คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
https://www.thansettakij.com/property/466752
“ฐานเศรษฐกิจ”สอบถาม นาย วราวุธ มาลา อดีตรองผู้ว่าการ รฟท. ไขปมข้อสงสัย ถึงที่มาที่ไปของแปลงที่ดิน ทำเลทองผืนนี้ว่า ก่อนปี2521 หรือก่อนที่พระราชบัญญัติ(พรบ.)เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ประกาศใช้ รฟท. ต้องการสร้างทางรถไฟสายใหม่เส้นทางลัดผ่านเขตเมือง ไปภาคตะวันออก ของประเทศ
จากสถานีบางซื่อ เชื่อมไปสถานีคลองตัน ระหว่างทางได้เวนคืน ที่ดินตั้งแต่ วิภาวดี-รังสิต ผ่านห้วยขวาง ดินแดง เข้าศูนย์วัฒนธรรม ออกบริเวณด้านข้างกรมการผังเมือง(กรมโยธาธิการและผังเมือง) ทะลุถนนพระราม9 อาร์ซีเอ (ปัจุบัน)ก่อนไปบรรจบที่สถานีคลองตันแต่ ยังไม่ทันได้ลงมือก่อสร้าง รัฐบาลในสมัยนั้นให้ความสำคัญกับการขนส่งทางบกมากกว่าระบบราง จึงเปลี่ยน จากการก่อสร้างทางรถไฟ เป็น การก่อสร้างถนนรัชดาภิเษกแทน( ถนนวงแหวนรอบใน) ตอนพระราม9-ลาดพร้าว-วิภาวดีฯ ใช้สัญจรมาจนถึงปัจจุบัน ปลุกความเจริญนับจากนั้นเป็นต้นมา
“ฐานเศรษฐกิจ”สอบถาม นาย วราวุธ มาลา อดีตรองผู้ว่าการ รฟท. ไขปมข้อสงสัย ถึงที่มาที่ไปของแปลงที่ดิน ทำเลทองผืนนี้ว่า ก่อนปี2521 หรือก่อนที่พระราชบัญญัติ(พรบ.)เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ประกาศใช้ รฟท. ต้องการสร้างทางรถไฟสายใหม่เส้นทางลัดผ่านเขตเมือง ไปภาคตะวันออก ของประเทศ
จากสถานีบางซื่อ เชื่อมไปสถานีคลองตัน ระหว่างทางได้เวนคืน ที่ดินตั้งแต่ วิภาวดี-รังสิต ผ่านห้วยขวาง ดินแดง เข้าศูนย์วัฒนธรรม ออกบริเวณด้านข้างกรมการผังเมือง(กรมโยธาธิการและผังเมือง) ทะลุถนนพระราม9 อาร์ซีเอ (ปัจุบัน)ก่อนไปบรรจบที่สถานีคลองตันแต่ ยังไม่ทันได้ลงมือก่อสร้าง รัฐบาลในสมัยนั้นให้ความสำคัญกับการขนส่งทางบกมากกว่าระบบราง จึงเปลี่ยน จากการก่อสร้างทางรถไฟ เป็น การก่อสร้างถนนรัชดาภิเษกแทน( ถนนวงแหวนรอบใน) ตอนพระราม9-ลาดพร้าว-วิภาวดีฯ ใช้สัญจรมาจนถึงปัจจุบัน ปลุกความเจริญนับจากนั้นเป็นต้นมา
แสดงความคิดเห็น
ทางรถไฟสายที่ถูกยกเลิกบางซื่อคลองตันคืออะไรครับ