ค้างชำระหนี้ ธอส

เป็นพนักงานเงินเดือนไม่ถึง20,000ต่อเดือน กำลังผ่อนบ้านหลังน้อยๆหลังนึง..ฉันเป็นลูกหนี้ที่จ่ายตรงทุกงวดน่ะ
แต่ช่วงcovidมีพักหนี้ก็ใช้บริการทุกโครงการ  หาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้ สรุปใครกันที่ไม่เข้าใจ....อ่ะมาช่วยๆหน่อยค่ะ😞

ได้รับหนังสือแจ้งค้างชำระ เอกสารลงวันที่12 พ.ย.64  
(เงินงวดปัจจุบัน 5400 )
เนื้อหาบอก รวมเงินงวดปัจจุบัน12,992.15และมีค่าธรรมเนียมค้างชำระ1,841.18รวมเป็น14,833.33  ได้รับเอกสารวันที่18พ.ย.64 และมีการโทรติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สาขา ให้หาข้อมูลให้  เจ้าหน้าที่แจ้งเดี๋ยวจะติดต่อกลับอีกครั้ง  ก็เงียบ...หาย...
วันนี้23 พ.ย.64 มาติดต่อธนาคารเพราะอยากทราบรายละเอียดยอดค้างเกิดขึ้นเดือนไหน เกิดขึ้นได้ยังงัย...เราเอาใบแจ้งค้างชำระให้เจ้าหน้าที่

1.เจ้าหน้าที่ก็หาข้อมูลแล้วตอบกลับมาว่า เป็นยอดค้างของ ส.ค.63 ลูกค้าไม่ได้จ่าย4900บาทค่ะ
(ในเดือนส.ค.63เราเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ อยู่ในช่วงก้ำกึ่งสรุปต้องจ่ายหรือไม่ต้องจ่ายเพราะไม่มียอดให้จ่ายในแอพGHB ALL และได้มาติดต่อเจ้าหน้าที่สาขา ตอนนั้นเขาบอกเราว่ามีค่างให้เราจ่าย4900ส.ค.63ในเดือน ก.ย.เรามาติดต่อธนาคารเจ้าหน้าที่ให้จ่ายในเดือน ก.ย.63 บอกว่ามันจะหักยอดที่ค้างก็คิดว่าจบไปล่ะ)

2.เรา: ยอดปี63แต่เพิ่งมาแจ้งว่ามียอดค้าง พ.ย.64หรอค่ะ ?  (14,833.33-5,400งวดปัจจุบัน=9,433.33คือยอดค้าง)

3.เรา: แต่เนื้อหาในเอกสารไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งนะค่ะ?

4.เจ้าหน้าที่: ตามที่หาข้อมูลลูกค้าค้างเดือน ส.ค.63   ไม่จ่าย4900ค่ะ(พูดคำเดิม)

5.เรา: แปลว่า  4,900 ปี63 กลายมาเป็นยอด 14,833.33 ที่ต้องจ่ายในปี64 ?

6.เจ้าหน้าที่:  ค่ะ ลูกค้าจ่ายยอดค้าง+งวดปัจจุบัน (14,833.33+5,400=20,233.33) ลูกค้าสามารถกดผ่อนในแอบเข้าร่วมโครงการผ่อนชำระหนี้ NPLได้นะค่ะสมมุติ ถ้าเข้าร่วมโครงการจ่ายงวดปัจจุบัน3500 ลูกค้าอาจจะจ่าย6000เพื่อให้ไปหักยอดที่ค้างค่ะ

7.เรา: สรุปเป็นยอดค้างปี63 แล้วทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ  เกิดอะไรขึ้น เอกสารการตรวจสอบช้าที่จุดไหนค่ะ สาขา หรือสำนักงาน? แล้วใบแจ้งหนี้ทำไมไม่แจ้งในปี63?  จะร้องเรียน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไหนค่ะ?

8.เจ้าหน้าที่เอาเบอร์ผู้จัดการฝ่ายบริหารหนี้ให้  เราก็โทรหาเขา ถามคำถามแบบเดิมๆ ยอดค้างเกิดขึ้นปี63ทำไมถึงมาแจ้งปี64ค่ะ เกิดอะไรขึ้น?  เขาตอบมาว่าลูกค้าค่ะไม่เข้าใจในคำถามค่ะ ประมาณ3ครั้ง
โต้กันไปมา คำตอบเขาคือมียอดค้างค่าอัคคีภัยหมื่นหนึ่งพันกว่าๆ ที่เหลือคือค่าเบี้ยธนาคาร  คืออะไร? ไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่? ฉันพยายามถามเขาทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน   เอกสาร   เจ้าหน้าที่   อละคุณผู้จัดการ  ทำไมไม่ตรงกันค่ะๆๆ   นางก็พูดบลาๆๆๆเสียงดังฟังชัดแต่ฉันไม่เข้าใจ
และเขาก็พูดทิ้งท้ายกับเราว่าลูกหนี้แต่ละคนที่มียอดค้างก็โวยวายแบบนี้ทุกคนละค่ะ ถ้าจ่ายไม่ไหวก็ยื่นคำร้องประนอมหนี้ค่ะ

😔คือจ่ายไหวค่ะ.... แต่มันเงินฉัน จะไม่ให้ฉันทราบสาเหตุหน่อยหรือ ยอดเงินมันจะน้อยจะมาก แต่มันก็เงินฉันไหม? ฉันควรต้องรู้ว่าเหตุดิ 100บาทของคนเราไม่เท่ากันน่ะ...โทรไป026459000ก็ระบบขัดข้อง
022021770-5ก็ไม่มีคนรับสาย
แค่อยากรูสาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไมถึงมียอดค้าง...มันสำคัญมากน่ะรับไม่ได้...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่