วันนี้กลับมาจากทำงานพบกระดาษแผ่นนี้ ติดอยู่ที่ประตูรั้ว
เพื่อนบ้านบอกว่ามีคนมาถามหาเราและถามว่าเรายังอยู่ที่นี่ไหม
เมื่อโทรไปจึงทราบว่าเป็น จนท. cimb
จึงทราบว่าเป็นการติดตามรถ เราจึงอธิบายไปว่าทุกเดือนจะมี จนท.โทรมาติดตามให้จ่าย เราก็จ่ายภายในกำหนดมาทุกเดือน เพราะ จนท.cimb ที่คุยกันแจ้งว่าให้จ่ายปกติส่วนที่ค้างก็จะมีค่าติดตาม ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้เรารับได้ แล้วก็จ่ายต่อเนื่องมาไม่ได้ค้างชำระอีกเลย
ที่สงสัยคือเพราะอะไรถึงส่งคนมาถามหาเราทั้งๆที่เราคุยกับ จนท.cimb ไว้แบบนี้
เหตุเพราะตอนที่ทำเรื่องผ่อนผันช่วงโควิด เราไม่เข้าเงื่อนไข เราก็เลยต้องจ่ายมาตลอดและไม่ค้างอีกเลย
ยังต้องเที่ยวไปถามคนโน้นคนนี้หรือว่าเรายังอยู่บ้านนี้ไหม บ้านเราก็ไม่ใช่ดูเหมือนบ้านร้าง
หรือมีเจตนาจะประจาน หรือให้คนเข้าใจว่าเรามีคนมาทวงหนี้ หรือเป็นเพราะ cimb ไม่อบรมพนักงานให้รู้ถึงสิทธิระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ตามกฎหมาย
แล้วเพราะอะไร ในเมื่อเราคุยกับพนักงานคนเดิมไว้แล้ว และเราก็ปฏิบัติตามโดยจ่ายตรงเวลาตามที่ตกลงกันมาตลอด แต่ยังส่งคนมาติดตาม แล้วเที่ยวถามคนโน้นคนนี้ เพื่ออะไร
เราเป็นหนี้เราก็จ่าย ติดขัดเราก็คุยกับ พนักงาน cimb ที่ทำหน้าที่เรื่องเราตลอด
อยากให้ cimb ให้เกียรติลูกค้า หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็ใช้สิทธิตามกฎหมาย และเมื่อเปลี่ยนพนักงานที่รับผิดชอบ ควรมีข้อมูลที่พนักงานคนเก่าคุยกับลูกค้าไว้ จะได้ไม่เกิดความเสียหาย
ไม่ใช่อ้างแค่ว่ามีการเปลี่ยน พนักงานที่ดูแลใหม่เท่านั้น
แล้วขอให้ cimb รู้ว่าเรารับโทรศัพท์ พนักงาน cimb ตลอด ไม่จำเป็นต้องส่งใครมาคุกคาม ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
หนี้ในระบบแต่ติดตามแบบนอกระบบ
เพื่อนบ้านบอกว่ามีคนมาถามหาเราและถามว่าเรายังอยู่ที่นี่ไหม
เมื่อโทรไปจึงทราบว่าเป็น จนท. cimb
จึงทราบว่าเป็นการติดตามรถ เราจึงอธิบายไปว่าทุกเดือนจะมี จนท.โทรมาติดตามให้จ่าย เราก็จ่ายภายในกำหนดมาทุกเดือน เพราะ จนท.cimb ที่คุยกันแจ้งว่าให้จ่ายปกติส่วนที่ค้างก็จะมีค่าติดตาม ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้เรารับได้ แล้วก็จ่ายต่อเนื่องมาไม่ได้ค้างชำระอีกเลย
ที่สงสัยคือเพราะอะไรถึงส่งคนมาถามหาเราทั้งๆที่เราคุยกับ จนท.cimb ไว้แบบนี้
เหตุเพราะตอนที่ทำเรื่องผ่อนผันช่วงโควิด เราไม่เข้าเงื่อนไข เราก็เลยต้องจ่ายมาตลอดและไม่ค้างอีกเลย
ยังต้องเที่ยวไปถามคนโน้นคนนี้หรือว่าเรายังอยู่บ้านนี้ไหม บ้านเราก็ไม่ใช่ดูเหมือนบ้านร้าง
หรือมีเจตนาจะประจาน หรือให้คนเข้าใจว่าเรามีคนมาทวงหนี้ หรือเป็นเพราะ cimb ไม่อบรมพนักงานให้รู้ถึงสิทธิระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ตามกฎหมาย
แล้วเพราะอะไร ในเมื่อเราคุยกับพนักงานคนเดิมไว้แล้ว และเราก็ปฏิบัติตามโดยจ่ายตรงเวลาตามที่ตกลงกันมาตลอด แต่ยังส่งคนมาติดตาม แล้วเที่ยวถามคนโน้นคนนี้ เพื่ออะไร
เราเป็นหนี้เราก็จ่าย ติดขัดเราก็คุยกับ พนักงาน cimb ที่ทำหน้าที่เรื่องเราตลอด
อยากให้ cimb ให้เกียรติลูกค้า หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็ใช้สิทธิตามกฎหมาย และเมื่อเปลี่ยนพนักงานที่รับผิดชอบ ควรมีข้อมูลที่พนักงานคนเก่าคุยกับลูกค้าไว้ จะได้ไม่เกิดความเสียหาย
ไม่ใช่อ้างแค่ว่ามีการเปลี่ยน พนักงานที่ดูแลใหม่เท่านั้น
แล้วขอให้ cimb รู้ว่าเรารับโทรศัพท์ พนักงาน cimb ตลอด ไม่จำเป็นต้องส่งใครมาคุกคาม ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม