การเงินทำเอกสารเบิกจ่ายผิดพลาด ทำให้วันในการจ่ายเงินคลาดเคลื่อน

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ
เวลารับงาน freelance จากบริษัท ที่เคยเจอส่วนใหญ่ก็จะเป็นยอดเล็กๆ ไม่มีกี่บาท ก็ยังพอรับได้
แต่บางครั้งเจอกับยอดใหญ่ๆหลักแสน เราส่งเอกสารครบถ้วนเรียบร้อยล่วงหน้าหลายเดือน แต่ฝ่ายการเงินทำเอกสารตกหล่นไป จากที่ปกติเครดิต 1-2 เดือน ก็ต้องผลัดออกไปอีก 1 รอบ (ผลัดไปประมาณ 1-2 เดือน) ซึ่งเราก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการตกหล่นจริง หรือเป็น "ทริค" เพื่อจะจ่ายเงินช้าหรือเปล่า พยายามเจรจาแล้วว่าเราส่งเอกสารทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว พนักงานในความดูแลของบริษัททำผิดพลาดเอง แต่บริษัทก็ผลักภาระมาให้ freelance ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกรับผิดชอบตรงส่วนนี้ไป (โดยการรอไปอีก 1 รอบ)

กับผู้ถูกว่าจ้างนั้นถือว่ากระทบแน่นอน เพราะจะต้องมีนัดหมายนำเงินไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างทำงานนั้น ก็ต้องผ่อนผันเค้าไปก่อนทั้งหมด เพราะยอดใหญ่จริงๆ สำรองจ่ายไม่สะดวก ทำให้เราเสียเครดิตไปด้วย

โดยปกติแล้ว ถ้าเกิดความผิดพลาดในกรณีลักษณะนี้ ผู้ถูกว่าจ้างสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่ หรือจริงๆแล้วผู้ว่าจ้างสามารถเลื่อนการชำระออกไปได้ โดยไม่ต้องรับผิดชอบผลกระทบที่ตามมาอะไรทั้งสิ้น ถ้าไม่ได้ระบุไว้ในสัญญาเรื่องการชำระล่าช้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่