เนื่องจากมีความจำเป็นจะต้องออกจากงานสิ้นปีนี้ค่ะ และจะต้องปรับลดค่าใช้จ่าย ซึ่งตัวแรกที่ต้องปรับก็คือประกันชีวิตค่ะ หลักๆคือเราทำไว้เพื่อลดหย่อนภาษี
เราจะทำยังไงกับประกันที่มีอยู่ได้บ้างคะ รู้ว่าถ้าปิดไปเลยก็จะได้เงินคืนน้อยมากถ้าเทียบกับเบี้ยที่ส่งไป
เราพยายามหาข้อมูลจากอากู๋แล้วแต่ก็อ่านเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง
จะรบกวนช่วยดูให้เราหน่อยค่ะ ว่าควรจัดการยังไงดี
รายละเอียดประกันด้านล่างค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
1. ทุน 100,000 ส่งมา 4 ปี
จ่ายรายปี ปีละ 29,700 บาท
2. ทุน 150,000 ส่งมา 3 ปี
จ่ายรายเดือน เดือนละ 3,544 บาท
(42,528บาท/ปี)
3. เรายังมีประกันตัวอื่นอีก มีตัวสุขภาพที่คิดว่าจะเก็บไว้แน่ๆ จ่ายรายปี ปีละ 31,550 บาท ค่ะ
4. ประกันชดเชยรายได้ ถ้านอน รพ. จ่ายรายเดือน เดือนละ 620 (7,440บาท/ปี)
5. ประกันอุบัติเหตุ จ่ายรายปี ปีละ 3,288 บาท
** แก้ไข: ให้ข้อมูลเพิ่มเติม **
กำลังจะต้องออกจากงาน ควรจัดการประกันที่ซื้อไว้ยังไงดีคะ
เราจะทำยังไงกับประกันที่มีอยู่ได้บ้างคะ รู้ว่าถ้าปิดไปเลยก็จะได้เงินคืนน้อยมากถ้าเทียบกับเบี้ยที่ส่งไป
เราพยายามหาข้อมูลจากอากู๋แล้วแต่ก็อ่านเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง
จะรบกวนช่วยดูให้เราหน่อยค่ะ ว่าควรจัดการยังไงดี
รายละเอียดประกันด้านล่างค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
1. ทุน 100,000 ส่งมา 4 ปี
จ่ายรายปี ปีละ 29,700 บาท
2. ทุน 150,000 ส่งมา 3 ปี
จ่ายรายเดือน เดือนละ 3,544 บาท
(42,528บาท/ปี)
3. เรายังมีประกันตัวอื่นอีก มีตัวสุขภาพที่คิดว่าจะเก็บไว้แน่ๆ จ่ายรายปี ปีละ 31,550 บาท ค่ะ
4. ประกันชดเชยรายได้ ถ้านอน รพ. จ่ายรายเดือน เดือนละ 620 (7,440บาท/ปี)
5. ประกันอุบัติเหตุ จ่ายรายปี ปีละ 3,288 บาท
** แก้ไข: ให้ข้อมูลเพิ่มเติม **