s22 ultra ซื้อมา 3 เดือน เจอปัญหา สัญญาณซิมการ์ด ติดๆดับ ๆ ส่งศูนย์ บอกว่าปกติทุกอย่าง ควรทำอย่างไรต่อไปดี

สวัสดีค่ะ ซื้อ โทรศัพท์ ซัมซุง s22 ultra มาใช้ได้ 3 เดือน ช่วงแรก สนุกกับนางมาก ถ่ายรูปสวย ฟีเจอร์นั่นนี่
และแล้วปัญหาที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น 

...ปลายเดือนมิถุนายน อยู่ๆ โทรศัพท์ก็ไม่ค่อยมีสัญญาณ ขาดๆ หายๆ ออกนอกบ้านไม่รู้เลยว่าจะใช้ได้หรือไม่ได้ บางทีไปจ่ายเงินออนไลน์หน้าร้านไม่ได้ อายเค้ามากค่ะ เราก็พยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเองเช่น รีบูตเครื่อง เปลี่ยนซิม โทรหาดีแทค เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ และลองเอาซิมใส่ในมือถือเครื่องอื่น ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ จึงมุ่งเป้าไปที่ โทรศัพท์ 

เสิร์ชหาข้อมูลใน internet พบข้อมูลว่ามีปัญหาในพื้นที่ที่ 5G ยังไม่ครอบคลุม เราอยู่พื้นที่ จ.ชุมพร ต่างอำเภอ จึงโทรไปปรึกษาคอลเซนเตอร์ซัมซุง 1282 ศูนย์ให้เราโทรไปปิดสัญญาณ 5 G SA ที่ค่ายมือถือ อ่ะ เราก็ทำตาม ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ คอลเซนเตอร์ก็พยายามช่วยเราแก้ปัญหาอยู่นะคะ ด้วยการให้เอาเครื่องเข้าเช็ค เราไปที่ศูนย์มาบุญครองค่ะ พนักงานแจ้งว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา และได้ลงซอฟแวร์ใหม่ให้ หากเจออาการเดิมอีก ให้เราเปิดโหมดเครื่องบิน แล้วสลับมาใช้เครือข่าย เพื่อให้มันดึงสัญญาณ ออกจากศูนย์มา ไม่ทันถึงสยาม อ่ะ เป็นอีกแล้ว เราก็สวิทช์โหมด ตามคำแนะนำ และหลังจากนั้นก็ต้องสวิทช์โหมดอยู่เรื่อยๆ แต่เราไม่มีเวลากลับไปที่ศูนย์แล้ว เพราะต้องเดินทาง 

กลับมาบ้าน  จ.ชุมพร ก็เหมือนเดิมเลยค่ะ ใช้งานไม่ได้ พอเข้าตัวอ.เมือง เราลองขับรถไปเรื่อยๆ  บางพื้นที่ มีสัญญาณ บางพื้นที่ไม่มี แต่เข้าบ้านทั้งที่ อ.เมือง และต่างอำเภอคือดับสนิท เราก็โทรไปคอลเซนเตอร์อีกค่ะ คอลเซนเตอร์ให้ส่งเครื่องเข้าศูนย์อีกครั้ง ด้วยบริการ Door to Door ดีอยู่นะคะ มารับถึงบ้าน จากนั้นก็ได้รับสายจากช่างเป็นระยะๆ ว่าตรวจไม่พบอาการผิดปกติ เราก็เริ่มเบื่อหน่ายแล้ว จึงบอกเค้าไปว่า ถามหน่อยว่าเราจะสร้างเรื่องขึ้นมาทำไม ถ้ามันไม่มีปัญหา ถามหน่อยว่าเราได้อะไรจากการส่งเครื่องเข้าซ่อม (บอกนางไปตรงๆอย่างไม่อาย ว่าสามีซื้อไอโฟนให้เป็นอขงขวัญวันเกิด แต่ชั้นรักซัมซุง เลยขายไอโฟน 13 ไปเพื่อมาซื้อ s22 ว่าแล้วก็สมน้ำหน้าตัวเองที่ดิ้นรน ) ช่างก็บอกว่า เข้าใจ และจบที่บอกเราว้าได้เปลี่ยนเมนบอร์ดให้ ตรวจสอบแล้ว ปกติ ส่งเครื่องกลับมาให้เรา 

วินาทีแรกที่ได้รับเครื่อง ใจยังสั่นๆ มันจะใช้ได้จริงๆแล้วใช่มั้ย ปัญหาที่ก่อกวนจิตใจเรา มันจะจบลงแล้วใช่มั้ย ใส่ซิมปุ๊บ เจอ 4G หมุนๆ อยู่พักนึง ก่อนที่จะ เหลือแค่ H และขึ้นว่า ไม่มีบริการ พร้อมเครื่องหมายวงกลมขีดกลาง เหมือนป้ายห้ามเข้า ศูนย์โทรหาเราอีกครั้ง แต่เป็นการโทรผิด เราก็บอกว่า อยากโทรหาศูนย์อยู่พอดี แล้วก็บอกอาการเครือ่งไป นางบอกเราว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบความผิดปกติของเครื่องแล้วก่อนส่งกลับ มันปรี๊ด เราบ้าเหรอ ที่บอกว่าเครื่องใช้ไม่ได้ แล้วถ้ามันใช้ได้ เราจะงอแงไปทำไม ศูนย์บอกว่า ให้เอาเครื่องเข้าศูนย์อีกครั้ง ชีวิตเราต้องวนลูปนี้อีกนานแค่ไหน นี่จะครบเดือนแล้วที่เราใช้งานมือถือเครื่องนี้ไม่ได้ มันเซ็งมากนะ อยากถามว่า มีวิธีไหนที่จะช่วยเราได้บ้างคะ ซัมซุงจะแก้ปัญหาแบบให้เราเข้าศูนย์ๆแล้วบอกว่า ปกติไปอีกกี่ครั้ง ช่วยส่งช่างมาลงพื้นที่ได้ไหม หรืออะไรก็ได้ ที่เราจะได้ยังรู้สึกดีกับซัมซุง ไม่ใช่ความรู้สึกแบบ ไม่น่าเลยตรู แบบนี้ค่ะ 

#s22ultra #sumsung #sumsungthailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่