AIS Fibre แอบลด speed internet เอง

สวัสดีครับ ไม่แน่ใจควรร้องเรียน สคบ. ดีไหมเรื่องที่ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ควรจะได้ drop ลงแบบไม่มีสาเหตุ แล้วเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว แจ้งไปยัง support ทาง LINE official ของ AIS เองก็เหมือนแค่กรอกฟอร์มรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ซึ่งกว่าจะติดต่อกลับมาก็ผ่านไปวันนึง และการที่โทรกลับมาทางเจ้าหน้าที่แค่บอกให้ไป เปิดปิดตัว router ใหม่แค่นั้น ซึ่งปัญหามันก็ วน loop แบบนี้มาหลายรอบแล้ว 

ปัจจุบัน package ที่ใช้คือ 500/500 เลย ซึ่งสามารถปรับ speed ได้ โดยผมปรับเป็น 1000/300  ตามในรูปครับ 


แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเงียบๆ คือ internet อยู่ๆ ก็ลดความเร็วเอง จากสิ่งที่ควรจะได้ 1000/300 เหลือ  90/90 


ดูจาก records speed test ได้ ถ้าย้อนไปล่าสุด

- 20 ตุลา เวลาบ่าย 2:55  ลอง speed test ดูได้ 90/90 เลยแจ้ง support ไป หลังจากนั้น support โทรมาบอกให้ restart router ตาม step ซึ่งหลังจากนั้น speed ก็กลับมาปกติ 

- 21 ตุลา 4โมง ลอง speed test ดู ผลที่ได้ออกมา ปกติ โอเค 

- ผ่านมาไม่ถึงอาทิตย์ วันนี้ 24 ตุลา ลอง speed test ดูอีกครั้ง ความเร็วกลับมา 90/90 อีก  loop เดิม 

ซึ่งตอนนี้ก็ได้แจ้งทาง support ไปแล้ว และอีกซักพัก support ก็คงโทรมาให้ไปเปิดปิด router ใหม่เหมือนเดิม เพราะเป็นแบบนี้มา 4-5 ครั้งแล้วในรอบ 2 เดือน

อยากจะถามทาง AIS Fibre ว่าจะควบคุมคุณภาพอย่างไร การที่ internet drop speed เองแล้วก็ปล่อยไว้แบบนั้นจนกว่าลูกค้าจะมาตรวจสอบแล้วเจอ แล้วต้องแจ้งปัญหาไป มันใช้หน้าที่ของลูกค้าไหม?   

ปล. ผมใช้ Internet provider เจ้าอื่นมามาหลายปีไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ เหตุผลที่ย้ายมา AIS เพราะบ้านที่ซื้อทางโครงการเขาผูกมัดแค่ AIS เจ้าเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่