แอร์ Hitachi คุณภาพห่วย บริการหลังการขายที่แย่มากๆ (มีคลิป)

สวัสดีครับ วันนี้มาขอแชร์ประสบการณ์ตรง ซื้อแอร์ยี่ห้อ Hitachi รุ่น Frost กับ ทางHomepro ขอเข้าถึงปัญหาเลยละกันนะครับ กระทู้จะได้ไม่ยาวมาก แชร์ไว้เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนที่กำลังคิดจะซื้อแอร์ยี่ห้อนี้ได้รู้ข้อมูลข่าวสารก่อนจะตัดสินใจซื้อ 
      ผมสั่งแอร์นี่ห้อนี้มาติดตั้งเมื่อ 4 เดือนก่อน วันแรกที่ข่างมาติดตั้ง แอร์มีเสียงดัง แต่ช่างบอกว่าเป็นเรื่องปกติของแอร์ติดตั้งใหม่ น้ำยาแอร์ยังรันไม่เต็มระบบ ให้เปิดทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง แล้วเสียงจะเบาลง ผมก็ทำตามนั้น สรุปผ่านไป 1 อาทิตย์ เสียงยังเหมือนเดิม ไปฟังเสียงกันครับ -> เลื่อนดูคลิปท้ายกระทู้

ซ่อมครั้งที่ 1 :จากเหตุการณ์ด้านบน ผมเลยแจ้ง homepro ไปว่าแอ์มีปัญหา เค้าเลยส่งช่างมาแก้ สรุปช่างเข้ามาแกะๆ แล้วก็ขอไปเบิกอุปกรณ์มาเปลี่ยนให้ (อุปกรณ์นี่จำชื่อไม่ได้)

ซ่อมครั้งที่ 2 : หลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์ เสียงก็ยังคงเหมือนเดิม ดังเท่าเดิม จึงได้ทำการแจ้งช่างเข้าซ่อมรอบ2 

ซ่อมครั้งที่ 3 : รอบนี้แอร์ตัวนอกเสียงดัง แข่งกับตัวใน สรุปดังทั้งตัวใน และตัวนอกเลยจ้า เลยแจ้งช่างเข้าซ่อม ช่างก็เข้ามาบอกฝาพลาสติกครอบแอร์ไม่แน่น เอาเทปปิดไว้ให้... (แก้ปัญหาแบบนี้หรอ) และที่สำคัญครั้งนี้แอร์มีน้ำหยด ซึ่งช่างก็เข้ามาและเห็นว่ามีน้ำหยด ช่างเลยแกะแอร์ออกมาดูว่ามีปัญหาอะไรไหม ผมเลยถามช่างว่า อาการมันปกติไหม ทำไมน้ำหยด ได้รับคำตอบว่า ไม่ปกติ ต้องแก้ไข ผมจึงบอกช่างว่าดูให้ที ช่างบอกดูให้ไม่ได้ เพราะไม่ได้ถ้ายวีดีโอไว้ ให้ลูกค้ารอครั้งหน้า ถ้ามีน้ำหยด ให้ถ่ายไว้ แล้วแจ้งไปทางศูนย์อีกที ข่างจะเข้ามาใหม่ (ผมก็คิดในใจ ปัญหาอยู่ตรงหน้า จะรอถ่ายวีดีโอเพื่อ?) แทนที่จะแก้ให้เลย สรุปผมต้องรอถ่ายน้ำหยด 2 ค่อยเรียกช่าง

ซ่อมครั้ง 4 : แอร์มีน้ำหยด... ใช่ครั้บ น้ำหยด ช่างก็เข้ามาเดินระบบแอร์ใหม่ แต่...อาการเสียงดังกลับมาจ้าาาาาาา ใช่ เสียงดังอีกแล้ว ทีนี้ เสียงก็ดัง น้ำก็หยด และที่มำคัญช่าง hitachi เก็บงานไม่เรียบร้อย แล้วโทษลูกค้า คือผมได้ทำการซื้อรางสายไฟ เพื่อหุ้มสายไฟให้สวยงามมาครอบ และช่างถอดออกตอนมาเดินระบบแอร์ แล้วไม่ใส่เข้าที่ ทำหาย แล้วมาถามลํกค้าง่า มันไม่มีมาก่อนนะครับ ผมเลยบอก มีสี ไปขอช่าง home pro ดูรูปก็ได้ ตอนเค้าทำงานเสร็จเค้าถ่ายไว้นะครับ มีหลักฐานว่าช่างเค้าใสารางสายไฟให้จริง( ช่างชุ่ยจริงๆ)

ซ่อมครั้ง 5 : ผมถามช่างว่าเสียงแอร์แบบนี้ปกติไหม ช่างบอกปกติ แอร์เร่งรอบ จ้าาาา เร่งรอบบบบบบ

ต้องมาแชร์เลยครับ ประสบการณ์นี้ บริการห่วยแตก ตอนซื้อเซลล์ก็เชียให้ซื้อ บอกเสียงเบามาก เป็นไงหละ ดังขนาดนี้ แถมน้ำหยด และบริการหลังการขายที่แย่มาก ช่างก็ไม่โปรเลย แก้ตามอาการแบบไม่หายขาด ขอเปลี่ยนตัวก็ไม่ได้ครับ ฝากไว้ครับ ขอบคุณครับ

ปล. ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจอ ใครจะซื้อขอให้พิจารณาให้ดี ไปดูรีวิวได้ที่นี่เลยครับ https://www.facebook.com/HitachiThailand/community
-----
เสียงของแอร์ตัวนอก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
-----
เสียงแอร์ตัวใน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
-----
น้ำหยด
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
-----
น้ำหยด  + เสียงแอร์ตัวใน พร้อมกันกลางดึก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
...ลองให้ช่างนอกลองเข้ามาประเมินดูครับว่ายังไงแน่ ถ้าช่างในประกันเป็นแบบนี้เสียเวลาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่