10 อันดับ ทีวีดิจิทัลที่ เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดประจำเดือนสิงหาคม 2564

เปิด 10 อันดับทีวีดิจิทัลที่เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดประจำเดือนสิงหาคม 2564
เข้ามาสู่ช่วงปลายปีกันแล้ว เราก็ต้อองมาจัดอันดับทีวีดิจิทัลที่เม็ดเงินโฆษณาสูงที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2564 กัน ซึ่งจากในช่วงที่ผ่านมาสภาวะทางเศรษฐกิจ ประกอบกับเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมยังทรงๆ ตัว ทำให้เม็ดเงินโฆษณาโทรทัศน์โดยรวมลดลงไปพอสมควรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกิดขึ้นเป็นอย่างมากและยังควบคุมไม่ได้ ยังคงส่งผลให้รายการโทรทัศน์โดยส่วนใหญ่ยังคงถ่ายทำไม่ได้ตามปกติ จึงส่งผลต่อตัวเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
อย่างไรก็ดี ข้อมูลชุดนี้ที่ได้จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ซึ่งเก็บข้อมูลโดย Nielsen Thailand นั้นเก็บจากการสำรวจข้อมูล TVC รายสถานีโทรทัศน์ ฉะนั้นอาจจะทำให้เม็ดเงินโฆษณาจริงเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
เริ่มต้นจากช่อง 3 เอชดีที่งวดนี้ได้มูลค่าโฆษณาไปทั้งสิ้นกว่า 1,139 ล้านบาท ซึ่งยังคงมาจากผลพวงของคุณสรยุทธ และกระแสจากละครต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอีกด้วย รองลงมาคือ MONO29 ที่ได้มูลค่า 829 ล้านบาท และช่องวัน 31 719 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการปรับกลยุทธ์และพัฒนาคอนเทนต์ในช่วงไพร์มไทม์ได้ ต่อมาคือช่อง 7 เอชดี 683 ล้านบาท และช่องเวิร์คพอยท์ 371 ล้านบาท
5 อันดับต่อมา ได้แก่ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 207 ล้านบาท เกิดจากการถ่ายทอดกีฬาสำคัญๆ และการปรับผังรายการในช่วงที่ผ่านมา, ไทยรัฐทีวี 183 ล้านบาท, ช่อง 8 177 ล้านบาท, ช่อง 9 MCOTHD 119 ล้านบาท และอมรินทร์ทีวี 106 ล้านบาท ซึ่งโดยรวมเม็ดเงินโฆษณาโทรทัศน์ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญเป็นอย่างมาก โดยอย่างที่ได้เกริ่นไปตอนต้น ประกอบกับยังไม่ถึงช่วงที่ลูกค้าทุ่มเม็ดเงินโฆษณามากเท่าที่ควร อาจจะต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษในการลงโฆษณา


ส่วนช่องอื่นๆ ใน 7 อันดับสุดท้าย ประกอบด้วย ทรูโฟร์ยู 75 ล้านบาท, เนชั่นทีวี 72 ล้านบาท, ททบ. 5 48.87 ล้านบาท, พีพีทีวี 48.29 ล้านบาท, ทีเอ็นเอ็น 39 ล้านบาท, เจเคเอ็น 35 ล้านบาท และ สทท. 1.7 ล้านบาท

อัพเดท  สปอร์ต ราคาโฆษณา ล่าสุด 
 https://www.jindamanee.co.th/Page/adtv.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่