สวัสดีครับ ไม่แน่ใจควรร้องเรียน สคบ. ดีไหมเรื่องที่ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ควรจะได้ drop ลงแบบไม่มีสาเหตุ แล้วเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว แจ้งไปยัง support ทาง LINE official ของ AIS เองก็เหมือนแค่กรอกฟอร์มรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ซึ่งกว่าจะติดต่อกลับมาก็ผ่านไปวันนึง และการที่โทรกลับมาทางเจ้าหน้าที่แค่บอกให้ไป เปิดปิดตัว router ใหม่แค่นั้น ซึ่งปัญหามันก็ วน loop แบบนี้มาหลายรอบแล้ว
ปัจจุบัน package ที่ใช้คือ 500/500 เลย ซึ่งสามารถปรับ speed ได้ โดยผมปรับเป็น 1000/300 ตามในรูปครับ
แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเงียบๆ คือ internet อยู่ๆ ก็ลดความเร็วเอง จากสิ่งที่ควรจะได้ 1000/300 เหลือ 90/90
ดูจาก records speed test ได้ ถ้าย้อนไปล่าสุด
- 20 ตุลา เวลาบ่าย 2:55 ลอง speed test ดูได้ 90/90 เลยแจ้ง support ไป หลังจากนั้น support โทรมาบอกให้ restart router ตาม step ซึ่งหลังจากนั้น speed ก็กลับมาปกติ
- 21 ตุลา 4โมง ลอง speed test ดู ผลที่ได้ออกมา ปกติ โอเค
- ผ่านมาไม่ถึงอาทิตย์ วันนี้ 24 ตุลา ลอง speed test ดูอีกครั้ง ความเร็วกลับมา 90/90 อีก loop เดิม
ซึ่งตอนนี้ก็ได้แจ้งทาง support ไปแล้ว และอีกซักพัก support ก็คงโทรมาให้ไปเปิดปิด router ใหม่เหมือนเดิม เพราะเป็นแบบนี้มา 4-5 ครั้งแล้วในรอบ 2 เดือน
อยากจะถามทาง AIS Fibre ว่าจะควบคุมคุณภาพอย่างไร การที่ internet drop speed เองแล้วก็ปล่อยไว้แบบนั้นจนกว่าลูกค้าจะมาตรวจสอบแล้วเจอ แล้วต้องแจ้งปัญหาไป มันใช้หน้าที่ของลูกค้าไหม?
ปล. ผมใช้ Internet provider เจ้าอื่นมามาหลายปีไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ เหตุผลที่ย้ายมา AIS เพราะบ้านที่ซื้อทางโครงการเขาผูกมัดแค่ AIS เจ้าเดียว
AIS Fibre แอบลด speed internet เอง
ปัจจุบัน package ที่ใช้คือ 500/500 เลย ซึ่งสามารถปรับ speed ได้ โดยผมปรับเป็น 1000/300 ตามในรูปครับ
แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเงียบๆ คือ internet อยู่ๆ ก็ลดความเร็วเอง จากสิ่งที่ควรจะได้ 1000/300 เหลือ 90/90
ดูจาก records speed test ได้ ถ้าย้อนไปล่าสุด
- 20 ตุลา เวลาบ่าย 2:55 ลอง speed test ดูได้ 90/90 เลยแจ้ง support ไป หลังจากนั้น support โทรมาบอกให้ restart router ตาม step ซึ่งหลังจากนั้น speed ก็กลับมาปกติ
- 21 ตุลา 4โมง ลอง speed test ดู ผลที่ได้ออกมา ปกติ โอเค
- ผ่านมาไม่ถึงอาทิตย์ วันนี้ 24 ตุลา ลอง speed test ดูอีกครั้ง ความเร็วกลับมา 90/90 อีก loop เดิม
ซึ่งตอนนี้ก็ได้แจ้งทาง support ไปแล้ว และอีกซักพัก support ก็คงโทรมาให้ไปเปิดปิด router ใหม่เหมือนเดิม เพราะเป็นแบบนี้มา 4-5 ครั้งแล้วในรอบ 2 เดือน
อยากจะถามทาง AIS Fibre ว่าจะควบคุมคุณภาพอย่างไร การที่ internet drop speed เองแล้วก็ปล่อยไว้แบบนั้นจนกว่าลูกค้าจะมาตรวจสอบแล้วเจอ แล้วต้องแจ้งปัญหาไป มันใช้หน้าที่ของลูกค้าไหม?
ปล. ผมใช้ Internet provider เจ้าอื่นมามาหลายปีไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ เหตุผลที่ย้ายมา AIS เพราะบ้านที่ซื้อทางโครงการเขาผูกมัดแค่ AIS เจ้าเดียว