ขอ​ท้า​ทีมผู้บริหาร​ JSP​ Property​ เข้าเยี่ยม​ชม​โครงการหมู่บ้าน​ J​ VILLA​ (รัตนาธิเบศร์​-บางบัวทอง)​

ขอ​เรียน​เชิญ​และ​ขอ​ท้าทายคณะกรรมการ​บริหาร​และคณะกรรมการ​ตรวจ​สอบ​​ JSP​ Property​ เข้า​เยี่ยม​ชม​การ​บริหาร​จัดการและการดูแล​ความ​เป็น​อยู่​ลูกบ้านโครงการหมู่บ้าน​ J​ VILLA​ (รัตนาธิเบศร์​-บางบัวทอง)​ โดยไม่ต้องแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า เพื่อ​รับ​ทราบ​ปัญหา​และ​สภาพความ​เป็น​จ​ริ​ง​ด้วยตนเอง​ (ทั้ง​ใน​ช่วง​กลาง​วัน​และ​โดยเฉพาะ​หลัง​ 6 โมง​เย็น​เป็น​ต้น​ไป)​ โดย​ปราศจาก​การ​จัด​ฉาก​และ​ผักชีโรยหน้า​ โดย​ขอ​เรียน​เชิญ​ ดังนี้
1.ประธาน​เจ้าหน้าที่​บริหาร
2.ประธาน​เจ้าหน้าที่​กลยุทธ์​และ​พัฒนา​องค์กร
3.ประธาน​เจ้าหน้า​ที่​การ​เงิน
4.ประธาน​เจ้าหน้าที่​สนับสนุน​กลาง
5.ประธาน​คณะกรรมการ​ตรวจ​สอบ​ และ​กรรมการ​ตรวจสอบ​
6.​บุคคล​อื่น​ที่​มี​อำนาจ​ใน​การ​ตัดสิน​ใจที่​เกี่ยวข้อง 

สืบเนื่อง​จาก​เราเป็นลูก​บ้าน​โครงการหมู่บ้าน​ J​ VILLA​ (รัตนาธิเบศร์​-บางบัวทอง)​ และ​ได้​รับ​ความ​เสียหาย​ รวม​ทั้ง​ไม่ได้​รับ​การ​อำนวย​ความ​สะดวก​ใน​เรื่องสาธารณูปโภค​ของ​โครงการ​เป็น​เวลา​ปี​เศษ​แล้ว​ อาทิ 

1.ปั๊ม​น้ำ​ที่​แถม​พร้อม​บ้าน​ไม่​ตรง​ตามสเปค​ของ​โครงการ​ >> ประเด็น​นี้​เป็น​ปัญหา​ที่​คา​ใจ​มาก​ เนื่อง​จากเซลล์​และ​ทีม​ช่าง​โครงการแจ้ง​ว่า​บริษัท​มี​การ​เปลี่ยน​สเปค​ภายหลัง​ แต่​เมื่อ​ทางเรา​ร้องขอ​เอกสาร​กลับ​ไม่มี​ให้​ และ​อ้างว่าเป็นการ​เปลี่ยน​โดย​ไม่​ได้​แก้ไข​ใน​แบบ​ ซึ่ง​ทาง​เรา​ไม่​ยอม​และต้องการ​หลักฐานที่มีการเปลี่ยนแปลง​ก่อน​ จึง​จะยอม​เซ็นต์​เอกสาร​การ​ตรวจ​รับ​บ้าน​ (เนื่องจากโดยปกติการจะก่อสร้างและติดตั้งระบบต่างๆได้ จำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแบบในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกที่ควรอยู่แล้ว) ผ่าน​ไป​ 1 อาทิตย์​จึง​ได้​เอกสาร​การ​แก้ไข​ แต่​ปรากฏ​ว่า​เอกสาร​เหมือน​เดิม​ทุก​จุด​ แม้​กระทั่งลายเซ็น​ผู้​รับรอง​แบบแปลน​ ต่าง​แค่​ตัว​เลขของสเปค​เท่านั้น​ ซึ่ง​ไม่​แน่ใจ​ว่า​ แบบที่ให้มานี้มี​การ​ผ่าน​ความ​เห็น​ชอบ​จาก​ผู้​เกี่ยวข้อง​หรือ​ไม่​ หรือเป็น​การ​ปลอมแปลง​เอกสารด้วยตนเอง
* ซึ่ง​ขณะ​นี้​ก็ยังมี​ความ​สงสัย​ว่า​เป็น​ไป​ได้​หรือ​ที่​มี​การ​เปลี่ยน​แปลงสเปค​ แต่​ไม่มี​การ​แก้ไข​ใน​แบบ​ หรือ​มี​การ​ทุจริต​ใน​การ​ลดสเปคเกิด​ขึ้น​ โดย​ที่​ผู้​บริหาร​ไม่​ทราบ 

2.ปลวก​ขึ้นบ้าน​ หลัง​โอน​บ้าน​เพียง 1  เดือน >> กรณีนี้เคยแจ้งผ่านเจ้าหน้า​ที่​หลัง​การ​ขาย​ ทั้ง​ 3 คน​ ที่​มี​การ​เปลี่ยน​เข้า​-ออก​ตลอด​1ปี​ที่​ผ่าน​มา แจ้ง​ผ่าน​ call center และ​ผ่านระบบ​ J​ Care ซึ่ง​ได้​รับ​คำตอบ​ว่า​จะ​ไม่​รับ​ผิด​ชอบ​ ซึ่ง​เรา​ว่า​เป็น​การ​ปัด​ความ​รับผิดชอบ​ เนื่องจาก​บ้าน​อยู่​กับ​คุณ​ก่อน​โอน​กรรมสิทธิ์​เป็น​ปี​ๆ แต่​คุณ​ไม่​เคย​เรียก​บริษัทกำจัด​ป​ล​วกเข้ามา​ service ตาม​รอบ​เลย​ แต่​เมื่อ​ลูกค้า​รับ​โอนบ้านแล้ว​ กลับ​โยน​ปัญหา​ใส่ลูกบ้านโดย​ทันที​ ซึ่ง​ปัญหา​นี้​ไม่ได้​มี​เพียง​บ้าน​เดียว​ มี​หลายหลัง​ที่​มี​ปลวก​ขึ้น​เช่น​เดียวกัน 

3.ปัญหาสี​ลอกร่อน รอยร้าว​ น้ำ​ซึม​ ฝ้าบวม​หลาย​จุด​ ทั้ง​ใน​บ้าน​และ​นอก​บ้าน​ >> มี​การ​ซ่อม​แก้ไข​เพียง​บาง​รายการ​ โดยอ้างว่า​เกิดจาก​การ​ใช้​งาน​บ้าง​ เกิด​จาก​การ​ต่อเติม​บ้าง​ จะ​ไม่​รับผิดชอบ​ให้​ ซึ่ง​ใน​ความ​เป็น​จริง​แล้ว​ ได้​มี​การ​แจ้ง​ซ่อม​หลัง​โอน​บ้าน​เพียง​ 1 เดือน​ ยัง​ไม่ได้​มี​การ​เข้า​อยู่อาศัย​ และ​เป็น​ช่วง​เวลาก่อน​การ​ต่อ​เติม​บ้าน​ จึง​เป็น​ไป​ไม่ได้​ที่​จะ​เป็น​ตาม​ที่​เจ้าหน้าที่​หลังการ​ขาย​กล่าว​อ้าง​มา​ สำหรับส่วน​ที่​มี​การแก้​ไข​แล้ว​ ก็​ยัง​เกิด​ความ​เสียหาย​เช่นเดิม​ เมื่อ​แจ้ง​ซ่อม​ครั้ง​ล่าสุด​ (ก่อน​หมด​ประกัน​)​ ผ่าน​ไป​ 1 เดือน​ เจ้าหน้าที่​หลังการ​ข​า​ยได้​เข้ามา​ตรวจสอบ​ หลัง​จาก​นั้น​เกือบ​ 1 เดือน​ ได้​โทร​เข้า​มา​แจ้ง​ว่า​วัน​ที่​ได้​เข้า​มา​ตรวจ​สอบ​นั้น​ เลย​กำหนด​การ​รับ​ประกัน​แล้ว​ และ​จะ​ไม่​รับ​ผิดชอบ​ต่อ​การ​เสียหาย​ ซึ่ง​นั่น​คือ​ความ​ล่าช้า​ของ​คุณ​ใน​การเข้า​มา​ตรวจสอบ​ แต่​กลับ​มา​ตอบ​ปัด​ความ​รับผิดชอบ​เช่นนี้​ นี่​คือ​นโยบาย​การ​บริการ​หลัง​การ​ขาย​ของ​บริษัท​ใช่​หรือ​ไม่ 

4.สาธารณูปโภค​ของ​โครงการ​ >> ก่อน​การ​ตกลงซื้อ​บ้านเคย​สอบถาม​กับ​เซลล์​เรื่อง​ค่า​สาธารณูปโภค​ ได้​รับ​คำตอบ​ว่า​ยก​เว้น​ให้​เป็น​ระยะ​เวลา 2 ปี​ โดย​สาธาณูปโภคนั้น​ ประกอบ​ด้วย​ การ​ใช้​งาน​ฟิตเนส​ สระว่ายน้ำ​ การ​ดูแล​สวน​สาธารณะ​ส่วนกลาง​และ​ริม​ทาง​เดิน​ภายใน​โครงการ ไฟส่องสว่าง​ การ​เก็บ​ขยะ​ และ​การ​จ้าง​ รปภ.​ ซึ่ง​เรา​ยอม​รับ​ได้​ เนื่องจาก​เป็น​สาธารณูปโภค​พื้นฐาน​โดยทั่วไปที่โครงการ​หมู่บ้าน​หนึ่งหมู่บ้านใดพึงมี​ให้​แก่​ลูก​บ้าน แต่​หลัง​จาก​ที่​ได้​อยู่​อาศัย​เป็น​เวลา​ 1 ปี​แล้ว​ ปรากฏ​ว่า 

- ไฟ​ส่อง​สว่าง​มี​เพียง​สปอร์ต​ไลท์ 2 ดวง​ ที่บางวันก็ขาด​ ติด​ๆดับๆ​ แจ้ง​ไป​หลาย​รอบ​ขอ​ให้​ทาง​โครงการ​ติด​เพิ่ม​และ​แก้ไข เนื่อง​จาก​เวลา​กลางคืน​จะ​มืดมาก​ และ​มี​ความ​อันตราย​เนื่อง​จาก​สายไฟ​มี​การต่อพ่วงกันหลายจุด​และ​ไม่ได้​มาตรฐาน​ อาจ​เกิด​ไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการ​ใดๆทั้งสิ้น​
- ไฟป้ายชื่อหมู่บ้านและป้ายบริเวณ​สระว่าย​น้ำขาด​ ไฟรอบสวนสาธารณะ​ขาดเกือบทุกดวง​ ทำให้​ทั่ว​ทั้ง​หมู่บ้านมืดมาก​ ตั้งแต่​หน้า​ทาง​เข้า​หมู่บ้าน​ 
* ใน​ส่วน​ของ​เรื่อง​ไฟ​ทั้งหมด​ มี​การ​แจ้ง​ตั้งแต่เดือน​ เม.ย.64​ ปัจจุบัน​เดือน​ พ.ย.64 (ผ่าน​มา​ 7​ เดือน​แล้ว​ ยัง​ไม่มี​การ​ดำเนินการ​แก้ไข​ใดๆทั้งสิ้น​)​ ลูกบ้าน​ทุก​หลัง​ต้อง​ช่วย​กัน​เปิด​ไฟ​ เพื่อ​ส่องสว่าง​กัน​เอง
- ห้องน้ำ​ส่วน​กลาง​สกปรก​ น้ำรั่วซึมบริเวณ​ฝ้า​ ฝ้าพัง​ เป็น​เชื้อราดวงใหญ่​ 
- ห้อง​ฟิตเนส​และด้านหน้า​ห้องมีน้ำรั่วซึมบริเวณ​ฝ้า​ เป็น​เชื้อราดวงใหญ่​ และ​มี​น้ำ​หยด​ภาย​ใน​ห้อง
- เครื่อง​ออกกำลัง​กายบริเวณ​กลางแจ้ง​ขึ้น​สนิม​ เปื่อย​ ผุพัง​ เป็น​เวลา​ร่วม​ปี​ (ขณะนี้​มี​การ​ถอดออกไป​ ไม่​ทราบ​ว่า​จะ​ซ่อม​หรือ​อย่าง​ไร​ เนื่อง​จาก​ไม่มี​การ​แจ้ง​ให้​ลูกบ้าน​ทราบ)​
- วอลเปเปอร์ผนังห้อง​ co-working หลุด​ลอก​ตั้งแต่​ช่วง​ที่​เรา​เพิ่ง​ดู​บ้าน​ตัวอย่าง​ (เดือน​ก.ค.​63)​ เซลล์​แจ้ง​ว่ากำลัง​ทำ​เรื่อง​จัดซื้อจัดจ้าง​เพื่อ​ซ่อมแซม​ ปัจจุบัน​ปีกว่าแล้วก็ยัง​เหมือนเดิม​ 

ซึ่ง​ขณะ​นี้​มี​ลูกบ้าน​ที่​มา​อยู่​ก่อน​ และเกือบ​ครบ​ 2 ปี​แล้ว​ อยาก​สอบถาม​ว่า​หาก​สภาพ​ยัง​เป็น​แบบนี้​ จะ​ต้อง​เสีย​ค่าสาธารณูปโภค​เพื่อ​อะไร​ เนื่อง​จาก​ไร้การดูแล​ ซ่อมแซม​ บำรุง​รักษา​ และ​ปรับปรุง​ให้​ดี​ขึ้น​ มี​เพียง​ รปภ.​ คนสวน​ และ​แม่​บ้าน​ของ​บ้าน​ตัวอย่าง​ที่​คุณ​ให้​ความ​สำคัญ​ เนื่องจาก​เป็นหน้าเป็นตา​ใน​ตอน​กลางวัน​ เวลา​มี​ลูกค้า​เข้า​มา​เยี่ยม​ชมโครงการ 

ทั้งหมด​นี้​ทาง​เราได้​ทำ​การ​ร้องเรียน​ตาม​ระบบ​โดยการ​เขียน​แบบฟอร์ม​การ​แจ้ง​ซ่อม​เป็น​ลายลักษณ์อักษร​ต่อ​เจ้าหน้าที่​หลังการ​ขายของโครงการ​ ตั้งแต่วั​นที่​ 28​ พ.ย.​ 63​ รวม​ทั้ง​ลงข้อมูล​ใน​ระบบแจ้งซ่อม​ J​ Care เรื่อย​มา​เป็น​จำนวน​หลาย​เคส​ และ​หลายคำ​ร้อง​แล้ว​ รวม​ทั้ง​มีการ​แจ้ง​ปาก​เปล่า​กับ​เจ้า​หน้าที่​หลัง​การ​ขาย​ ​เจ้าหน้าที่นิติโครงการ​ และ​ call center ซึ่ง​เรา​ได้​ทำ​ตาม​ขั้นตอน​ของ​บริษัท​คุณทุก​อย่าง​ เพื่อ​หวัง​ว่า​ข้อมูล​ที่​ให้​ไป​จะ​มี​ความ​ครบถ้วน​ให้​คุณ​ได้​นำ​ไปประกอบการ​ดำเนิน​เรื่อง​ตาม​ขั้นตอน​ของ​บริษัท ไม่​สูญหาย​ และ​จะ​ได้​รับ​การ​จัดการให้โดยเร็วที่สุด​ แต่​ปรากฏ​ว่า​สิ่ง​ที่​ลูกบ้าน​ได้​รับ​กลับ​มา​ คือ​ "ความ​เพิก​เฉย" 

เรื่อง​เงียบหายนานมาก​ ต้อง​ตาม​แล้ว​ตาม​อีก​ ผิด​กับ​ตอน​ก่อน​โอนบ้านโดยสิ้นเชิง​ พอ​ตอน​ที่​มา​เช็ค​รายการ​ซ่อม​ เจ้าหน้าที่​ก​็มีการ​บอก​ปัด​ จะ​ไม่​ซ่อม​ราย​การ​นั้น​บ้าง​ ไม่​รับ​ผิดชอบ​รายการ​นี้​บ้าง​ เจ้า​หน้าที่บาง​คน​ไม่​ยอม​รับ​เรื่อง​ เพราะ​อ้าง​ว่า​เพิ่ง​มา​รับ​ช่วง​งาน​ต่อ​ ไม่​รับ​รู้​อะไร​ที่​เคย​แจ้ง​ไป​ก่อน​หน้า​นี้​ทั้ง​นั้น​ เจ้า​หน้าที่​บางคนก็ทำตัวกร่าง​ คุย​ด้วย​แล้ว​ทำ​เสียง​ดัง​ใส่​ (เข้าใจ​ว่า​คุณ​ต้อง​คุม​งาน​ผู้​รับ​เหมา​ ต้อง​ใช้​ความ​บ้า​พลัง​ใน​การ​คุม​งาน​ แต่​กรุณา​แยก​แยะ​ด้วย​ ว่า​ขณะ​ไหน​ที่​คุณ​คุย​กับ​ลูกค้า​ก็ควร​จะ​ระงับ​ความ​บ้า​พลัง​ลง​บ้าง​ แล้ว​ฟัง​ให้​เยอะ​กว่า​พูด)​ 

หากทีมผู้บริหาร​ JSP​ Property​ ได้​อ่าน​ข้อความ​ตาม​ที่​ได้​กล่าว​ข้างต้น​แล้ว​ และ​พิจารณา​ว่ายัง​มิใช่ปัญหา​ที่​เกี่ยว​ข้อง​กับ​ความ​รับผิดชอบ​ของ​ท่าน​ แล้ว​ยัง​ส่ง​คน​ที่​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ ปัด​ความ​รับผิดชอบ​ และ​ทำ​ตัว​ไม่​เหมาะสมมา​ประสาน​งาน​และดำเนิน​การ​อีก​ ทาง​เรา​จะ​ดำเนินการ​ใน​ขั้น​ต่อไป​ จน​กว่า​ท่านจะ​เห็น​ถึง​ความ​สำคัญ​ของ​ลูกบ้าน​ที่​ได้​ซื้อ​บ้าน​​กับท่าน​ มากกว่า​การ​โปรย​คำ​สวยหรู​ เพื่อ​หา​ลูกค้า​ใหม่​ โดย​ไม่​ต้อง​แจ้ง​ให้​ทราบ​ล่วงหน้า​ 

จึง​เรียน​มา​เพื่อ​โปรด​ทราบ​และ​พิจารณา​ 

#ท้าทีมบริหารJSP 
#ร้องเรียนตามระบบทำอ้อยอิ่ง..คิดจะชิ่งลูกบ้านกันใช่มั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่