ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่4/10/64 คนที่ทำงานเรียก lalamove ส่งของมาให้ตามปกติ แล้วจะจ่ายค่าจัดส่งล่วงหน้า online payment ใน app เลยเหมือนทุกเดือน เพื่อที่ปลายทางไม่ต้องควักเงินจ่ายอีก แต่ปรากฎว่าพนักงานส่งของไปเรียกเก็บเงินที่ปลายทางอีกซ้ำซ้อน แล้วปลายทาง(คนที่บ้านรับแทน)ก็จ่ายให้ไปเพราะไม่รู้ว่าต้นทางจ่ายไปให้เรียบร้อยแล้ว
พอทราบเรื่องก็รีบพยายามติดต่อกลับไปหาพนักงานส่งของคนนั้นทันทีหลายครั้ง แต่ก็ไม่รับสายเลย และก็ไม่โทรกลับมาด้วย เลยติดต่อไปทาง chat ของ lalamove เพื่อแจ้งเหตุ ทางบริษัทก็รับเรื่องร้องเรียนไว้อย่างดี ได้มีการพูดคุยรับทราบชื่อนามสกุลของพนักงานคนนั้น ยอดเงินที่เรียกเก็บไปเกิน เพราะทุกอย่างมันมีอยู่ในระบบอยู่แล้ว และได้มีการติดต่อกลับจากบริษัททั้งทางโทรศัพท์และอีเมลล์ เพื่อขอหน้าสมุดบัญชีเพื่อโอนเงินคืนเรียบร้อย ตอนนั้นรู้สึกประทับใจบริการของบริษัทมากว่า อย่างน้อยก็รับเรื่องและดำเนินการให้ทันที รอไม่นาน
แต่ปรากฎว่าผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ ไม่มีอัพเดท ไม่มียอดเงินโอนเข้ามาคืนใดๆเลย พยายามติดต่อกลับไปทาง lalamove อีกสองสามครั้งระหว่างสัปดาห์ก็บอกให้รอ จนตอนนี้เราก็เข้าใจแล้วสรุปเอาได้ว่า พนักงานคนนี้เป็นคนโกง และบริษัท lalamove ก็ยินดีให้คนโกงวนเวียนทำงานให้กับบริษัท อย่างน้อยก็คนนี้คนนึง
สำหรับเราเงินที่เสียไปมันไม่ได้มากมายอะไรหรอก จะยกยอดทำบุญทำทานไปก็ได้ แต่เราแค่ไม่ชอบความรู้สึกการโดนโกง และเสียความรู้สึกกับตัวบริษัทที่จัดการเรื่องนี้ไม่ได้ เลยอยากมาเตือนภัยให้คนอื่นระวังตัวไว้ว่า พนักงานส่งของก็อาจจะเป็นอีกช่องทางการทำมาหากินของมิจฉาชีพที่ใกล้ตัวทุกคนมากๆ ยิ่งเฉพาะตอนนี้ในช่วงนี้คนไม่ค่อยได้ออกจากบ้านแล้วใช้บริการส่งของของแอ๊บต่างๆ เราเห็นใจอาชีพ rider มาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ทุกคนต้องระวังตัวรับมือกับมิจฉาชีพที่อาจมาในหลายรูปแบบ
ตอนนี้ก็ได้แต่กำชับคนที่บ้านที่อาจจะไม่รู้เรื่องแล้วมีเจตนาดีรับของไว้ให้เราเวลาไม่อยู่บ้าน ว่าอย่าจ่ายเงินให้ใครเด็ดขาดถ้าไม่ได้รับการยืนยันจากปากเราก่อนล่วงหน้า
Lalamove Order # 139557508XXX
เพิ่มเติม: ได้รับการติดต่อกลับทางอีเมลล์จาก lalamove เพิ่มเติมว่ารอการทำจ่ายจากฝ่ายบัญชี โดยจะจ่ายตามรอบอังคารและพฤหัสทุกสัปดาห์ แต่ผ่านมา 2 อังคาร และ 1 พฤหัสแล้วก็ยังไม่ได้เงิน จะรอดูต่อไปว่าบริษัทจะจัดการยังไงต่อ
เพิ่มเติม2: (พฤ 14/10/2021, 18:21) ยังคงไม่ได้อัพเดท ไม่ได้เงินคืน และไม่ได้รับการติดต่อกลับมากจาก lalamove ว่าทำไม่ไม่จ่ายเงินให้อย่างที่แจ้ง
เพิ่มเติม3: (ศ 15/10/2021, 7:21) หลังจากเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ ได้รับแจ้งเตือนจากแอ๊พธนาคารว่ามียอดเข้ามา ตรงกับยอดลาซาด้า แต่ยังไม่ได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์มจากบริษัท
เพิ่มเติม4: (จ. 18/10/2021, 15:49) ได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์มการคืนเงินจาก lalamove เรียบร้อย ขอจบการบ่นไปเรื่อยค่ะ สุดท้ายหลังจากเกิดเรื่อง 2 สัปดาห์ได้เงินคืน ขอบคุณบริษัทลาลามูฟ ที่ดำเนินจัดการเรื่องให้จนจบ
[CR] รีวิวประสบการณ์การใช้บริการจัดส่งของของ lalamove (0 ดาว ถ้าให้ได้)
พอทราบเรื่องก็รีบพยายามติดต่อกลับไปหาพนักงานส่งของคนนั้นทันทีหลายครั้ง แต่ก็ไม่รับสายเลย และก็ไม่โทรกลับมาด้วย เลยติดต่อไปทาง chat ของ lalamove เพื่อแจ้งเหตุ ทางบริษัทก็รับเรื่องร้องเรียนไว้อย่างดี ได้มีการพูดคุยรับทราบชื่อนามสกุลของพนักงานคนนั้น ยอดเงินที่เรียกเก็บไปเกิน เพราะทุกอย่างมันมีอยู่ในระบบอยู่แล้ว และได้มีการติดต่อกลับจากบริษัททั้งทางโทรศัพท์และอีเมลล์ เพื่อขอหน้าสมุดบัญชีเพื่อโอนเงินคืนเรียบร้อย ตอนนั้นรู้สึกประทับใจบริการของบริษัทมากว่า อย่างน้อยก็รับเรื่องและดำเนินการให้ทันที รอไม่นาน
แต่ปรากฎว่าผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ ไม่มีอัพเดท ไม่มียอดเงินโอนเข้ามาคืนใดๆเลย พยายามติดต่อกลับไปทาง lalamove อีกสองสามครั้งระหว่างสัปดาห์ก็บอกให้รอ จนตอนนี้เราก็เข้าใจแล้วสรุปเอาได้ว่า พนักงานคนนี้เป็นคนโกง และบริษัท lalamove ก็ยินดีให้คนโกงวนเวียนทำงานให้กับบริษัท อย่างน้อยก็คนนี้คนนึง
สำหรับเราเงินที่เสียไปมันไม่ได้มากมายอะไรหรอก จะยกยอดทำบุญทำทานไปก็ได้ แต่เราแค่ไม่ชอบความรู้สึกการโดนโกง และเสียความรู้สึกกับตัวบริษัทที่จัดการเรื่องนี้ไม่ได้ เลยอยากมาเตือนภัยให้คนอื่นระวังตัวไว้ว่า พนักงานส่งของก็อาจจะเป็นอีกช่องทางการทำมาหากินของมิจฉาชีพที่ใกล้ตัวทุกคนมากๆ ยิ่งเฉพาะตอนนี้ในช่วงนี้คนไม่ค่อยได้ออกจากบ้านแล้วใช้บริการส่งของของแอ๊บต่างๆ เราเห็นใจอาชีพ rider มาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ทุกคนต้องระวังตัวรับมือกับมิจฉาชีพที่อาจมาในหลายรูปแบบ
ตอนนี้ก็ได้แต่กำชับคนที่บ้านที่อาจจะไม่รู้เรื่องแล้วมีเจตนาดีรับของไว้ให้เราเวลาไม่อยู่บ้าน ว่าอย่าจ่ายเงินให้ใครเด็ดขาดถ้าไม่ได้รับการยืนยันจากปากเราก่อนล่วงหน้า
Lalamove Order # 139557508XXX
เพิ่มเติม: ได้รับการติดต่อกลับทางอีเมลล์จาก lalamove เพิ่มเติมว่ารอการทำจ่ายจากฝ่ายบัญชี โดยจะจ่ายตามรอบอังคารและพฤหัสทุกสัปดาห์ แต่ผ่านมา 2 อังคาร และ 1 พฤหัสแล้วก็ยังไม่ได้เงิน จะรอดูต่อไปว่าบริษัทจะจัดการยังไงต่อ
เพิ่มเติม2: (พฤ 14/10/2021, 18:21) ยังคงไม่ได้อัพเดท ไม่ได้เงินคืน และไม่ได้รับการติดต่อกลับมากจาก lalamove ว่าทำไม่ไม่จ่ายเงินให้อย่างที่แจ้ง
เพิ่มเติม3: (ศ 15/10/2021, 7:21) หลังจากเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ ได้รับแจ้งเตือนจากแอ๊พธนาคารว่ามียอดเข้ามา ตรงกับยอดลาซาด้า แต่ยังไม่ได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์มจากบริษัท
เพิ่มเติม4: (จ. 18/10/2021, 15:49) ได้รับอีเมลล์คอนเฟิร์มการคืนเงินจาก lalamove เรียบร้อย ขอจบการบ่นไปเรื่อยค่ะ สุดท้ายหลังจากเกิดเรื่อง 2 สัปดาห์ได้เงินคืน ขอบคุณบริษัทลาลามูฟ ที่ดำเนินจัดการเรื่องให้จนจบ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้