เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันใช้เครื่องซัมซุง รุ่น A21s ตั้งแต่เริ่มใช้ก็รู้สึกว่ารับสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ค่อยดี สัญญาณรับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ในขณะที่แฟนใช้Huawei รับสัญญาณดีกว่า(ใช้ระบบเดียวกันค่ะ) ซึ่งก่อนหน้านั้นดิฉันก็ใช้Huawei ก็ไม่เป็นเหมือนกัน ก็คิดว่าเครื่องใหม่ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่เครื่องกระมัง ก็พยายามโทรเข้าเครือข่ายเพื่อขอคำแนะนำ ทำตามที่เค้าแนะนำทุกอย่างทั้งไปเปลี่ยนซิมใหม่ก็ดูว่าจะดีขึ้นนิดหน่อย
ผ่านไปหลายเดือน ทนใช้มาเพราะชอบที่ซัมซุงใส่ได้2ซิมและแบตใช้ได้นานกว่าแถมยังมีระบบชาร์จไว
แต่ล่าสุดพอดีไปซื้อที่บนเขา ตอนแรกเข้าใจว่าสัญญาณโทรศัพท์มีปัญหา ก็แจ้งปัญหากับทางเครือข่ายให้เค้าตรวจสอบ จนสุดท้ายมาเอะใจที่โทรศัพท์พี่ชายใช้ได้ แต่เราใช้ไม่ได้ พี่ชายก็ใช้ระบบเดียวกัน ใช้ซัมซุงA70 เราก็เลยลองเอาซิมไปใส่อีกเครื่อง คือA50 (เครื่องนี้ใช้ไมโครโฟนไม่ได้เพราะเคยวางบนน้ำบนที่ใส่ทิชชู่ในห้องน้ำ) ปรากฏว่ารับสัญญาณได้ปกติดี
เราเลยเอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ เค้าลองเอาซิมใส่แล้วก็บอกว่าเครื่องของเราปกติดี
เราก็ยืนยันว่าจะปกติดีได้ยังไง ในเมื่อของคนอื่นทั้งA50 A70 A52 ระบบเดียวกัน รับสัญญาณได้ แต่เรารับสัญญาณไม่ได้เลย เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เทียบกับรุ่นอื่นไม่ได้ค่ะ ต้องเทียบกับรุ่นเดียวกัน ให้เราลองเปลี่ยนจากซิม1ไปซิม2ดู ถ้าซิม2รับสัญญาณได้จึงจะแปลว่าผิดปกติ ก่อนกลับเค้าเลยให้ช่างล้างเครื่องลงระบบให้ใหม่ดู
แต่พอกลับมาใช้ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม
แต่เอ เราเริ่มคิดจะว่ามันปกติได้ยังไง เลยลองเอาซิมใส่เครื่องอื่นดูก็รับสัญญาณได้ปกติ เลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ของซัมซุง ให้ข้อมูลเสร็จทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้กลับไปที่ศูนย์บริการอีกครั้ง วันรุ่งขึ้นจึงนำเครื่องไปส่งซ่อมอีกครั้ง ทางศูนย์นำเครื่องไปทดลองใช้ แล้วก็บอกว่าเครื่องปกติ และขอลองแกะเครื่องดูพอแกะแล้วก็บอกว่าเครื่องปกติ ถามกลับมาว่าจะรับเครื่องกลับเลยมั๊ยคะ เอิ่ม คืออะไรกันคะ
เราก็เลยบอกว่ามันไม่ปกติค่ะ มีใครไปลองเครื่องกับเรามั๊ย เค้าก็บอกเค้ามีช่างแค่สองคนไปกับเราไม่ได้ อ้างผล QCว่าเครื่องไม่ผิดปกติใดๆ ขอลองเครื่องต่ออีก-3วัน เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ละ ลองเครื่องไปเรื่อยๆอย่างไม่มีจุดหมาย ไม่เปลี่ยนวิธีการ ก็แค่ซื้อเวลาไปวันๆ ก็เลยแนะนำไปว่าถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ให้ปรึกษาผู้จัดการหรือใครที่มีอำนาจมากกว่าไม่ใช่มาเสียเวลาลองเครื่องอยู่อย่างนั้น
จากนั้นเราก็โทรเข้าคอลเซนเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ทำการซักถามข้อมูลแล้วขอเบอร์โทรติดต่อกลับ บอกจะติดต่อกลับมาโดยเร็วที่สุด
ผ่านไปอีก1วัน เราติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เค้าก็แจ้งมาว่าได้ส่งเรื่องไปทางอีเมล์ให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบแล้ว รอผลจากสำนักงานใหญ่
เราก็โทรติดตามเข้าคอลเซนเตอร์อีก เจาหน้าที่ก็ซักถามรายละเอียดใหม่(อีกแล้ว) เราถามกลับว่าไม่มีข้อมูลของเราเลยเหรอ เราโทรเข้ามา2ครั้งแล้วนะ ให้รายละเอียดไปทุกครั้ง เค้าอ้างกลับมาว่าคราวที่แล้วเจ้าหน้าที่คนก่อนลงบันทึกไว้ว่าคุยๆอยู่แล้วสายหลุด อ้าว แล้วเบอร์โทรที่ขอไปแล้วคืออะไรคะ สายหลุดก็โทรกลับมาสิคะ
เราก็อ่ะ ไม่เป็นไร ให้ข้อมูลใหม่อีกรอบ นึกในใจว่าคราวนี้ชักไม่ใช่ละ เราคงต้องทำอะไรสักอย่าง นี่มันไม่ปกติแล้ว
คือเราเข้าใจนะว่า การผลิตอะไรก็แล้วแต่มันจะต้องเจอปัญหาแบบนี้บ้าง 1ในพัน 1ในหมื่น หรือ1ในแสน แต่มันต้องมีวิธีแก้ไขดูแลลูกค้า ไม่ใช่บอกว่าทุกอย่างปกติแบบนี้
ใครช่วยแนะนำด้วยค่ะ ต้องทำยังไงดีคะ
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ โทรศัพท์ซัมซุงรับสัญญาณได้ไม่ดีแต่ศูนย์บริการบอกเครื่องเราปกติดี
ผ่านไปหลายเดือน ทนใช้มาเพราะชอบที่ซัมซุงใส่ได้2ซิมและแบตใช้ได้นานกว่าแถมยังมีระบบชาร์จไว
แต่ล่าสุดพอดีไปซื้อที่บนเขา ตอนแรกเข้าใจว่าสัญญาณโทรศัพท์มีปัญหา ก็แจ้งปัญหากับทางเครือข่ายให้เค้าตรวจสอบ จนสุดท้ายมาเอะใจที่โทรศัพท์พี่ชายใช้ได้ แต่เราใช้ไม่ได้ พี่ชายก็ใช้ระบบเดียวกัน ใช้ซัมซุงA70 เราก็เลยลองเอาซิมไปใส่อีกเครื่อง คือA50 (เครื่องนี้ใช้ไมโครโฟนไม่ได้เพราะเคยวางบนน้ำบนที่ใส่ทิชชู่ในห้องน้ำ) ปรากฏว่ารับสัญญาณได้ปกติดี
เราเลยเอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ เค้าลองเอาซิมใส่แล้วก็บอกว่าเครื่องของเราปกติดี
เราก็ยืนยันว่าจะปกติดีได้ยังไง ในเมื่อของคนอื่นทั้งA50 A70 A52 ระบบเดียวกัน รับสัญญาณได้ แต่เรารับสัญญาณไม่ได้เลย เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เทียบกับรุ่นอื่นไม่ได้ค่ะ ต้องเทียบกับรุ่นเดียวกัน ให้เราลองเปลี่ยนจากซิม1ไปซิม2ดู ถ้าซิม2รับสัญญาณได้จึงจะแปลว่าผิดปกติ ก่อนกลับเค้าเลยให้ช่างล้างเครื่องลงระบบให้ใหม่ดู
แต่พอกลับมาใช้ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม
แต่เอ เราเริ่มคิดจะว่ามันปกติได้ยังไง เลยลองเอาซิมใส่เครื่องอื่นดูก็รับสัญญาณได้ปกติ เลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ของซัมซุง ให้ข้อมูลเสร็จทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้กลับไปที่ศูนย์บริการอีกครั้ง วันรุ่งขึ้นจึงนำเครื่องไปส่งซ่อมอีกครั้ง ทางศูนย์นำเครื่องไปทดลองใช้ แล้วก็บอกว่าเครื่องปกติ และขอลองแกะเครื่องดูพอแกะแล้วก็บอกว่าเครื่องปกติ ถามกลับมาว่าจะรับเครื่องกลับเลยมั๊ยคะ เอิ่ม คืออะไรกันคะ
เราก็เลยบอกว่ามันไม่ปกติค่ะ มีใครไปลองเครื่องกับเรามั๊ย เค้าก็บอกเค้ามีช่างแค่สองคนไปกับเราไม่ได้ อ้างผล QCว่าเครื่องไม่ผิดปกติใดๆ ขอลองเครื่องต่ออีก-3วัน เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ละ ลองเครื่องไปเรื่อยๆอย่างไม่มีจุดหมาย ไม่เปลี่ยนวิธีการ ก็แค่ซื้อเวลาไปวันๆ ก็เลยแนะนำไปว่าถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ให้ปรึกษาผู้จัดการหรือใครที่มีอำนาจมากกว่าไม่ใช่มาเสียเวลาลองเครื่องอยู่อย่างนั้น
จากนั้นเราก็โทรเข้าคอลเซนเตอร์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ทำการซักถามข้อมูลแล้วขอเบอร์โทรติดต่อกลับ บอกจะติดต่อกลับมาโดยเร็วที่สุด
ผ่านไปอีก1วัน เราติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เค้าก็แจ้งมาว่าได้ส่งเรื่องไปทางอีเมล์ให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบแล้ว รอผลจากสำนักงานใหญ่
เราก็โทรติดตามเข้าคอลเซนเตอร์อีก เจาหน้าที่ก็ซักถามรายละเอียดใหม่(อีกแล้ว) เราถามกลับว่าไม่มีข้อมูลของเราเลยเหรอ เราโทรเข้ามา2ครั้งแล้วนะ ให้รายละเอียดไปทุกครั้ง เค้าอ้างกลับมาว่าคราวที่แล้วเจ้าหน้าที่คนก่อนลงบันทึกไว้ว่าคุยๆอยู่แล้วสายหลุด อ้าว แล้วเบอร์โทรที่ขอไปแล้วคืออะไรคะ สายหลุดก็โทรกลับมาสิคะ
เราก็อ่ะ ไม่เป็นไร ให้ข้อมูลใหม่อีกรอบ นึกในใจว่าคราวนี้ชักไม่ใช่ละ เราคงต้องทำอะไรสักอย่าง นี่มันไม่ปกติแล้ว
คือเราเข้าใจนะว่า การผลิตอะไรก็แล้วแต่มันจะต้องเจอปัญหาแบบนี้บ้าง 1ในพัน 1ในหมื่น หรือ1ในแสน แต่มันต้องมีวิธีแก้ไขดูแลลูกค้า ไม่ใช่บอกว่าทุกอย่างปกติแบบนี้
ใครช่วยแนะนำด้วยค่ะ ต้องทำยังไงดีคะ