ทั้งรถยนต์กระบะดีเซลเก่า ถ้าออกมาควบคุมเกี่ยวกับไอเสีย คนจนที่ใช้รถยนต์เก่าโวยแน่ มีผลต่อการขายรถมือสองด้วย
และการสนับสนุนรถเบนซินไฮบริดให้มีราคาต่ำลงจนคนเลือกใช้มากขึ้นก็น่าจะดี แต่ในแต่ละค่ายดันมีเทคโนโลยีไม่ทันกัน ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เลยทำไม่ได้
รถไฟฟ้า น่าจะดี แต่คนทั่วไปไม่นิยมอีก
ตกลงต้องทำไงดีกับปัญหาฝุ่น ในพาร์ทของรถยนต์
อย่างส่วนค่ายรถกระบะดีเซลต่อให้ทำรถใหม่ ที่มีเครื่องยนต์ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันลดมลพิษ แต่ราคา ยังไม่จูงใจให้คนเลิกใช้รถเก่า มันก็แค่นั้น สมัยก่อนกระบะถูกกว่าเก๋ง ตอนนี้เก๋งถูกกว่ากระบะไปแล้ว
ปัญหาฝุ่น PM2.5 กับนโยบายเกี่ยวกับรถยนต์
และการสนับสนุนรถเบนซินไฮบริดให้มีราคาต่ำลงจนคนเลือกใช้มากขึ้นก็น่าจะดี แต่ในแต่ละค่ายดันมีเทคโนโลยีไม่ทันกัน ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เลยทำไม่ได้
รถไฟฟ้า น่าจะดี แต่คนทั่วไปไม่นิยมอีก
ตกลงต้องทำไงดีกับปัญหาฝุ่น ในพาร์ทของรถยนต์
อย่างส่วนค่ายรถกระบะดีเซลต่อให้ทำรถใหม่ ที่มีเครื่องยนต์ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันลดมลพิษ แต่ราคา ยังไม่จูงใจให้คนเลิกใช้รถเก่า มันก็แค่นั้น สมัยก่อนกระบะถูกกว่าเก๋ง ตอนนี้เก๋งถูกกว่ากระบะไปแล้ว