รบกวนสอบถามเรื่องเอาผิดตัวแทนขายประกันรถยนต์

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำประกันรถยนต์กับ บ.easycompare เป็น บ.ทิพยประกันภัย เป็น Tip lady
ตัวแทนขายส่งใบเสนอราคามาให้ รอบแรก เรายังไม่ได้ตัดสินใจเพราะเป็นเรื่องปกติที่เราต้องเปรียบเทียบราคากับตัวแทนอื่นๆ 

      ที่นี้ ณ วันที่ 28 กันยายน 2564  เราตกลงทำประกันผ่าน  easycompare  ด้วยข้อเสนอที่เราพอใจ คุยกับตัวแทน ตอน 11 โมงกว่า เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านการพิมพ์ทางไลน์ แต่การตอบช้ามากพอถึงขั้นตอนชำระเงิน จึงให้เพื่อน เป็นผู้จัดการชำระเงินแทน ตัวแทนส่ง link ชำระเงินมาให้ หลายต่อหลายครั้ง ก็ไม่สามารถชำระเงิน ได้ จนกระทั่ง 16.59 ชำระเงินสำเร็จ ใบเสร็จออกให้ตอน 17.00.19  เราเกิดอุบัติเหตุตอน 17.09 ซึ่งเราเป็นฝ่ายถูก

    ความเข้าใจเราคือเราได้รับความคุ้มครองแล้ว จึงได้โทรประกันภัย จึงทราบว่าไม่มีข้อมูล  เลยโทรหาตัวแทนประกันที่ขายให้เรา เขาพูดตัดปัญหา ว่าเราจงทำให้เกิดอุบัติเหตุ เค้าฟ้องเราได้ เป็นไปไม่ได้ที่ต่อประกันปุ๊บจะเกิดเหตุปั๊บจึงขอคืนเงินให้เราเต็มจำนวน โดยใช้เวลา  ไม่ถึง 5 นาที เงินกลับเข้ามาในบัตร โดยที่ไม่มีเอกสารแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร 

      สรุปกุไม่มีประกันหรอเนี่ย มาย้อนดูใบเสนอราคา ตัวแทนที่ขาย ไม่มีเลขใบขออนุญาตินายหน้าขายประกัน
แล้วความเคว้งของเราที่ อยู่ตรงที่เกิดเหตุก็เกิดขึ้น สติก็คงไม่มีแล้วละ  พอดีเพื่อนมาถึง จึงได้โทรไปเคลียร์กับตัวแทนขายประกัน ว่า เรื่องมันเป็นอย่างไร 

      สุดท้าย มีข้อความส่งกลับมาว่า ทางเราได้ชำระเงินค่าประกันเข้าไปแล้ว จึงออกเลขที่รับแจ้งมาให้พร้อมทั้งจะออกกรมธรรม์ให้ภายใน 30 วัน และจะส่งเจ้าหน้าที่ประกันมาดูแล ซึ่งมาจริงค่ะ ตอนที่เรื่องมันจบไปแล้ว มาคดลอกเอกสารของประกันคู่กรณี ในเอกสารเขียนว่า รอตรวจสอบ

      ประกันของคู่กรณี เรียกรถสไลด์มายกรถไป 0 ซ่อม ส่วนตัวเราเริ่มมีอาการไม่ค่อยดี ปวดศีรษะหนักและอาเจียนตลอดทางที่เดินทางไปกับรถ(จริงๆอาเจียนก่อนหน้านี้ที่รอทางบ. Easy compare  ดำเนินการ ตั้งแต่ เกิดเหตุได้สักพัก) 

      หัวหน้าตัวแทนขายประกันเป็นผู้จัดการเรื่องให้ ส่วนตัวแทนคนนั้นเงียบหายไปเข้ากรีบเมฆ ปัญหาคือ เราอยู่ในความคุ้มครองหรือไม่ ยังไง แล้วสามารถร้องเรียนตัวแทนขายประกันได้หรือไม่ และ รายละเอียดตัวประกัน เป็นตัวที่เราตกลงกันหรือเปล่า แล้วเราควรทำยังไงต่อไปจากนี้ 

     ตอนนี้รถรอประเมินความเสียหายเพิ่มเติม โดยใช้เอกสารประกันของเราเป็นหลัก 

รบกวนสอบถามผู้มีความรู้หรือประสบการณ์ค่ะ ควรทำยังไงต่อกับความคลุมเครือนี้ และเรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่