เซลส์หลอกลูกค้าแต่ True Online บอกว่าไม่รับผิดชอบ เพราะเซลส์ลาออกไปแล้ว

ผมติดตั้งเน็ตบ้านทรูออนไลน์มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 63 นี่ก็ครบปีกว่าๆแล้ว
เนื่องจากที่พักอาศัยเป็นคอนโด ตัวเลือกจึงมีแค่ทรูออนไลน์ในตอนแรก 

ช่วงปลายเดือน พ.ค. 64 ที่ผ่านมา มีเซลส์ของทรู โทรมาเสนอว่ามีบริการให้ใช้
กล่อง IR (Infrared) ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนเป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านได้ (ตามรูปด้านล่าง)
อุปกรณ์นี้จะเชื่อมต่อกับเน็ตบ้าน และเราสามารถสั่งเปิด ปิด อุปกรณ์ไฟฟ้าที่อุปกรณ์นี้
สั่งการได้เสมือนกดรีโมทสั่งการเอง



คราวนี้ เซลส์บอกว่า อุปกรณ์จะให้ฟรี โดยที่เราต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน เดือนละ 50 บาท
โดยที่เมื่อจ่ายไป 3 เดือน ให้โทรไปขอยกเว้นค่าบริการรายเดือนนี้ได้ตลอดไป
เพราะทางทรูต้องการให้ลูกค้าทดลองใช้อุปกรณ์นี้ เป็นเหมือนโครงการนำร่อง
ผมเห็นว่า น่าสนใจดี และค่าใช้จ่ายก็ไม่มาก ก็เลยตอบตกลงไป 
ก็มีทีมช่างนำอุปกรณ์เข้ามาติดตั้งให้ (ตอนมาช่างก็เงอะๆงะๆ ทำอะไรกันไม่เป็น
ผมต้องช่วยอ่าน manual จนเข้าใจวิธีการติดตั้งและวิธีการใช้งานเอง)

หลังจากใช้งานมา 4 รอบบัญชี (มิ.ย. ถึง ก.ย.) ก็เลยโทรไปที่ 1242 
เพื่อทำเรื่องขอยกเว้นค่าบริการตามที่เซลส์เคยแจ้งไว้
ปรากฏว่า ทางคอลล์เซ็นเตอร์บอกว่า ไม่ทราบเรื่องโปรโมชั่นดังกล่าว
แต่จะทำเรื่องยกเว้นค่าบริการเดือนนี้ให้ ก็เลยโทรไปตามที่เซลส์คนที่เคยติดต่อมา
ทางเซลส์ก็บอกว่า เดี๋ยวจะทำเอกสารยกเว้นเข้ามาให้
พอมารอบบิลเดือนนี้ ก็ปรากฏว่า ยังมีค่าบริการอันนี้เข้ามาอีก ก็เลยโทรไปที่ 1242 อีก
คราวนี้ทางคอลล์เซ็นเตอร์ก็ไม่ทราบเรื่องอีก รับปากว่าจะตรวจสอบให้
ผมก็โทรไปหาเซลส์อีก คราวนี้เหมือนน่าจะเปลี่ยนเบอร์มือถือ เพราะสายโดนโอนไปที่อีกเบอร์
เซลส์ก็บอกว่า ลาออกมาแล้ว แต่จะให้เพื่อนข้างในทรู ช่วยดำเนินการให้

วันนี้ทางคอลล์เซ็นเตอร์โทรมาแจ้งว่า เนื่องจากตรวจสอบแล้ว ทางเซลส์แจ้งข้อมูลลูกค้าผิด
และได้ลาออกไปแล้ว ทางทรูไม่สามารถรับผิดชอบอะไรให้ได้ ลูกค้าต้องเลือกว่าจะ
ใช้บริการต่อแล้วต้องจ่ายเดือนละ 50 บาทต่อไป หรือ จะยกเลิกบริการก็ได้
ผมมองว่า แบบนี้ไม่แฟร์ ในเมื่อตอนเซลส์คุณโทรมาเสนอขายสินค้า เซลส์แจ้งลูกค้าไว้
แบบนี้ พอเซลส์ไม่อยู่ แล้วจะมาบอกว่าไม่รับรู้ ไม่รับผิดชอบแบบนี้ได้ยังไง
แถมพอผมบอกว่า จะขอยกเลิกเน็ตบ้านด้วย ไม่อยากใช้บริการของกลุ่มทรูแล้ว
ก็มีอีกว่า เน็ตบ้านติดสัญญาอีก 1 ปีเต็ม เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมไปรับสิทธิ์เพิ่มบริการอินเตอร์เน็ต
อีกเดือนละ 10 GB ของเบอร์มือถือที่พ่วงมาตั้งแต่แรก (แพ็คเกจเน็ตบ้านผมโดนมัดมือชก
รวมมากับเบอร์ทรูมูฟและกล่องทรูวิชั่น) ซึ่งเบอร์ทรูมูฟดังกล่าว ผมไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
แค่ใส่ซิมไว้ในเครื่องอีกเครื่องและวางทิ้งไว้ที่บ้านตลอด ไม่เคยโทรออกไปไหน
และไม่เคยไปกดรับสิทธิ์อะไรทั้งนั้น 

กลุ่มทรูทำธุรกิจแบบไม่มีธรรมาภิบาลได้เสมอต้นเสมอปลายจริงๆ mad
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่