เจอลูกค้าแบบนี้ควรทำยังไงคะ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นแม่ค้ารับหิ้วสินค้าแบรนด์เนม รับหาของให้ลูกค้า เมื่อหลายวันก่อน มีลูกค้าท่านนึงทักมาหาเรา ขอดูกระเป๋าใบนึง เราก็ถ่ายให้ดูอย่างระเอียดเลยที่เค้าขอดู เค้าบอกกับเราว่า เดี๋ยวเก็บเงินก่อนเดี๋ยวสิ้นเดือนจะมาฝากเราหิ้ว เราตอบไปด้วยความยินดี บริการ พอต้นเดือน ลูกค้าท่านนี้ทักมาอีก ถามเราว่า กระเป๋าใบนี้ยังอยู่ไหม เราแจ้งว่า เดี๋ยวเชคให้นะคะ น่าจะยังมีอยู่ เราก็ไลน์ถามพนักงานว่ายังมีของอยู่ไหม ระหว่างรอพนักงานตอบ ลูกค้าท่านนั้นก็พูดขึ้นมาว่า ทุกสาขาเหลือแต่ตัวโชว์ใช่ไหม เราก็เลื่อนขึ้นไปดูข้อความที่คุยกับเค้า จังหวะพนักงานตอบว่าทุกสาขาเหลือแต่ใบโชว์ แต่ว่าลูกค้ารู้มาก่อนแล้ว เราก็เอ้ะใจ เราพิมไปหรอ ว่าเหลือใบโชว์ แล้วลูกค้าท่านนั้นก็บอกกับเราว่าช่วยเชคตำหนิให้ด้วยนะคะ เราก็บอกว่าโอเครได้ค่า รวมยอดไปเรียบร้อย ลูกค้าถามเราอีกว่าเป็นใบโชว์เนาะ เราบอกพนักงานช่วยเชคสต้อกให้หน่อยเผื่อมีหลุดจองที่เป็นใบใหม่ พนักงานก็ไล่โอนหามาให้ เราเลยแจ้งลูกค้าว่า มีใบใหม่ให้ค่ะ ใบสุดท้ายพอดี ลูกค้าบอกกับเราว่า รับค่ะ รบกวนถ่ายรูปสวยๆให้ด้วยจะไปโพสดฟส เราบอกได้ค่า แล้วเราก็รวมยอดไปอีกที แล้วสักพักลูกค้า ก็ถามเราว่า อันนี้ได้จากสาขาไหนคะที่เป็นใบใหม่ เราก็จริงใจกับลูกค้า บอกไปตามตรง พารากอนค่า แล้วลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า ขอโทษนะคะ พารากอนใช่ไหม เดี๋ยวจะเข้าไปซื้อเอง ไม่ฝากหิ้วแล้วค่ะ เราก็แบบ เอิ่มมม คิดยังไงกับลูกค้าแบบนี้คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่