เข็ดขยาด ครั้งเดียวพอในชีวิต เตือนภัยการซื้อของกับ Lotus จาก Lazada Mall 9.9

เตือนภัยการซื้อของกับ Lotus ผ่าน lazada
 
ผมได้ซื้อสินค้าเครื่องล้างจาน ELECTROLUX  ESF6010BW ช่วงโปร 9.9 ปี 64 ที่ผ่านมา
ขอลำดับดังนี้นะครับ
1.ตอนสั่งซื้อสถานะ มีสินค้า
2.ระบุว่าจะได้ของ 13-15 กย.
3.ของส่งช้ามากกว่าที่กำหนดรวมแล้วได้ของวันที่ 24 กย. ถามในแชทก็ตอบช้า ได้แต่ตอบว่า
  "Lotus@Lazada สวัสดีค่ะ ร้านค้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่งค่ะ เนื่องสินค้าเข้ายังไม่เข้าสต็อค  จึงยังไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้
หากร้านค้าได้รับสินค้าแล้วและยังอยู่ในระยะเวลาจัดส่ง จะเร่งจัดส่งให้ทันที ร้านค้าต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
***เลยเป็นคำถามในข้อ 1 ว่า ไม่มีของแล้วลงขายของได้อย่างไร ขายของที่ไม่มีอยู่จริง
เข้าข่ายหลอกลวงลูกค้าไหมครับ ลูกค้าจ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่มีของส่ง ไม่รู้ของจะเข้าเมื่อไหร่ แล้วแต่ผู้ผลิต ระบุวันไม่ได้!!!
Lazada รู้เห็นเป็นใจกับการขายของหลอกลวงแบบนี้ด้วยไหม?
 
4. ได้รับสินค้าในวันที่ 24 กย. ก่อนหน้านี้ก็ได้ดูรีวิวจากผู้ซื้อรายอื่น ส่วนใหญ่ของจะมีปัญหา เสียหาย แต่ก็เคลมสินค้ากันได้เรียบร้อย
ผมก็ลุ้นว่าตัวเองจะโชคดีมั้ย....แจ็คพ็อตครับ แกะกล่องสิ่งที่ได้
 - มีรอยฉีกขายมุมขวาบนของเครื่อง
 - ฐานลองเครื่องด้านหลังซ้ายหัก
 - ไฮไลท์ครับ เครื่องมีคราบน้ำเกาะด้านหน้าเครื่อง ทั้งด้านบนและล่าง เราก็สงสัยว่าน้ำมาได้ยังไง กล่องก็ไม่เปียก ตอนรับของฝนก็ไม่ตก
    เปิดด้านในมาดู โอ้โฮ้ น้ำเกาะเต็มเครื่องเลย เหมือนมีการเปิดใช้เครื่องก่อนแล้วแพคของส่งให้ผม!!!
 
5. ผมกับแฟนเลยตัดสินใจจะส่งคืน ขอเคลมตัวใหม่ แต่ Lotus ไม่มีเปลี่ยนของให้ครับ คืนเงินให้อย่างเดียว
แล้วที่เราเสียโอกาส เสียเวลา คูปองต่างๆ ที่ใช้ไปกับการซื้อครั้งนี้ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ แต่ที่รีวิวกันคนที่ได้สินค้ามีปัญหากลับเคลมตัวใหม่ได้
คือยังไงครับ ผมกับเคลมตัวใหม่ไม่ได้
ความต้องการคือการเคลมตัวใหม่อย่างที่ควรจะเป็น เรารอมาขนาดนี้แล้ว มันเสียเวลามาก ก็อยากจะให้จบๆ ไป
จริง ถ้าดูแลดี ค้าขายรับผิดชอบ สินค้ามีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ผมก็ปล่อยผ่านได้ แต่เจอแบบนี้ผมก็เลยคิดว่าจะไม่ปล่อยผ่าน แต่ไม่ยอมให้เคลมครับ!!!
Lotus ให้เหตุผลว่า
Lotus@Lazada สวัสดีค่ะ ร้านค้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่งค่ะ
 
กรณีได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง สินค้าไม่ครบ ชำรุดเสียหาย สามารถขอคืนสินค้า/คืนเงินได้ ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า ตามการรับประกันของ Laz Mall ค่ะ แต่ทางร้านค้าจะไม่สามารถนำสินค้าตัวใหม่ ไปเปลี่ยนให้ได้ค่ะ เพราะร้านค้าต้องนำสินค้าที่มีปัญหาไปเคลมกับทางผู้ผลิตอีกทีค่ะ
 
เอ้ามันเป็นปัญหาของคุณกับทาง ELECTROLUX คุณก็ไปเคลม ไปคุยกันสิครับ แล้วก็ส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้า ของมันมีปัญหา มีตำหนิ เสียหาย
คุณจะมาตีเนียน ปัดความรับผิดชอบ เอาง่ายด้วยการคืนเงินแล้วจบๆ กันไปไม่ได้ ทุเรศ มักง่ายเกินไปไหม
 
6. ทุกอย่างที่เสียไป เวลา โอกาส สิทธิ์ต่างๆ ส่วนลดต่างๆ หายไปหมดครับ
    เวลาที่ต้องมานั่งเฝ้า นั่งรอ เครียด
    โอกาสที่เราจะไปซื้อกับเจ้าอื่น ไม่ได้มีคุณคนเดียวที่มีโปรนะครับ เจ้าอื่นก็มี ราคาไม่ต่างกันด้วย แต่เราดันเลือกผิดเอง ซวยจริงๆ
    สิทธิ์ต่างๆ ส่วนลดต่างๆ ที่เก็บไว้ เอามาใช้ไปหมด แต่ไม่ได้คืน ได้คืนจากที่ทาง Lazada จะชดเชยให้คูปอง 100 บาท ...ครับ ตั้ง 100 บาท คิดไม่ออกเลยจะใช้ยังไงให้หมด 555
 
สุดท้ายมีใครแนะนำในการฟ้องบ้างครับ รบกวนด้วยนะครับ
ผมกำลังคุยกันเพื่อนว่าจะฟ้องยังไงได้บ้าง
ไม่อยากปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปครับ เสียความรู้สึกเกินไปที่จะยอมง่ายๆ ครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่