ขอบอกเอาไว้ก่อนเลยนะคะว่า กระทู้นี้ จขกท ตั้งขึ้นมาเพื่อ
1. อยากระบาย
2. แชร์ประสบการณ์แย่ๆที่เจอมากับตัวแบบสดๆร้อนๆ (เมื่อวานนี้เอง) เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่กำลังหาข้อมูลร้านอาหารในโรงแรมอยู่ค่ะ
ส่วนใครที่เห็นว่ากระทู้นี้ไม่มีสาระ ก็ข้ามไปได้เลยนะคะ
จขกท เข้าไปพักที่โรงแรม Conrad ด้วย Staycation Package จำนวน 2 คืน โดยใน package จะรวมอาหารเช้า, afternoon tea และ evening cocktail ซึ่งทั้งหมดจะเสิร์ฟที่ Executive Lounge อยู่แล้ว ซึ่งในการเข้าพักในวันแรกทาง จขกท ได้ขึ้นไปลอง afternoon tea ที่เขาจัดไว้ให้ใน package ซึ่งจะมีเมนูขนม-อาหาร อยู่แค่ 6 อย่าง แต่ทั้ง 6 อย่างอร่อยมากเลยนะคะ ทำให้ จขกท อยากจะลอง afternoon tea แบบ full set ที่ Diplomat Bar (ซึ่งไม่อยู่ใน package และ จขกท พร้อมจะจ่ายเพิ่มเองค่ะ) ดังนั้นทาง จขกท เลยโทรไปที่ Conrand service center เพื่อให้เขาจองโต๊ะไว้ให้ เวลา 14.30 น. วันอาทิตย์ (เมื่อวานนี้)
จขกท ลงจากห้องพัก ไปถึงร้านก่อนเวลาที่จองโต๊ะไว้ประมาณ 5 นาที ตอนไปถึงไม่มีพนักงานต้อนรับยืนอยู่ข้างหน้านะคะ ทาง จขกท เลยเดินเข้าไปข้างในเอง เห็นมีพนักงานอยู่ 3 คน เป็นน้องผู้หญิงแต่งขุดกระโปรงเดินเสิร์ฟอาหารอยู่ ส่วนอีก 2 คน คนนึงเป็นผู้ชายยืนอยู่หลังเคาร์เตอร์บาร์ ยุ่งกับคอมพิวเตอร์อยู่ ส่วนอีกคนเป็นผู้หญิงซึ่งน่าจะตำแหน่งสูงเพราะใส่ชุดสูท-กางเกง ยืนตรงเคาร์เตอร์เหมือนกัน น้องผู้หญิงที่แต่งชุดกระโปรงเดินเข้ามาถาม จขกท เลยแจ้งไปว่าจองโต๊ะไว้สำหรับ afternoon tea และบอกเบอร์ห้องพัก น้องก็จดเบอร์ห้องพักไป แล้วบอกว่าให้เลือกที่นั่งเลยว่าจะนั่งตรงไหน แล้วน้องก็เดินไปเสิร์ฟอาหารต่อ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ มองมาแว๊บนึงแต่ไม่ได้ทำอะไร
หลังจากทาง จขกท เลือกที่นั่งได้แล้ว ก็รอว่าจะมีใครมาถามว่าจะรับชาแบบไหน และ จขกท ค่อนข้างมั่นใจว่าเมนูสำหรับ afternoon tea น่าจะจัดไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะเราจองล่วงหน้า แต่เวลาก็ผ่านไปจาก 1 นาที ไป 5 นาที ไป 10 นาที ก็ไม่เห็นมีใครเดินเข้ามาถามหรือแจ้งอะไรเลย น้องพนักงานเสิร์ฟก็เดินเสิร์ฟ กับเก็บโต๊ะต่อไป พนักงานชายก็ยังก้มหน้าทำคอม ส่วนพนักงานหญิงที่ดูจะเป็นหัวหน้าหายไปไหนก็ไม่รู้ จากนั้นก็มีพนักงานเสิร์ฟชายใส่เสื้อกัก กางเกงสีน้ำเงิน ออกมาจากห้องครัวอีก 2 คน แต่ก็มาเดินเสิร์ฟเก็บโต๊ะ จนผ่านไปเกือบ 20 นาที น้องพนักงานเสิร์ฟหญิงก็เดินมาคุยกับพนักงานชายที่อยู่หน้าคอม พร้อมกับชี้มาที่โต๊ะที่ จขกท นั่งอยู่ กับอีกโต๊ะหนึ่งที่ลูกค้าเข้ามาใหม่ (เข้ามาทีหลัง จขกท) แต่ผู้ชายคนที่อยู่หน้าคอมก็ไม่ได้สั่งการอะไร จนเวลาผ่านไป 30++ นาที จขกท เลยเดินออกมาพร้อมกับไป complain กับพนักงานที่อยู่ที่ Front ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แล้วออกไปหาอะไรทานนข้างนอก
อยากจะบอกว่า มันเสียความรู้สึกมากๆนะคะ เพราะ จขกท ตั้งใจที่จะเข้าไปใช้บริการจริงๆ ถ้าคุณแสดงความใส่ใจออกมาสักหน่อยโดยแค่เดินมาถาม แล้วแจ้งว่ามันอาจจะช้าเพราะเหตุผลนั่นนี่โน่น จขกท ก็พร้อมที่จะนั่งรอค่ะ แต่นี่ไม่มีเลย ยอมรับว่าผิดหวังมาก ไม่คิดว่าการสอนงานให้กับพนักงานบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาว และหรือ Ultra Luxury ที่เป็นตัว top ของเมืองไทย จะแย่ได้ขนาดนี้ จขกท เคยไปใช้บริการห้องอาหาร/ร้านอาหารในโรงแรมระดับเดียวกันมาหลายที่ หลายเครือ อยู่บ้าง โรงแรมอื่นๆเขาสร้างความประทับใจได้มากจริงๆ แล้วก็ทำให้ลูกค้าคิดอยากจะกลับไปใช้บริการอีก ต่อให้ต้องจ่ายแพงกว่าที่อื่นก็ตาม แต่บอกตรงๆว่ากับ Conrad น่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวค่ะสำหรับ จขกท
ป.ล.
1. หลังจากแจ้งปัญหากับทาง front ไปประมาณ 30 นาที มีผู้จัดการที่ดูแล front โทรมาขอโทษ และพอกลับมาถึงห้อง ทางห้องอาหารส่งแชมเปญ + ช๊อกโกแลต พร้ัอมการ์ดขอโทษมาให้ แต่ทาง จขกท ปฏิเสธที่จะรับแชมเปญค่ะ ให้เขาเอากลับไป แต่รับช๊อกโกแล็ตไว้ (เอาไปให้แม่บ้านต่อ) และก็ส่ง note โดยตรงถึงทีมบริหารห้องอาหาร เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ความรู้สึกที่เสียไป มันไม่มีอะไรที่สามารถแทนกันได้ค่ะ
2. นอกจากการบริการที่แย่ในส่วนของห้องอาหารที่แย่แล้ว การบริการในส่วนของโรงแรมก็ไม่ค่อยประทับใจค่ะ (เกิดก่อนจะเจอเรื่องที่ร้านอาหาร) ซึ่ง จขกท ได้แจ้งกับทางผู้จัดการ front ที่โทรมาเรียบร้อยไปแล้วเช่นกัน
สำหรับคนที่จะไปใช้บริการห้องอาหาร/โรงแรมต่างๆ อย่าตัดสินใจเลือกเพียงแค่ชื่อหรือแบรนด์ของโรงแรมเท่านั้นนะคะ อยากให้หาข้อมูลที่มีคนรีวิวไว้เยอะๆ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกค่ะ เพราะชื่อหรือแบรนด์ไม่ได้การันตีถึงความมีมาตรฐานที่เราจะได้รับค่ะ
กระทู้ขอบ่น แชร์ประสบการณ์แย่ๆในการเข้าไปใช้บริการร้านอาหารในโรงแรมระดับห้าดาว ที่สวยแต่รูปแต่จูบไม่หอม
1. อยากระบาย
2. แชร์ประสบการณ์แย่ๆที่เจอมากับตัวแบบสดๆร้อนๆ (เมื่อวานนี้เอง) เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่กำลังหาข้อมูลร้านอาหารในโรงแรมอยู่ค่ะ
ส่วนใครที่เห็นว่ากระทู้นี้ไม่มีสาระ ก็ข้ามไปได้เลยนะคะ
จขกท เข้าไปพักที่โรงแรม Conrad ด้วย Staycation Package จำนวน 2 คืน โดยใน package จะรวมอาหารเช้า, afternoon tea และ evening cocktail ซึ่งทั้งหมดจะเสิร์ฟที่ Executive Lounge อยู่แล้ว ซึ่งในการเข้าพักในวันแรกทาง จขกท ได้ขึ้นไปลอง afternoon tea ที่เขาจัดไว้ให้ใน package ซึ่งจะมีเมนูขนม-อาหาร อยู่แค่ 6 อย่าง แต่ทั้ง 6 อย่างอร่อยมากเลยนะคะ ทำให้ จขกท อยากจะลอง afternoon tea แบบ full set ที่ Diplomat Bar (ซึ่งไม่อยู่ใน package และ จขกท พร้อมจะจ่ายเพิ่มเองค่ะ) ดังนั้นทาง จขกท เลยโทรไปที่ Conrand service center เพื่อให้เขาจองโต๊ะไว้ให้ เวลา 14.30 น. วันอาทิตย์ (เมื่อวานนี้)
จขกท ลงจากห้องพัก ไปถึงร้านก่อนเวลาที่จองโต๊ะไว้ประมาณ 5 นาที ตอนไปถึงไม่มีพนักงานต้อนรับยืนอยู่ข้างหน้านะคะ ทาง จขกท เลยเดินเข้าไปข้างในเอง เห็นมีพนักงานอยู่ 3 คน เป็นน้องผู้หญิงแต่งขุดกระโปรงเดินเสิร์ฟอาหารอยู่ ส่วนอีก 2 คน คนนึงเป็นผู้ชายยืนอยู่หลังเคาร์เตอร์บาร์ ยุ่งกับคอมพิวเตอร์อยู่ ส่วนอีกคนเป็นผู้หญิงซึ่งน่าจะตำแหน่งสูงเพราะใส่ชุดสูท-กางเกง ยืนตรงเคาร์เตอร์เหมือนกัน น้องผู้หญิงที่แต่งชุดกระโปรงเดินเข้ามาถาม จขกท เลยแจ้งไปว่าจองโต๊ะไว้สำหรับ afternoon tea และบอกเบอร์ห้องพัก น้องก็จดเบอร์ห้องพักไป แล้วบอกว่าให้เลือกที่นั่งเลยว่าจะนั่งตรงไหน แล้วน้องก็เดินไปเสิร์ฟอาหารต่อ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ มองมาแว๊บนึงแต่ไม่ได้ทำอะไร
หลังจากทาง จขกท เลือกที่นั่งได้แล้ว ก็รอว่าจะมีใครมาถามว่าจะรับชาแบบไหน และ จขกท ค่อนข้างมั่นใจว่าเมนูสำหรับ afternoon tea น่าจะจัดไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะเราจองล่วงหน้า แต่เวลาก็ผ่านไปจาก 1 นาที ไป 5 นาที ไป 10 นาที ก็ไม่เห็นมีใครเดินเข้ามาถามหรือแจ้งอะไรเลย น้องพนักงานเสิร์ฟก็เดินเสิร์ฟ กับเก็บโต๊ะต่อไป พนักงานชายก็ยังก้มหน้าทำคอม ส่วนพนักงานหญิงที่ดูจะเป็นหัวหน้าหายไปไหนก็ไม่รู้ จากนั้นก็มีพนักงานเสิร์ฟชายใส่เสื้อกัก กางเกงสีน้ำเงิน ออกมาจากห้องครัวอีก 2 คน แต่ก็มาเดินเสิร์ฟเก็บโต๊ะ จนผ่านไปเกือบ 20 นาที น้องพนักงานเสิร์ฟหญิงก็เดินมาคุยกับพนักงานชายที่อยู่หน้าคอม พร้อมกับชี้มาที่โต๊ะที่ จขกท นั่งอยู่ กับอีกโต๊ะหนึ่งที่ลูกค้าเข้ามาใหม่ (เข้ามาทีหลัง จขกท) แต่ผู้ชายคนที่อยู่หน้าคอมก็ไม่ได้สั่งการอะไร จนเวลาผ่านไป 30++ นาที จขกท เลยเดินออกมาพร้อมกับไป complain กับพนักงานที่อยู่ที่ Front ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แล้วออกไปหาอะไรทานนข้างนอก
อยากจะบอกว่า มันเสียความรู้สึกมากๆนะคะ เพราะ จขกท ตั้งใจที่จะเข้าไปใช้บริการจริงๆ ถ้าคุณแสดงความใส่ใจออกมาสักหน่อยโดยแค่เดินมาถาม แล้วแจ้งว่ามันอาจจะช้าเพราะเหตุผลนั่นนี่โน่น จขกท ก็พร้อมที่จะนั่งรอค่ะ แต่นี่ไม่มีเลย ยอมรับว่าผิดหวังมาก ไม่คิดว่าการสอนงานให้กับพนักงานบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาว และหรือ Ultra Luxury ที่เป็นตัว top ของเมืองไทย จะแย่ได้ขนาดนี้ จขกท เคยไปใช้บริการห้องอาหาร/ร้านอาหารในโรงแรมระดับเดียวกันมาหลายที่ หลายเครือ อยู่บ้าง โรงแรมอื่นๆเขาสร้างความประทับใจได้มากจริงๆ แล้วก็ทำให้ลูกค้าคิดอยากจะกลับไปใช้บริการอีก ต่อให้ต้องจ่ายแพงกว่าที่อื่นก็ตาม แต่บอกตรงๆว่ากับ Conrad น่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวค่ะสำหรับ จขกท
ป.ล.
1. หลังจากแจ้งปัญหากับทาง front ไปประมาณ 30 นาที มีผู้จัดการที่ดูแล front โทรมาขอโทษ และพอกลับมาถึงห้อง ทางห้องอาหารส่งแชมเปญ + ช๊อกโกแลต พร้ัอมการ์ดขอโทษมาให้ แต่ทาง จขกท ปฏิเสธที่จะรับแชมเปญค่ะ ให้เขาเอากลับไป แต่รับช๊อกโกแล็ตไว้ (เอาไปให้แม่บ้านต่อ) และก็ส่ง note โดยตรงถึงทีมบริหารห้องอาหาร เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ความรู้สึกที่เสียไป มันไม่มีอะไรที่สามารถแทนกันได้ค่ะ
2. นอกจากการบริการที่แย่ในส่วนของห้องอาหารที่แย่แล้ว การบริการในส่วนของโรงแรมก็ไม่ค่อยประทับใจค่ะ (เกิดก่อนจะเจอเรื่องที่ร้านอาหาร) ซึ่ง จขกท ได้แจ้งกับทางผู้จัดการ front ที่โทรมาเรียบร้อยไปแล้วเช่นกัน
สำหรับคนที่จะไปใช้บริการห้องอาหาร/โรงแรมต่างๆ อย่าตัดสินใจเลือกเพียงแค่ชื่อหรือแบรนด์ของโรงแรมเท่านั้นนะคะ อยากให้หาข้อมูลที่มีคนรีวิวไว้เยอะๆ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกค่ะ เพราะชื่อหรือแบรนด์ไม่ได้การันตีถึงความมีมาตรฐานที่เราจะได้รับค่ะ