เป็นพนักงานเงินเดือนไม่ถึง20,000ต่อเดือน กำลังผ่อนบ้านหลังน้อยๆหลังนึง..ฉันเป็นลูกหนี้ที่จ่ายตรงทุกงวดน่ะ
แต่ช่วงcovidมีพักหนี้ก็ใช้บริการทุกโครงการ หาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้ สรุปใครกันที่ไม่เข้าใจ....อ่ะมาช่วยๆหน่อยค่ะ😞
ได้รับหนังสือแจ้งค้างชำระ เอกสารลงวันที่12 พ.ย.64
(เงินงวดปัจจุบัน 5400 )
เนื้อหาบอก รวมเงินงวดปัจจุบัน12,992.15และมีค่าธรรมเนียมค้างชำระ1,841.18รวมเป็น14,833.33 ได้รับเอกสารวันที่18พ.ย.64 และมีการโทรติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สาขา ให้หาข้อมูลให้ เจ้าหน้าที่แจ้งเดี๋ยวจะติดต่อกลับอีกครั้ง ก็เงียบ...หาย...
วันนี้23 พ.ย.64 มาติดต่อธนาคารเพราะอยากทราบรายละเอียดยอดค้างเกิดขึ้นเดือนไหน เกิดขึ้นได้ยังงัย...เราเอาใบแจ้งค้างชำระให้เจ้าหน้าที่
1.เจ้าหน้าที่ก็หาข้อมูลแล้วตอบกลับมาว่า เป็นยอดค้างของ ส.ค.63 ลูกค้าไม่ได้จ่าย4900บาทค่ะ
(ในเดือนส.ค.63เราเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ อยู่ในช่วงก้ำกึ่งสรุปต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายเพราะไม่มียอดให้จ่ายในแอพGHB ALL และได้มาติดต่อเจ้าหน้าที่สาขา ตอนนั้นเขาบอกเราว่ามีค่างให้เราจ่าย4900ส.ค.63ในเดือน ก.ย.เรามาติดต่อธนาคารเจ้าหน้าที่ให้จ่ายในเดือน ก.ย.63 บอกว่ามันจะหักยอดที่ค้างก็คิดว่าจบไปล่ะ)
2.เรา: ยอดปี63แต่เพิ่งมาแจ้งว่ามียอดค้าง พ.ย.64หรอค่ะ ? (14,833.33-5,400งวดปัจจุบัน=9,433.33คือยอดค้าง)
3.เรา: แต่เนื้อหาในเอกสารไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งนะค่ะ?
4.เจ้าหน้าที่: ตามที่หาข้อมูลลูกค้าค้างเดือน ส.ค.63 ไม่จ่าย4900ค่ะ(พูดคำเดิม)
5.เรา: แปลว่า 4,900 ปี63 กลายมาเป็นยอด 14,833.33 ที่ต้องจ่ายในปี64 ?
6.เจ้าหน้าที่: ค่ะ ลูกค้าจ่ายยอดค้าง+งวดปัจจุบัน (14,833.33+5,400=20,233.33) ลูกค้าสามารถกดผ่อนในแอบเข้าร่วมโครงการผ่อนชำระหนี้ NPLได้นะค่ะสมมุติ ถ้าเข้าร่วมโครงการจ่ายงวดปัจจุบัน3500 ลูกค้าอาจจะจ่าย6000เพื่อให้ไปหักยอดที่ค้างค่ะ
7.เรา: สรุปเป็นยอดค้างปี63 แล้วทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ เกิดอะไรขึ้น เอกสารการตรวจสอบช้าที่จุดไหนค่ะ สาขา หรือสำนักงาน? แล้วใบแจ้งหนี้ทำไมไม่แจ้งในปี63? จะร้องเรียน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไหนค่ะ?
8.เจ้าหน้าที่เอาเบอร์ผู้จัดการฝ่ายบริหารหนี้ให้ เราก็โทรหาเขา ถามคำถามแบบเดิมๆ ยอดค้างเกิดขึ้นปี63ทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ เกิดอะไรขึ้น? เขาตอบมาว่าลูกค้าค่ะไม่เข้าใจในคำถามค่ะ ประมาณ3ครั้ง
โต้กันไปมา คำตอบเขาคือมียอดค้างค่าอัคคีภัยหมื่นหนึ่งพันกว่าๆ ที่เหลือคือค่าเบี้ยธนาคาร คืออะไร? ไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่? ฉันพยายามถามเขาทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน เอกสาร เจ้าหน้าที่ อละคุณผู้จัดการ ทำไมไม่ตรงกันค่ะๆๆ นางก็พูดบลาๆๆๆเสียงดังฟังชัดแต่ฉันไม่เข้าใจ
และเขาก็พูดทิ้งท้ายกับเราว่าลูกหนี้แต่ละคนที่มียอดค้างก็โวยวายแบบนี้ทุกคนละค่ะ ถ้าจ่ายไม่ไหวก็ยื่นคำร้องประนอมหนี้ค่ะ
😔คือจ่ายไหวค่ะ.... แต่มันเงินฉัน จะไม่ให้ฉันทราบสาเหตุหน่อยหรือ ยอดเงินมันจะน้อยจะมาก แต่มันก็เงินฉันไหม? ฉันควรต้องรู้ว่าเหตุดิ 100บาทของคนเราไม่เท่ากันน่ะ...โทรไป026459000ก็ระบบขัดข้อง
022021770-5ก็ไม่มีคนรับสาย
แค่อยากรูสาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไมถึงมียอดค้าง...มันสำคัญมากน่ะรับไม่ได้...
ค้างชำระหนี้ ธอส
แต่ช่วงcovidมีพักหนี้ก็ใช้บริการทุกโครงการ หาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้ สรุปใครกันที่ไม่เข้าใจ....อ่ะมาช่วยๆหน่อยค่ะ😞
ได้รับหนังสือแจ้งค้างชำระ เอกสารลงวันที่12 พ.ย.64
(เงินงวดปัจจุบัน 5400 )
เนื้อหาบอก รวมเงินงวดปัจจุบัน12,992.15และมีค่าธรรมเนียมค้างชำระ1,841.18รวมเป็น14,833.33 ได้รับเอกสารวันที่18พ.ย.64 และมีการโทรติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สาขา ให้หาข้อมูลให้ เจ้าหน้าที่แจ้งเดี๋ยวจะติดต่อกลับอีกครั้ง ก็เงียบ...หาย...
วันนี้23 พ.ย.64 มาติดต่อธนาคารเพราะอยากทราบรายละเอียดยอดค้างเกิดขึ้นเดือนไหน เกิดขึ้นได้ยังงัย...เราเอาใบแจ้งค้างชำระให้เจ้าหน้าที่
1.เจ้าหน้าที่ก็หาข้อมูลแล้วตอบกลับมาว่า เป็นยอดค้างของ ส.ค.63 ลูกค้าไม่ได้จ่าย4900บาทค่ะ
(ในเดือนส.ค.63เราเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ อยู่ในช่วงก้ำกึ่งสรุปต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายเพราะไม่มียอดให้จ่ายในแอพGHB ALL และได้มาติดต่อเจ้าหน้าที่สาขา ตอนนั้นเขาบอกเราว่ามีค่างให้เราจ่าย4900ส.ค.63ในเดือน ก.ย.เรามาติดต่อธนาคารเจ้าหน้าที่ให้จ่ายในเดือน ก.ย.63 บอกว่ามันจะหักยอดที่ค้างก็คิดว่าจบไปล่ะ)
2.เรา: ยอดปี63แต่เพิ่งมาแจ้งว่ามียอดค้าง พ.ย.64หรอค่ะ ? (14,833.33-5,400งวดปัจจุบัน=9,433.33คือยอดค้าง)
3.เรา: แต่เนื้อหาในเอกสารไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งนะค่ะ?
4.เจ้าหน้าที่: ตามที่หาข้อมูลลูกค้าค้างเดือน ส.ค.63 ไม่จ่าย4900ค่ะ(พูดคำเดิม)
5.เรา: แปลว่า 4,900 ปี63 กลายมาเป็นยอด 14,833.33 ที่ต้องจ่ายในปี64 ?
6.เจ้าหน้าที่: ค่ะ ลูกค้าจ่ายยอดค้าง+งวดปัจจุบัน (14,833.33+5,400=20,233.33) ลูกค้าสามารถกดผ่อนในแอบเข้าร่วมโครงการผ่อนชำระหนี้ NPLได้นะค่ะสมมุติ ถ้าเข้าร่วมโครงการจ่ายงวดปัจจุบัน3500 ลูกค้าอาจจะจ่าย6000เพื่อให้ไปหักยอดที่ค้างค่ะ
7.เรา: สรุปเป็นยอดค้างปี63 แล้วทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ เกิดอะไรขึ้น เอกสารการตรวจสอบช้าที่จุดไหนค่ะ สาขา หรือสำนักงาน? แล้วใบแจ้งหนี้ทำไมไม่แจ้งในปี63? จะร้องเรียน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไหนค่ะ?
8.เจ้าหน้าที่เอาเบอร์ผู้จัดการฝ่ายบริหารหนี้ให้ เราก็โทรหาเขา ถามคำถามแบบเดิมๆ ยอดค้างเกิดขึ้นปี63ทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ เกิดอะไรขึ้น? เขาตอบมาว่าลูกค้าค่ะไม่เข้าใจในคำถามค่ะ ประมาณ3ครั้ง
โต้กันไปมา คำตอบเขาคือมียอดค้างค่าอัคคีภัยหมื่นหนึ่งพันกว่าๆ ที่เหลือคือค่าเบี้ยธนาคาร คืออะไร? ไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่? ฉันพยายามถามเขาทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน เอกสาร เจ้าหน้าที่ อละคุณผู้จัดการ ทำไมไม่ตรงกันค่ะๆๆ นางก็พูดบลาๆๆๆเสียงดังฟังชัดแต่ฉันไม่เข้าใจ
และเขาก็พูดทิ้งท้ายกับเราว่าลูกหนี้แต่ละคนที่มียอดค้างก็โวยวายแบบนี้ทุกคนละค่ะ ถ้าจ่ายไม่ไหวก็ยื่นคำร้องประนอมหนี้ค่ะ
😔คือจ่ายไหวค่ะ.... แต่มันเงินฉัน จะไม่ให้ฉันทราบสาเหตุหน่อยหรือ ยอดเงินมันจะน้อยจะมาก แต่มันก็เงินฉันไหม? ฉันควรต้องรู้ว่าเหตุดิ 100บาทของคนเราไม่เท่ากันน่ะ...โทรไป026459000ก็ระบบขัดข้อง
022021770-5ก็ไม่มีคนรับสาย
แค่อยากรูสาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไมถึงมียอดค้าง...มันสำคัญมากน่ะรับไม่ได้...