ร้องเรียน Trip.com และ Air asia เรื่องการคืนเงินด้วยบัตรกำนัล กรณีสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เข้าไปใช้งานไม่ได้

เนื่องจากเรามีการจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอชีย เดินทางจาก สุวรรณภูมิไปน่าน วันที่ 13 กพ 2021 กับทาง trip.com ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต แต่สายการบินมีการยกเลิกเที่ยวบิน และคืนเป็นบัตรกำนัลให้เรา ซึ่งทางทริปส่งข้อมูลมาว่า ให้เราใช้เป็นบัตรกำนัลในการจองตั๋วใหม่กับทางสายการบินได้ โดยแจ้งเป็น email / password และเลขบัตรกำนัลมา 

แต่ปรากฎว่า พอเราจะเข้าไปจองตํ่วใหม่ โดยเข้าไปที่เวปแอร์เอเชีย กรอก email และ password ที่ทางทริปให้มาในการใช้บัตรกำนัล ระบบหน้าเวปแอร์เอเชีย แจ้งว่า บัญชีนี้ถูก lock ไม่สามารถใช้วงเงินในบัตรกำนัลได้ เราจึงติดต่อไปทาง trip.com และ สายการบิน ตามนี้

1.ติดต่อไปทาง trip.com ทาง นั้นแจ้งว่าให้เราติดต่อ สายการบิน เนื่องจากเป็นข้อมูลเฉพาะ ของ ลูกค่า 

2.เราติดต่อไปทางสายการบิน แต่ทางสายการบินตรวจสอบแล้ว แจ้งว่า ทางให้ติดต่อไปทางทริป เนื่องจากทางทริปชำระเงินมาทางสายการบินด้วยบัตร กำนัลทางสายการบินจึงให้คืนกลับไปในรูปแบบของบัตร กำนัล ซึ่ง จริงๆแล้ว ผู้จองชำระด้วยบัตรเครดิตทางทริแต้องคืนกลับด้วยวงเงินบัตรเครดิต ซึ่งทางเราแจ้ง จนท สายการบินไปหมดแล้ว เรื่องการเข้าใช้งานบัตรกำนัล email / password และเลขบัตรกำนัล ที่ทางทริปให้มา เข้าใช้งานไม่ได้ บัญชีถูกล๊อค ทางสายการบินแจ้งว่าทางทริปทำผิดเงื่อนไข สร้างบัญชีขึ้นมาเอง ทางสายการบินไม่สามารถปลดล๊อคให้ได้ 

3.ติดต่อไปทางทริป อีกครั้ง เพื่อขอเปลี่ยนเป็นการขอเงินคืนเข้าวงเงินบัตรเครดิต แทน เนื่องจาก email / password และบัตรกำนัลที่ให้มา เข้าไปใช้งานไม่ได้ ทางทริปปฎิเสธมาว่าไม่สามารถขอเงินคืนได้ และไม่มีแนวทางการแก้ไขอื่นๆให้ เรื่อง email / password และเลขบัตรกำนัล ที่ให้มาแต่เข้าไปใช้ไม่ได้

แบบนี้เท่ากับเราต้องเสียเงินฟรีหรอคะ โยนกันไปมา ไม่มีใครหาแนวทางช่วยเหลือให้ผู้บริโภคได้เลย ถ้าขอเงินคืนเข้าบัตรเครดิตไม่ได้ บัตรกำนัลที่ให้มาก็ควรจะใช้งานได้ไม่ใช่หรอคะ (เงินอยู่ในนั้น สามพันบาท แต่กลับเอาไปใช้ไม่ได้)

ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ต้องแจ้งไปที่ สคบ ให้ดำเนินการกับทางทริป และ สายการบินไหม ถึงจะได้คำตอบ รบกวนผู้รู้ช่วยแจ้งทีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่