้เลยว่าคิดผิดมหันต์มากๆ นี้ถ้าผมเป็นฝ่ายผิด ไม่โดนกดราคาเหลือ 3000 บาทเลยมั้ง เฮงซวยเกินคำบรรยายจริงๆ 

https://bpicc.cc/i/gFVW6j
https://bpicc.cc/i/gFVcVQ

จริงๆ หน้าที่ของประกัน คือ ซ่อมรถเราให้เหมือนเดิม หากเกินวงเงิน ก็ไปเรียกเก็บกับคู่กรณี ไม่ใช่พลักภาระมาให้เจ้าของรถ จ่ายเงินค่าซ่อมเอง บอกว่า ถ้าไม่พอใจ ให้สละสิทธิ์การซ่อม แล้วไปใช้สิทธิของคู่กรณี ตอนนี้ก็รอหนังสือสละสิทธิ จากไทยวิวัฒน์ เพื่อไปซ่อมกับทางกรุงเทพประกันภัย ซึ่งดูแล้ว ก็ไม่รู้ว่า จะได้ค่าซ่อมตามจริงไหม อีกทั้งค่าสินไหมทดแทน ค่าขาดรายได้ ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ ตามความเป็นจริง ก็ไม่รู้ว่าจะโดนกดไปอีกเท่าไหร่? เหนื่อยใจจริงๆ เป็นฝ่ายถูกกระทำ ยังลำบาก ลำบน ถ้าเป็นฝ่ายผิด สงสัยโดนกระทืบจมดินเลยมั้ง เจ็บตัว และเจ็บใจกับระบบเฮงซวยแบบนี้ เข้าใจหัวอก ครอบครัวที่โดนประกันภัย ปฏิเสธการจ่ายเงินเลย อยากให้เพื่อนๆ พี่ช่วยแชร์ไปเยอะๆ ให้มันดังแบบทุบโต๊ะข่าวเลย ยิ่งดี ถ้ามีคืบหน้าจะมี updated ให้เพิ่มเติมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่