ประกันเครื่อง Samsung มี = ไม่มี?

เมื่อต้นเดือน วันที่ 7 พ.ย. 64 ซื้อ Tab S7 มาครับ ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเมื่อวันก่อนวันที่ 24 พ.ย. 64 แกะเครื่องออกมาเช็ด และพบว่าเครื่องมีลักษณะงอ ทั้งๆที่การใช้งานใช้ในบ้านไม่เอาออกไปไหน วางไว้ที่เดิมๆ เลยติดต่อทางซัมซุงไป เจ้าหน้าที่ให้เอาเข้าไปให้ช่างที่ศูนย์ดู ผมเลยไปที่ศูนย์ Samsung สาขา Central World ครับ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนด้วยว่า ผมเจอจอจุดนึงเป็น Dead Pixel เลยกะว่าเข้าไปคุยทีเดียว

วันต่อมาก็คือวันนี้ครับ วันที่ 25 พ.ย. 64 เข้าไปที่ศูนย์เพื่อให้ช่างดู เจ้าหน้าที่เอาให้ช่างดูบอกว่า กรณีนี้ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน เรื่องเครื่องงอ บอกว่าเกิดจากการใช้งานของผม ซึ่งผมพึ่งซื้อมาไม่ถึงเดือน และใช้งานที่บ้านอย่างเดียว ใส่เคสตลอดเวลา ไม่เคยทำตก หรือทับเลย ผมเลยไม่เข้าใจว่า การใช้งานที่ปกติแบบนี้ทำให้เครืองงอได้ด้วยหรอ และการที่ product ของSamsung Defect แบบนี้ และไม่รับประกันทั้งๆที่ผมใช้งานมาไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ ใช้งานมาเพียง 19 วัน แต่ไม่ได้รับเคลมใดๆเลย

ยิ่งกว่านั้น ผมสอบถามเรื่องจอที่เป็น Dead pixel เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถเคลมได้ด้วยเช่นกัน จำเป็นต้องซ่อมในส่วนของตัวเครื่องที่งอก่อน และต้องเสียค่าซ่อม 3,XXX บาท อีกทั้งเครื่องของผมจะไม่ได้รับประกันเลย หากมีส่วนอื่นที่เสีย เพราะเครื่องงอ ทำให้ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน ทั้งๆที่ผมก็ใช้งานปกติแต่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มจากค่าเครื่องที่ซื้อมาก็ 20,000 แล้วอีก นอกจากนี้เขาแจ้งว่าส่วนที่งออยู่ใกล้ Mainboard ในอนาคตอาจจะเสียได้ด้วย ถ้าผมไม่ซ่อมไปเลย

ผมก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าผมทำยังไงได้บ้างนอกจากเสียเงินซ่อม เขาก็พูดประโยคเดิมๆซ้ำ เหมือนท่องมาแล้ว และไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย ผมเลือกที่ยังไม่ซ่อมเพราะไม่อยากเสียเงินกับเครื่องที่พึ่งซื้อต้นเดือน และเงินก็พึ่งเสียไปด้วย

ก่อนหน้าที่ผมจะตัดสินใจซื้อ Tab S7 ผมใช้ iPad อยู่ด้วย รู้สึกเสียใจและผิดหวังเลยพอย้ายมา ตอนแรกตั้งใจแล้วว่าอยากลองใช้ซัมซุง แต่ถ้าการบริการของศูนย์เป็นอย่างงี้ เครื่องนี้คงเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วครับ มีประกันก็เหมือนไม่มีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่