ขอเรียนเชิญและขอท้าทายคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการตรวจสอบ JSP Property เข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการและการดูแลความเป็นอยู่ลูกบ้านโครงการหมู่บ้าน J VILLA (รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง) โดยไม่ต้องแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า เพื่อรับทราบปัญหาและสภาพความเป็นจริงด้วยตนเอง (ทั้งในช่วงกลางวันและโดยเฉพาะหลัง 6 โมงเย็นเป็นต้นไป) โดยปราศจากการจัดฉากและผักชีโรยหน้า โดยขอเรียนเชิญ ดังนี้
1.ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
2.ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์และพัฒนาองค์กร
3.ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน
4.ประธานเจ้าหน้าที่สนับสนุนกลาง
5.ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และกรรมการตรวจสอบ
6.บุคคลอื่นที่มีอำนาจในการตัดสินใจที่เกี่ยวข้อง
สืบเนื่องจากเราเป็นลูกบ้านโครงการหมู่บ้าน J VILLA (รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง) และได้รับความเสียหาย รวมทั้งไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกในเรื่องสาธารณูปโภคของโครงการเป็นเวลาปีเศษแล้ว อาทิ
1.ปั๊มน้ำที่แถมพร้อมบ้านไม่ตรงตามสเปคของโครงการ >> ประเด็นนี้เป็นปัญหาที่คาใจมาก เนื่องจากเซลล์และทีมช่างโครงการแจ้งว่าบริษัทมีการเปลี่ยนสเปคภายหลัง แต่เมื่อทางเราร้องขอเอกสารกลับไม่มีให้ และอ้างว่าเป็นการเปลี่ยนโดยไม่ได้แก้ไขในแบบ ซึ่งทางเราไม่ยอมและต้องการหลักฐานที่มีการเปลี่ยนแปลงก่อน จึงจะยอมเซ็นต์เอกสารการตรวจรับบ้าน (เนื่องจากโดยปกติการจะก่อสร้างและติดตั้งระบบต่างๆได้ จำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแบบในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกที่ควรอยู่แล้ว) ผ่านไป 1 อาทิตย์จึงได้เอกสารการแก้ไข แต่ปรากฏว่าเอกสารเหมือนเดิมทุกจุด แม้กระทั่งลายเซ็นผู้รับรองแบบแปลน ต่างแค่ตัวเลขของสเปคเท่านั้น ซึ่งไม่แน่ใจว่า แบบที่ให้มานี้มีการผ่านความเห็นชอบจากผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือเป็นการปลอมแปลงเอกสารด้วยตนเอง
* ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีความสงสัยว่าเป็นไปได้หรือที่มีการเปลี่ยนแปลงสเปค แต่ไม่มีการแก้ไขในแบบ หรือมีการทุจริตในการลดสเปคเกิดขึ้น โดยที่ผู้บริหารไม่ทราบ
2.ปลวกขึ้นบ้าน หลังโอนบ้านเพียง 1 เดือน >> กรณีนี้เคยแจ้งผ่านเจ้าหน้าที่หลังการขาย ทั้ง 3 คน ที่มีการเปลี่ยนเข้า-ออกตลอด1ปีที่ผ่านมา แจ้งผ่าน call center และผ่านระบบ J Care ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งเราว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบ เนื่องจากบ้านอยู่กับคุณก่อนโอนกรรมสิทธิ์เป็นปีๆ แต่คุณไม่เคยเรียกบริษัทกำจัดปลวกเข้ามา service ตามรอบเลย แต่เมื่อลูกค้ารับโอนบ้านแล้ว กลับโยนปัญหาใส่ลูกบ้านโดยทันที ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้มีเพียงบ้านเดียว มีหลายหลังที่มีปลวกขึ้นเช่นเดียวกัน
3.ปัญหาสีลอกร่อน รอยร้าว น้ำซึม ฝ้าบวมหลายจุด ทั้งในบ้านและนอกบ้าน >> มีการซ่อมแก้ไขเพียงบางรายการ โดยอ้างว่าเกิดจากการใช้งานบ้าง เกิดจากการต่อเติมบ้าง จะไม่รับผิดชอบให้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ได้มีการแจ้งซ่อมหลังโอนบ้านเพียง 1 เดือน ยังไม่ได้มีการเข้าอยู่อาศัย และเป็นช่วงเวลาก่อนการต่อเติมบ้าน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นตามที่เจ้าหน้าที่หลังการขายกล่าวอ้างมา สำหรับส่วนที่มีการแก้ไขแล้ว ก็ยังเกิดความเสียหายเช่นเดิม เมื่อแจ้งซ่อมครั้งล่าสุด (ก่อนหมดประกัน) ผ่านไป 1 เดือน เจ้าหน้าที่หลังการขายได้เข้ามาตรวจสอบ หลังจากนั้นเกือบ 1 เดือน ได้โทรเข้ามาแจ้งว่าวันที่ได้เข้ามาตรวจสอบนั้น เลยกำหนดการรับประกันแล้ว และจะไม่รับผิดชอบต่อการเสียหาย ซึ่งนั่นคือความล่าช้าของคุณในการเข้ามาตรวจสอบ แต่กลับมาตอบปัดความรับผิดชอบเช่นนี้ นี่คือนโยบายการบริการหลังการขายของบริษัทใช่หรือไม่
4.สาธารณูปโภคของโครงการ >> ก่อนการตกลงซื้อบ้านเคยสอบถามกับเซลล์เรื่องค่าสาธารณูปโภค ได้รับคำตอบว่ายกเว้นให้เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยสาธาณูปโภคนั้น ประกอบด้วย การใช้งานฟิตเนส สระว่ายน้ำ การดูแลสวนสาธารณะส่วนกลางและริมทางเดินภายในโครงการ ไฟส่องสว่าง การเก็บขยะ และการจ้าง รปภ. ซึ่งเรายอมรับได้ เนื่องจากเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานโดยทั่วไปที่โครงการหมู่บ้านหนึ่งหมู่บ้านใดพึงมีให้แก่ลูกบ้าน แต่หลังจากที่ได้อยู่อาศัยเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ปรากฏว่า
- ไฟส่องสว่างมีเพียงสปอร์ตไลท์ 2 ดวง ที่บางวันก็ขาด ติดๆดับๆ แจ้งไปหลายรอบขอให้ทางโครงการติดเพิ่มและแก้ไข เนื่องจากเวลากลางคืนจะมืดมาก และมีความอันตรายเนื่องจากสายไฟมีการต่อพ่วงกันหลายจุดและไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น
- ไฟป้ายชื่อหมู่บ้านและป้ายบริเวณสระว่ายน้ำขาด ไฟรอบสวนสาธารณะขาดเกือบทุกดวง ทำให้ทั่วทั้งหมู่บ้านมืดมาก ตั้งแต่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน
* ในส่วนของเรื่องไฟทั้งหมด มีการแจ้งตั้งแต่เดือน เม.ย.64 ปัจจุบันเดือน พ.ย.64 (ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น) ลูกบ้านทุกหลังต้องช่วยกันเปิดไฟ เพื่อส่องสว่างกันเอง
- ห้องน้ำส่วนกลางสกปรก น้ำรั่วซึมบริเวณฝ้า ฝ้าพัง เป็นเชื้อราดวงใหญ่
- ห้องฟิตเนสและด้านหน้าห้องมีน้ำรั่วซึมบริเวณฝ้า เป็นเชื้อราดวงใหญ่ และมีน้ำหยดภายในห้อง
- เครื่องออกกำลังกายบริเวณกลางแจ้งขึ้นสนิม เปื่อย ผุพัง เป็นเวลาร่วมปี (ขณะนี้มีการถอดออกไป ไม่ทราบว่าจะซ่อมหรืออย่างไร เนื่องจากไม่มีการแจ้งให้ลูกบ้านทราบ)
- วอลเปเปอร์ผนังห้อง co-working หลุดลอกตั้งแต่ช่วงที่เราเพิ่งดูบ้านตัวอย่าง (เดือนก.ค.63) เซลล์แจ้งว่ากำลังทำเรื่องจัดซื้อจัดจ้างเพื่อซ่อมแซม ปัจจุบันปีกว่าแล้วก็ยังเหมือนเดิม
ซึ่งขณะนี้มีลูกบ้านที่มาอยู่ก่อน และเกือบครบ 2 ปีแล้ว อยากสอบถามว่าหากสภาพยังเป็นแบบนี้ จะต้องเสียค่าสาธารณูปโภคเพื่ออะไร เนื่องจากไร้การดูแล ซ่อมแซม บำรุงรักษา และปรับปรุงให้ดีขึ้น มีเพียง รปภ. คนสวน และแม่บ้านของบ้านตัวอย่างที่คุณให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นหน้าเป็นตาในตอนกลางวัน เวลามีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ
ทั้งหมดนี้ทางเราได้ทำการร้องเรียนตามระบบโดยการเขียนแบบฟอร์มการแจ้งซ่อมเป็นลายลักษณ์อักษรต่อเจ้าหน้าที่หลังการขายของโครงการ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 63 รวมทั้งลงข้อมูลในระบบแจ้งซ่อม J Care เรื่อยมาเป็นจำนวนหลายเคส และหลายคำร้องแล้ว รวมทั้งมีการแจ้งปากเปล่ากับเจ้าหน้าที่หลังการขาย เจ้าหน้าที่นิติโครงการ และ call center ซึ่งเราได้ทำตามขั้นตอนของบริษัทคุณทุกอย่าง เพื่อหวังว่าข้อมูลที่ให้ไปจะมีความครบถ้วนให้คุณได้นำไปประกอบการดำเนินเรื่องตามขั้นตอนของบริษัท ไม่สูญหาย และจะได้รับการจัดการให้โดยเร็วที่สุด แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ลูกบ้านได้รับกลับมา คือ "ความเพิกเฉย"
เรื่องเงียบหายนานมาก ต้องตามแล้วตามอีก ผิดกับตอนก่อนโอนบ้านโดยสิ้นเชิง พอตอนที่มาเช็ครายการซ่อม เจ้าหน้าที่ก็มีการบอกปัด จะไม่ซ่อมรายการนั้นบ้าง ไม่รับผิดชอบรายการนี้บ้าง เจ้าหน้าที่บางคนไม่ยอมรับเรื่อง เพราะอ้างว่าเพิ่งมารับช่วงงานต่อ ไม่รับรู้อะไรที่เคยแจ้งไปก่อนหน้านี้ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่บางคนก็ทำตัวกร่าง คุยด้วยแล้วทำเสียงดังใส่ (เข้าใจว่าคุณต้องคุมงานผู้รับเหมา ต้องใช้ความบ้าพลังในการคุมงาน แต่กรุณาแยกแยะด้วย ว่าขณะไหนที่คุณคุยกับลูกค้าก็ควรจะระงับความบ้าพลังลงบ้าง แล้วฟังให้เยอะกว่าพูด)
หากทีมผู้บริหาร JSP Property ได้อ่านข้อความตามที่ได้กล่าวข้างต้นแล้ว และพิจารณาว่ายังมิใช่ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของท่าน แล้วยังส่งคนที่ตัดสินใจไม่ได้ ปัดความรับผิดชอบ และทำตัวไม่เหมาะสมมาประสานงานและดำเนินการอีก ทางเราจะดำเนินการในขั้นต่อไป จนกว่าท่านจะเห็นถึงความสำคัญของลูกบ้านที่ได้ซื้อบ้านกับท่าน มากกว่าการโปรยคำสวยหรู เพื่อหาลูกค้าใหม่ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา
#ท้าทีมบริหารJSP
#ร้องเรียนตามระบบทำอ้อยอิ่ง..คิดจะชิ่งลูกบ้านกันใช่มั้ย
ขอท้าทีมผู้บริหาร JSP Property เข้าเยี่ยมชมโครงการหมู่บ้าน J VILLA (รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง)
1.ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
2.ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์และพัฒนาองค์กร
3.ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน
4.ประธานเจ้าหน้าที่สนับสนุนกลาง
5.ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และกรรมการตรวจสอบ
6.บุคคลอื่นที่มีอำนาจในการตัดสินใจที่เกี่ยวข้อง
สืบเนื่องจากเราเป็นลูกบ้านโครงการหมู่บ้าน J VILLA (รัตนาธิเบศร์-บางบัวทอง) และได้รับความเสียหาย รวมทั้งไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกในเรื่องสาธารณูปโภคของโครงการเป็นเวลาปีเศษแล้ว อาทิ
1.ปั๊มน้ำที่แถมพร้อมบ้านไม่ตรงตามสเปคของโครงการ >> ประเด็นนี้เป็นปัญหาที่คาใจมาก เนื่องจากเซลล์และทีมช่างโครงการแจ้งว่าบริษัทมีการเปลี่ยนสเปคภายหลัง แต่เมื่อทางเราร้องขอเอกสารกลับไม่มีให้ และอ้างว่าเป็นการเปลี่ยนโดยไม่ได้แก้ไขในแบบ ซึ่งทางเราไม่ยอมและต้องการหลักฐานที่มีการเปลี่ยนแปลงก่อน จึงจะยอมเซ็นต์เอกสารการตรวจรับบ้าน (เนื่องจากโดยปกติการจะก่อสร้างและติดตั้งระบบต่างๆได้ จำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแบบในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกที่ควรอยู่แล้ว) ผ่านไป 1 อาทิตย์จึงได้เอกสารการแก้ไข แต่ปรากฏว่าเอกสารเหมือนเดิมทุกจุด แม้กระทั่งลายเซ็นผู้รับรองแบบแปลน ต่างแค่ตัวเลขของสเปคเท่านั้น ซึ่งไม่แน่ใจว่า แบบที่ให้มานี้มีการผ่านความเห็นชอบจากผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือเป็นการปลอมแปลงเอกสารด้วยตนเอง
* ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีความสงสัยว่าเป็นไปได้หรือที่มีการเปลี่ยนแปลงสเปค แต่ไม่มีการแก้ไขในแบบ หรือมีการทุจริตในการลดสเปคเกิดขึ้น โดยที่ผู้บริหารไม่ทราบ
2.ปลวกขึ้นบ้าน หลังโอนบ้านเพียง 1 เดือน >> กรณีนี้เคยแจ้งผ่านเจ้าหน้าที่หลังการขาย ทั้ง 3 คน ที่มีการเปลี่ยนเข้า-ออกตลอด1ปีที่ผ่านมา แจ้งผ่าน call center และผ่านระบบ J Care ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งเราว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบ เนื่องจากบ้านอยู่กับคุณก่อนโอนกรรมสิทธิ์เป็นปีๆ แต่คุณไม่เคยเรียกบริษัทกำจัดปลวกเข้ามา service ตามรอบเลย แต่เมื่อลูกค้ารับโอนบ้านแล้ว กลับโยนปัญหาใส่ลูกบ้านโดยทันที ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้มีเพียงบ้านเดียว มีหลายหลังที่มีปลวกขึ้นเช่นเดียวกัน
3.ปัญหาสีลอกร่อน รอยร้าว น้ำซึม ฝ้าบวมหลายจุด ทั้งในบ้านและนอกบ้าน >> มีการซ่อมแก้ไขเพียงบางรายการ โดยอ้างว่าเกิดจากการใช้งานบ้าง เกิดจากการต่อเติมบ้าง จะไม่รับผิดชอบให้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ได้มีการแจ้งซ่อมหลังโอนบ้านเพียง 1 เดือน ยังไม่ได้มีการเข้าอยู่อาศัย และเป็นช่วงเวลาก่อนการต่อเติมบ้าน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นตามที่เจ้าหน้าที่หลังการขายกล่าวอ้างมา สำหรับส่วนที่มีการแก้ไขแล้ว ก็ยังเกิดความเสียหายเช่นเดิม เมื่อแจ้งซ่อมครั้งล่าสุด (ก่อนหมดประกัน) ผ่านไป 1 เดือน เจ้าหน้าที่หลังการขายได้เข้ามาตรวจสอบ หลังจากนั้นเกือบ 1 เดือน ได้โทรเข้ามาแจ้งว่าวันที่ได้เข้ามาตรวจสอบนั้น เลยกำหนดการรับประกันแล้ว และจะไม่รับผิดชอบต่อการเสียหาย ซึ่งนั่นคือความล่าช้าของคุณในการเข้ามาตรวจสอบ แต่กลับมาตอบปัดความรับผิดชอบเช่นนี้ นี่คือนโยบายการบริการหลังการขายของบริษัทใช่หรือไม่
4.สาธารณูปโภคของโครงการ >> ก่อนการตกลงซื้อบ้านเคยสอบถามกับเซลล์เรื่องค่าสาธารณูปโภค ได้รับคำตอบว่ายกเว้นให้เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยสาธาณูปโภคนั้น ประกอบด้วย การใช้งานฟิตเนส สระว่ายน้ำ การดูแลสวนสาธารณะส่วนกลางและริมทางเดินภายในโครงการ ไฟส่องสว่าง การเก็บขยะ และการจ้าง รปภ. ซึ่งเรายอมรับได้ เนื่องจากเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานโดยทั่วไปที่โครงการหมู่บ้านหนึ่งหมู่บ้านใดพึงมีให้แก่ลูกบ้าน แต่หลังจากที่ได้อยู่อาศัยเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ปรากฏว่า
- ไฟส่องสว่างมีเพียงสปอร์ตไลท์ 2 ดวง ที่บางวันก็ขาด ติดๆดับๆ แจ้งไปหลายรอบขอให้ทางโครงการติดเพิ่มและแก้ไข เนื่องจากเวลากลางคืนจะมืดมาก และมีความอันตรายเนื่องจากสายไฟมีการต่อพ่วงกันหลายจุดและไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น
- ไฟป้ายชื่อหมู่บ้านและป้ายบริเวณสระว่ายน้ำขาด ไฟรอบสวนสาธารณะขาดเกือบทุกดวง ทำให้ทั่วทั้งหมู่บ้านมืดมาก ตั้งแต่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน
* ในส่วนของเรื่องไฟทั้งหมด มีการแจ้งตั้งแต่เดือน เม.ย.64 ปัจจุบันเดือน พ.ย.64 (ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น) ลูกบ้านทุกหลังต้องช่วยกันเปิดไฟ เพื่อส่องสว่างกันเอง
- ห้องน้ำส่วนกลางสกปรก น้ำรั่วซึมบริเวณฝ้า ฝ้าพัง เป็นเชื้อราดวงใหญ่
- ห้องฟิตเนสและด้านหน้าห้องมีน้ำรั่วซึมบริเวณฝ้า เป็นเชื้อราดวงใหญ่ และมีน้ำหยดภายในห้อง
- เครื่องออกกำลังกายบริเวณกลางแจ้งขึ้นสนิม เปื่อย ผุพัง เป็นเวลาร่วมปี (ขณะนี้มีการถอดออกไป ไม่ทราบว่าจะซ่อมหรืออย่างไร เนื่องจากไม่มีการแจ้งให้ลูกบ้านทราบ)
- วอลเปเปอร์ผนังห้อง co-working หลุดลอกตั้งแต่ช่วงที่เราเพิ่งดูบ้านตัวอย่าง (เดือนก.ค.63) เซลล์แจ้งว่ากำลังทำเรื่องจัดซื้อจัดจ้างเพื่อซ่อมแซม ปัจจุบันปีกว่าแล้วก็ยังเหมือนเดิม
ซึ่งขณะนี้มีลูกบ้านที่มาอยู่ก่อน และเกือบครบ 2 ปีแล้ว อยากสอบถามว่าหากสภาพยังเป็นแบบนี้ จะต้องเสียค่าสาธารณูปโภคเพื่ออะไร เนื่องจากไร้การดูแล ซ่อมแซม บำรุงรักษา และปรับปรุงให้ดีขึ้น มีเพียง รปภ. คนสวน และแม่บ้านของบ้านตัวอย่างที่คุณให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นหน้าเป็นตาในตอนกลางวัน เวลามีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ
ทั้งหมดนี้ทางเราได้ทำการร้องเรียนตามระบบโดยการเขียนแบบฟอร์มการแจ้งซ่อมเป็นลายลักษณ์อักษรต่อเจ้าหน้าที่หลังการขายของโครงการ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 63 รวมทั้งลงข้อมูลในระบบแจ้งซ่อม J Care เรื่อยมาเป็นจำนวนหลายเคส และหลายคำร้องแล้ว รวมทั้งมีการแจ้งปากเปล่ากับเจ้าหน้าที่หลังการขาย เจ้าหน้าที่นิติโครงการ และ call center ซึ่งเราได้ทำตามขั้นตอนของบริษัทคุณทุกอย่าง เพื่อหวังว่าข้อมูลที่ให้ไปจะมีความครบถ้วนให้คุณได้นำไปประกอบการดำเนินเรื่องตามขั้นตอนของบริษัท ไม่สูญหาย และจะได้รับการจัดการให้โดยเร็วที่สุด แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ลูกบ้านได้รับกลับมา คือ "ความเพิกเฉย"
เรื่องเงียบหายนานมาก ต้องตามแล้วตามอีก ผิดกับตอนก่อนโอนบ้านโดยสิ้นเชิง พอตอนที่มาเช็ครายการซ่อม เจ้าหน้าที่ก็มีการบอกปัด จะไม่ซ่อมรายการนั้นบ้าง ไม่รับผิดชอบรายการนี้บ้าง เจ้าหน้าที่บางคนไม่ยอมรับเรื่อง เพราะอ้างว่าเพิ่งมารับช่วงงานต่อ ไม่รับรู้อะไรที่เคยแจ้งไปก่อนหน้านี้ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่บางคนก็ทำตัวกร่าง คุยด้วยแล้วทำเสียงดังใส่ (เข้าใจว่าคุณต้องคุมงานผู้รับเหมา ต้องใช้ความบ้าพลังในการคุมงาน แต่กรุณาแยกแยะด้วย ว่าขณะไหนที่คุณคุยกับลูกค้าก็ควรจะระงับความบ้าพลังลงบ้าง แล้วฟังให้เยอะกว่าพูด)
หากทีมผู้บริหาร JSP Property ได้อ่านข้อความตามที่ได้กล่าวข้างต้นแล้ว และพิจารณาว่ายังมิใช่ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของท่าน แล้วยังส่งคนที่ตัดสินใจไม่ได้ ปัดความรับผิดชอบ และทำตัวไม่เหมาะสมมาประสานงานและดำเนินการอีก ทางเราจะดำเนินการในขั้นต่อไป จนกว่าท่านจะเห็นถึงความสำคัญของลูกบ้านที่ได้ซื้อบ้านกับท่าน มากกว่าการโปรยคำสวยหรู เพื่อหาลูกค้าใหม่ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา
#ท้าทีมบริหารJSP
#ร้องเรียนตามระบบทำอ้อยอิ่ง..คิดจะชิ่งลูกบ้านกันใช่มั้ย