“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” หรือ ONEE (วันอี) ของหัวเรือใหญ่ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” เตรียมก้าวสู่บริษัทบันเทิงมหาชน ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) ณ ราคา IPO ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท สูงสุดติดท็อป 5 หมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ของ SET
หลังจากกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 7.50 – 8.50 บาท และเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 20-21 และ 25-26 ต.ค.2564 วันนี้ (27 ต.ค.2564) ONEE ประกาศเคาะราคาสุดท้ายหุ้น IPO ที่ 8.50 บาท
ราคา IPO ดังกล่าวมาจากการเดินสายโรดโชว์พร้อมสำรวจความต้องการจองซื้อ (Book building) จากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งแสดงความต้องการจองซื้อหุ้น ONEE อย่างท่วมท้น ขณะที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก จากผลตอบรับของนักลงทุนดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเป็นผู้นำด้านการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ครบวงจร รวมถึงศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่องในยุค Digital Disruption
โดย ONEE เสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 496,252,500 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 20.8% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการ IPO ซึ่งประกอบไปด้วย 1.หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 476,250,000 หุ้น และ2. หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยบริษัท ซีเนริโอ จำกัด จำนวนไม่เกิน 20,002,500 หุ้น สรุปมูลค่าเสนอขาย 4,218 ล้านบาท
การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ที่มีมูลค่ารวม 4,218 ล้านบาท นับเป็นการเสนอขายหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงสุดในตลาดทุนไทย ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น ONEE จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้
จากราคา IPO หุ้นละ 8.50 บาท ทำให้ ONEE ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดธุรกิจ “สื่อและสิ่งพิมพ์” ปัจจุบันกลุ่มนี้ใน SET มี 26 หลักทรัพย์ หุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปสูงสุดท็อป 5 (ณ วันที่ 25 ต.ค. 2564) คือ 1. VGI มูลค่า 54,680 ล้านบาท 2. BEC มูลค่า 24,600 ล้านบาท 3. PLANB มูลค่า 24,266 ล้านบาท 4. MAJOR มูลค่า 18,966 ล้านบาท และ 5. GRAMMY มูลค่า 12,709 ล้านบาท
นั่นหมายความว่าราคา IPO ของ ONEE ที่ 8.50 บาทต่อหุ้น จะมีมาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 20,240 ล้านบาท ถือเป็นหลักทรัพย์ฯ ในหมวดธุรกิจสื่อใหญ่เป็นอันดับ 4 ขึ้นมาแซง GRAMMY ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น ONEE เป็นอันดับสองที่ 31%
สรุปรายได้ย้อนหลัง 3 ปีก่อน IPO ONEE มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 7.7%
– ปี 2561 รายได้ 4,199 ล้านบาท กำไรสุทธิ 72 ล้านบาท
– ปี 2562 รายได้ 4,818 ล้านบาท กำไรสุทธิ 227 ล้านบาท
– ปี 2663 รายได้ 4,875 ล้านบาท กำไรสุทธิ 657 ล้านบาท
– ปี 2564 (6เดือนแรก) รายได้ 2,782 ล้านบาท กำไรสุทธิ 455 ล้านบาท
คุณถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ONEE ในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในกลุ่มธุรกิจสื่อและความบันเทิงของประเทศไทย โดยมีแผนนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินและต่อยอดศักยภาพการเติบโตในอนาคต
พร้อมทั้งยกระดับการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย สามารถสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างที่สอดรับกับรสนิยมและพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางการออกอากาศที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง ONE31 ที่เป็นเจ้าของเอง ช่อง GMM25 ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาด ช่องทางวิทยุ ช่องทาง Social Media และแพลตฟอร์ม OTT ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสร้างรายได้จากทุกช่องทาง
นอกจากนี้ ONEE มีแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันและประสิทธิภาพในการให้บริการ ผ่านการพัฒนาศิลปินและบุคลากร การพัฒนาช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์ม OTT รวมทั้งการนำคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น
https://www.brandbuffet.in.th/2021/10/onee-announced-final-ipo-price/
IPO ONEE เทรดวันแรก 5 พ.ย.นี้ IPO 8.50 บาท ปี 2564 (6เดือนแรก) รายได้ 2,782 ล้านบาท กำไรสุทธิ 455 ล้านบาท
หลังจากกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 7.50 – 8.50 บาท และเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 20-21 และ 25-26 ต.ค.2564 วันนี้ (27 ต.ค.2564) ONEE ประกาศเคาะราคาสุดท้ายหุ้น IPO ที่ 8.50 บาท
ราคา IPO ดังกล่าวมาจากการเดินสายโรดโชว์พร้อมสำรวจความต้องการจองซื้อ (Book building) จากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งแสดงความต้องการจองซื้อหุ้น ONEE อย่างท่วมท้น ขณะที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก จากผลตอบรับของนักลงทุนดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเป็นผู้นำด้านการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ครบวงจร รวมถึงศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่องในยุค Digital Disruption
โดย ONEE เสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 496,252,500 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 20.8% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการ IPO ซึ่งประกอบไปด้วย 1.หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 476,250,000 หุ้น และ2. หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยบริษัท ซีเนริโอ จำกัด จำนวนไม่เกิน 20,002,500 หุ้น สรุปมูลค่าเสนอขาย 4,218 ล้านบาท
การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ที่มีมูลค่ารวม 4,218 ล้านบาท นับเป็นการเสนอขายหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงสุดในตลาดทุนไทย ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น ONEE จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้
จากราคา IPO หุ้นละ 8.50 บาท ทำให้ ONEE ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดธุรกิจ “สื่อและสิ่งพิมพ์” ปัจจุบันกลุ่มนี้ใน SET มี 26 หลักทรัพย์ หุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปสูงสุดท็อป 5 (ณ วันที่ 25 ต.ค. 2564) คือ 1. VGI มูลค่า 54,680 ล้านบาท 2. BEC มูลค่า 24,600 ล้านบาท 3. PLANB มูลค่า 24,266 ล้านบาท 4. MAJOR มูลค่า 18,966 ล้านบาท และ 5. GRAMMY มูลค่า 12,709 ล้านบาท
นั่นหมายความว่าราคา IPO ของ ONEE ที่ 8.50 บาทต่อหุ้น จะมีมาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 20,240 ล้านบาท ถือเป็นหลักทรัพย์ฯ ในหมวดธุรกิจสื่อใหญ่เป็นอันดับ 4 ขึ้นมาแซง GRAMMY ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น ONEE เป็นอันดับสองที่ 31%
สรุปรายได้ย้อนหลัง 3 ปีก่อน IPO ONEE มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 7.7%
– ปี 2561 รายได้ 4,199 ล้านบาท กำไรสุทธิ 72 ล้านบาท
– ปี 2562 รายได้ 4,818 ล้านบาท กำไรสุทธิ 227 ล้านบาท
– ปี 2663 รายได้ 4,875 ล้านบาท กำไรสุทธิ 657 ล้านบาท
– ปี 2564 (6เดือนแรก) รายได้ 2,782 ล้านบาท กำไรสุทธิ 455 ล้านบาท
คุณถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ONEE ในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในกลุ่มธุรกิจสื่อและความบันเทิงของประเทศไทย โดยมีแผนนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินและต่อยอดศักยภาพการเติบโตในอนาคต
พร้อมทั้งยกระดับการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย สามารถสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างที่สอดรับกับรสนิยมและพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางการออกอากาศที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง ONE31 ที่เป็นเจ้าของเอง ช่อง GMM25 ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาด ช่องทางวิทยุ ช่องทาง Social Media และแพลตฟอร์ม OTT ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสร้างรายได้จากทุกช่องทาง
นอกจากนี้ ONEE มีแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันและประสิทธิภาพในการให้บริการ ผ่านการพัฒนาศิลปินและบุคลากร การพัฒนาช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์ม OTT รวมทั้งการนำคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น
https://www.brandbuffet.in.th/2021/10/onee-announced-final-ipo-price/