หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฮบริดมักเป็นเบนซินมากกว่าดีเซลครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฮบริด
ตามหัวข้อครับ อยากทราบว่าทำไมรถไฮบริดส่วนใหญ่มักจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินมากกว่าดีเซลครับ เพราะต้นทุนของเครื่องยนต์หรือว่าเทคโนโลยีของดีเซลเองที่มีปัญหากับระบบไฮบริดครับ
ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เบนซินและดีเซล
Mitsubishi Triton เครื่อง 2.4 GL เบนซิน ปี 2015 ยังน่าใช้อยู่ไหมครับ ผมเห็นราคามันเบามากช่วงนี้
สมาชิกหมายเลข 8572156
ปัญหาฝุ่น PM2.5 กับนโยบายเกี่ยวกับรถยนต์
ทั้งรถยนต์กระบะดีเซลเก่า ถ้าออกมาควบคุมเกี่ยวกับไอเสีย คนจนที่ใช้รถยนต์เก่าโวยแน่ มีผลต่อการขายรถมือสองด้วย และการสนับสนุนรถเบนซินไฮบริดให้มีราคาต่ำลงจนคนเลือกใช้มากขึ้นก็น่าจะดี แต่ในแต่ละค่ายดันมีเ
สมาชิกหมายเลข 1678038
เมนูก้นไก่ที่กินกันคือส่วนไหนของไก่ครับ
ผมสงสัยว่าเมนูก้.น.ไก่ที่กินกันทำมาจากส่วนไหนของไก่หรอ ใช้ตรงที่ไก่ใช้ขับถ่ายหรือเปล่า หรือหางไก่ หรืออะไรครับรบกวนผ้รู้ช่วยมาตอบที
สมาชิกหมายเลข 6730080
รถยนต์เครื่องดีเซลกับเครื่องเบนซินแบบไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน
คือเอาแบบสมมติเลยนะครับไม่ต้องเอาตามความเป็นจริงในเรื่องของรถเพราะมันแพ้รถเทียบกันยากเนื่องจากรถเบนซินส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถเก๋งส่วนดีเซลส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถกระบะ เดี๋ยวก็จะมีดราม่าออกมาว่ารถมันไม่เหมือนกัน
NOV2711
เผย BYD Seal 05 DM-i ซีดานไฮบริด เริ่มต้นเพียง 4xx,xxx บาท
เผย BYD Seal 05 DM-i ซีดานไฮบริด BYD ได้เริ่มเปิดให้จอง Seal 05 DM-i ในประเทศจีนแล้ว โดยมีสามรุ่นให้เลือก ราคาอยู่ระหว่าง 89,800 - 109,800 หยวน (ประมาณ 425,000 - 520,000 บาท) นี่เป็นรุ่นที่ห้าในตระกูล
สมาชิกหมายเลข 8514672
ประเดิมต้นปี “ซูซูกิ” ลดราคา ERTIGA สูงสุด 240,000 บาท จำนวนจำกัด
“ซูซูกิ” จัดหนัก ส่งแคมเปญพิเศษ SUZUKI ERTIGA SUPER FLASH DEAL ให้ส่วนลด ผู้ที่ซื้อรถยนต์เออร์ติก้า ขายราคาเริ่มต้น 555,000 บาท&
parn 256
ยุค 90 เครื่องยนต์ดีเซลประหยัดกว่าแต่ยุค 4.0 นี้เครื่องยนต์เบนซินประหยัดกว่าแล้วใช่ไหมครับ
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านครับผม เท่าที่ผมจำความได้สมัยยุค 90 เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลมักจะประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซินใช่ไหมครับ แต่พอมาถึงยุค 4.0 นี้ เครื่องยนต์เบนซินจะประหยัดกว่าเครื่องยนต
สมาชิกหมายเลข 1884557
ทำไมอนาคตดีเซลถึงไม่รุ่ง
จากข่าวนี้ https://car.kapook.com/view197489.html Toyota และ Isuzu ตัดสินใจยุติพัฒนาขุมพลังดีเซลร่วมกัน Toyota ขายหุ้นคืนแก่ Isuzu ทั้งหมด เพราะอนาคตเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้สดใสอีกต่อไปแล้ว เกิดขึ้น
สมาชิกหมายเลข 1822140
ALL NEW MG3 HYBRID+ เริ่มต้นที่ 559,900 บาท
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย 
PonTripleP
แบตฯ EV ถูกลง 90%! ชี้อนาคตรถยนต์ไฟฟ้า คาดปีหน้า ราคาชนรถสันดาป
แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญและเป็นต้นทุนหลักในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีข้อมูลล่าสุดพบว่า ราคาแบตเตอรี่ EV ถูกลงมากถึง 90% เมื่อเทียบจากปี 2008 ถึงปัจจุบัน . การศึกษาวิจัยใหม่ของ Depar
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฮบริด
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 100
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฮบริดมักเป็นเบนซินมากกว่าดีเซลครับ
ขอบคุณครับ