เบื่อกับพวกที่เห็นว่างานตัวเองสำคัญอยู่คนเดียววววววววววววววววววววววววว

ขึ้นชื่อว่าองค์กร งานมันต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ถูกต้องมั้ย งานต้องเดินทุกแผนก แต่ช่วงนี้งานการผลิตเข้ามาค่อนข้างมาก เราในฐานะ HR และ จป. 
เห็นว่าเออ ออเดอร์เร่งผลิตเข้ามาเยอะมีงานตลอด ก็เลื่อนการอบรมประจำปีออกไป แค่แจ้งเป็นระยะๆว่า เดือนนี้แผนกไหนต้องอบรมเรื่องอะไร 
ถ้าเค้าแจ้งว่าไม่ว่างไม่สะดวก โอเค จนเลยมาถึง จะสิ้นปี การอบรมบางครั้งมันต้องให้พนักงานเข้าใจถึงความสำคัญ ของเรื่องนั้นๆ 
เราซึ่งมีหน้าที่อบรมความปลอดภัยให้กับพนักงาน ก็สอบถามว่าสามารถอบรมวันไหนได้บ้าง เลื่อนอบรมไปๆมาๆ บอกไม่สามารถแบ่งคนให้ได้ 
โอเค เราเลยปรึกษากับทางสำนักงานกทม.ว่า เรื่องการอบรมบางเรื่องมันจำเป็นมากๆ เค้าก็ดูคิวให้เรา แต่หัวหน้าฝ่ายผลิตนี่แหละที่เรื่องเยอะ 
บอกว่าให้คนไม่ได้ เสียเวลา ให้เเค่พนักงานเซ็นชื่ออย่างเดียวได้มั้ยหละ เราเลยบอกว่าไม่ได้หรอก เรื่องบางเรื่อง พนักงานก็ต้องรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย ถึงแม้การตรวจระบบ ISO เค้าจะไม่ได้เรียกพนักงานมาสอบถามความเข้าใจก็เถอะ เห่ย คุณเห็นแก่ตัวไปมั้ย เราเข้าใจว่างานคุณเร่ง งานคุณรีบ แต่งานเราก็ไม่เดินเหมือนกัน การอบรมที่มีทุกเดือน เราก็เลื่อนให้แล้ว บางครั้งต้องมองถึงความจำเป็นและความสำคัญของคนอื่นๆมากกว่านี้มั้ย 
 เราเลยบอกว่า ถ้าแค่เซ็นชื่อ หากเกิดอะไรขึ้นมาเกี่ยวกับแผนกของคุณ เราไม่รับผิดชอบนะ ในเมื่อคุณก็เป็นจป.หัวหน้างาน ก็รับเรื่องไป เพราะเราพยายามที่จะให้พนักงานได้รู้ถึงวิธีการใช้ และความปลอดภัยต่างๆ สักนิดก็ยังดี แล้วก็ชอบมาพูดแขวะ คือเป็นอะไรก่อน พอถึงเวลาของคนอื่น ไม่เคยให้ความร่วมมือ แต่พอถึงเวลาของตัวเอง มาขอความช่วยเหลือจากคนอื่น  ไม่ได้ขอดีๆ ด้วยนะ ขอระบายหน่อยเหอะค่ะ ไม่ไหวเบื่อออออออออออออออออออออออออออ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่