ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่าน Apple Store โดยชำระเงินผ่านช่องทางบัตรเดบิตธนาคารกรุงไทย หลังจากกดสั่งสินค้ามีการตัดยอดเงินออกจากบัตรโดยทันที
ผ่านมา 2 วันต้องการยกเลิกรายการสินค้าเนื่องจากระยะเวลารอสินค้านานและต้องการเปลี่ยนควมจุ ก่อนยกเลิกสอบถามทาง Apple แล้วสามารถทำการยกเลิกรายการได้ เราก็กดยกเลิกมีเมล์แจ้งกลับมาว่า รายการของคุณได้รับการยกเลิกแล้วกำลังดำเนินการคืนเงินให้คุณ ตามเงื่อนไขคืนเงินของ Apple ภายใน 7 วันทำการ ก็รอจนครบ 7 วัน ยังไม่มียอดเงินเข้ามา ก็ได้โทรไปสอบถามทาง Apple โดยแจ้งเลขคำสั่งซื้อให้เจ้าหน้าที่ทราบ จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มียอดเงินเรียกเก็บในรายการสินค้าที่ยกเลิกโปรดติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบ
เราก็โทรไปที่ธนาคารเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องและให้ส่งเอกสารการยกเลิกสินค้าไปที่ email จึงได้สอบถามระยะเวลาการดำเนินการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 35 วันปฏิทินหลังจากวันที่ยกเลิกสินค้าเราก็เข้าใจตามนั้น
2 วันถัดมาจากที่แจ้งเรื่องทาง email ไป call center โทรมาเกี่ยวกับเรื่องการให้คะแนนในการให้บริการ เราก็เลยถามเรื่องระยะเวลาการคืนเงินอีกครั้ง call center แจ้งว่า 37 วันหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการรับเรื่อง เราก็งงเลยสิ เราเลยถามกับไปว่าไม่ใช่นับจากวันที่ยกเลิกสินค้าหรอ ถ้าสมมุติผมไม่โทรมาแจ้งหรือติดตาม ขั้นตอนการดำเนินการก็จะไม่เริ่มระยะเวลาก็จะช้าไปเรื่อยๆ หรอ ตอนนี้เสียความรู้สึกมากๆครับ เพราะระยะเวลาที่ได้ยินมันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยอดเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ
ประสบการณ์สั่งสินค้าผ่านบัตรเดบิตกรุงไทย (กรณียกเลิกสินค้า)
ผ่านมา 2 วันต้องการยกเลิกรายการสินค้าเนื่องจากระยะเวลารอสินค้านานและต้องการเปลี่ยนควมจุ ก่อนยกเลิกสอบถามทาง Apple แล้วสามารถทำการยกเลิกรายการได้ เราก็กดยกเลิกมีเมล์แจ้งกลับมาว่า รายการของคุณได้รับการยกเลิกแล้วกำลังดำเนินการคืนเงินให้คุณ ตามเงื่อนไขคืนเงินของ Apple ภายใน 7 วันทำการ ก็รอจนครบ 7 วัน ยังไม่มียอดเงินเข้ามา ก็ได้โทรไปสอบถามทาง Apple โดยแจ้งเลขคำสั่งซื้อให้เจ้าหน้าที่ทราบ จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มียอดเงินเรียกเก็บในรายการสินค้าที่ยกเลิกโปรดติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบ
เราก็โทรไปที่ธนาคารเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องและให้ส่งเอกสารการยกเลิกสินค้าไปที่ email จึงได้สอบถามระยะเวลาการดำเนินการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 35 วันปฏิทินหลังจากวันที่ยกเลิกสินค้าเราก็เข้าใจตามนั้น
2 วันถัดมาจากที่แจ้งเรื่องทาง email ไป call center โทรมาเกี่ยวกับเรื่องการให้คะแนนในการให้บริการ เราก็เลยถามเรื่องระยะเวลาการคืนเงินอีกครั้ง call center แจ้งว่า 37 วันหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการรับเรื่อง เราก็งงเลยสิ เราเลยถามกับไปว่าไม่ใช่นับจากวันที่ยกเลิกสินค้าหรอ ถ้าสมมุติผมไม่โทรมาแจ้งหรือติดตาม ขั้นตอนการดำเนินการก็จะไม่เริ่มระยะเวลาก็จะช้าไปเรื่อยๆ หรอ ตอนนี้เสียความรู้สึกมากๆครับ เพราะระยะเวลาที่ได้ยินมันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยอดเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ