วันนี้นะครับผมจะมารีวิว ร้านๆหนึ่งที่เจ้าของร้านไม่ค่อยมีความรับผิดชอบสักเท่าไหร่นะครับ ผมต้องแจ้งเพื่อนๆไว้ก่อนนะครับว่าถ้าคิดจะเอามือถือหรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ไปซ่อมร้านนี้ละก็คิดดีๆนะครับอาจจะเป็นเหมือนผมก็ได้
เรื่องมันมีอยู่ว่านะครับ ผมอะทำหน้าจอมือถือตกแตกแต่ไม่อยากเปลี่ยนจอของศูนย์เพราะมันแพงมากเลยหาวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินตัวเองด้วยการลอกจอแทนการเปลี่ยนจอใหม่ แล้วก็ได้เจอกับร้านนี้เลยลองเอาเข้าไปเพื่อนสอบถามราคาและทำการลอกจอ วันที่ไปนะคับแจ้งกับผมไว้ว่าการลอกหน้าจอจะใช้เวลาประมาณ 3 ชม. แต่พอเอาเข้าจริงรอเครื่องไป 5-6 ชม. ได้กลับบ้านก็เกิบ 2 ทุ่มละเหตุมันเกิดเพราะพนักงงานที่ร้านไม่เช็คอะไหล่ว่ามีพร้อมไหม รอกันนานมากก แต่ผมก็ไม่ว่าอะไรพอได้เครื่องก็มีรอยอากาศอยู่ในจอแต่เขาบอกว่าให้ผมเอาไปใช้ก่อนแล้วค่อยเอามาอัดหน้าจอใหม่ทีหลังซึ่งผมเอาเครื่องไปซ่อมเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ผมเอาเครื่องไปอัดใหม่วันที่ 11 กันยายน 2564 และหลังจากอัดจอใหม่ 2 วันผมก็ติดฟิลม์มือถือใหม่ปรากฎว่าเครื่องผมดับตั้งแต่เมื่อวาน และผมก็ได้สังเกตุตัวเครื่องใหม่คือร้านนี้ประกอบตัวเครื่องไม่เรียบร้อยมีรอยอ้าของฝาหลังมือถืออยู่ตามภาพคับ ซึ่งตอนส่งมอบเครื่องเขาได้ติดสก๊อตเทป พันหกจุดรอบเครื่อง มุมทั้งสี่ และกลางเครื่อง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร คิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ซึ่งในขณะที่รอกาวที่ร้านติดมาแห้ง ผมก็ตั้งใจว่าจะเอาไปติดฟีลม์ เพื่อป้องกันการแตกของจอ อีกครั้งเพื่อไม่ต้องการให้จอแตกอีก หรือต้องเปลี่ยนจอใหม่อีก
โดยปกติ เพื่อน ๆ จะติดฟิลม์ หลังจากได้โทรศัพท์มาไหมครับ ถามหน่อย ไม่ว่าจะเครื่องใหม่ หรือเครื่องที่เปลี่ยนจอมาแล้ว
ปรากฏว่าปิดเครื่องไม่สนิท ที่ผมวงไว้คือรออ้าของฝาหลัง แล้วผมก็ได้ติดต่อกับทางร้านว่าเครื่องผมดับจะรับผิดชอบอย่างไร ทางร้านก็บอกว่าให้ผมเอาเครื่องไปให้เขาเช็ควันนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดไว้แล้วแหละว่าเขาไม่รับผิดชอบแน่ ๆ เลยผมเลยเอามือถือไปเปลี่ยนจอกับทางศูนย์เลย แล้วขอจอที่เสียกลับมาให้ร้านดูว่าจะเอาอย่างไรในเมื่อผมเอาไปเปลี่ยนมาแล้ว แต่พนักงานของร้านคนที่ซ่อมเครื่อง กลับปัดความรับผิดชอบด้วยการตอบว่าไม่ใช้ความผิดของเขาแต่ก่อนที่เขาจะบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเขา ในระหว่างที่คุยกันก็มีลูกค้าอีกคนที่ยืนในร้านซึ่งเขาได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องทั้งหมดกับลูกค้าคนนั้นว่าอย่าโดนน้ำนะเพราะว่าน้ำอาจจะเข้าเครื่องได้ อย่าเช็ดเครื่องด้วยสารเคมีนะเดี๋ยวมันจะกัดกาวที่ติดไปต่างๆนาๆ แต่ประเด็นคือไม่แจ้งผมสักคำเลย ซึ่งตอนที่อยู่ที่ร้านก่อนลอกจอ พนักงานได้บอกรายละเอียดว่า จะต้องทำไงมีไรเสียหายบ้าง มีโอกาสเกิดขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ แต่สิ่งที่พนักงานเขาไม่ได้บอกผมเลยคือห้ามเครื่องโดนน้ำ น้ำยา หรือสารเคมีใด ๆ แต่กลับบอกกับลูกค้าอีกคนเหมือนทำดีเอาหน้าเลยพนักงานร้านนี้ หลังจากนั้นผมก็เลยบอกว่าผมไม่คุยแล้วกับพนักงานร้านเขาปัดความรับผิดผมเลยบอกว่าเดี๋ยวคุยกับเจ้าของร้านเอง และเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมาเจ้าของร้านได้โทรมาหาผมแล้วคุยเกี่ยวกับมือถือ เขาบอกเขาไม่รับผิดชอบและปัดความรับผิดชอบเหมือนกับพนักงานเลย เขาบอกว่าเขาเข้าใจลูกค้านะแต่เขาบอกว่าในใบเสร็จระบุไว้ว่าถ้าเครื่องโดนน้ำหรืออะไรแล้วหน้าจอขึ้นเส้นหรือจุดดำเขาจะไม่รับผิดชอบแต่ของผมมันดับไปเลย เขาก็เลยบอกว่าทางกฎหมายแล้วจะให้ผมเขียนรายละเอียดทุกอย่างลงไปมันก็ไม่ได้เขาก็เลยเขียนย่อๆไว้ ผมคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อมเลยนะ แล้วเขาก็บอกว่าให้ผมเอาจอที่ไปเปลี่ยนมาไปให้เขาดูให้ว่ามันเกิดจากอะไร ผมก็เลยว่าถ้าเอาไปให้ดูแล้วได้อะไรขึ้นมาหรือถ้าจอมันติดคุณจะติดจอที่ 2 ให้ผมข้างๆจอของจอเดิมหรอเขาก็จะให้ผมเอาจอไปให้เขา ผมก็บอกว่ามันไม่มีประโยชน์หรอกเอาจอไปให้คุณคุณจะโกหกอะไรผมก็ได้อาจจะบอกว่าไม่เกี่ยวกับคุณก็ได้ใช่ไหม ผมเลยบอกว่าผมไปเปลี่ยนจอใหม่มาแล้ว 8,300 คุณจะรับผิดชอบอะไรไหมในส่วนนี้ เขาก็ไม่รับแล้ววนเข้ากฎหมายของเขาอีก ผมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะรีวิวร้านให้นะ เขาก็เลยบอกว่ารีวิวไปเลยแต่อย่าบิดเปือนความเป็นจริงนะไม่งั้นเขาฟ้อง ผมก็เลยบอกว่าฟ้อมมาสิในเมื่อผมพูดเรื่องจริงผมก็จะฟ้องกลับแล้วผมจะไม่ยอมความด้วยจะเอาให้ถึงที่สุด เจอเจ้าของร้านแบบนี้บางที่ก็เหนื่อยนะคับ ถ้าคุณมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วยการออกค่าจอคนละครึ่งหรือคืนเงินที่ไปลอกจอกลับมามันก็จบแล้ว ผมถามเพื่อนๆหน่อยว่าเพื่อนๆได้รับใบเสร็จมาส่วนมากเพื่อนๆอ่านกันมั้ย ผมว่าในส่วนนี้พนักงานของร้านควรที่จะแจ้งลูกค้านะคับไม่ใช่ 2 มาตราฐานแบบนี้
[SR] รีวิวการลอกหน้ามือถือยังไงให้พัง
เรื่องมันมีอยู่ว่านะครับ ผมอะทำหน้าจอมือถือตกแตกแต่ไม่อยากเปลี่ยนจอของศูนย์เพราะมันแพงมากเลยหาวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินตัวเองด้วยการลอกจอแทนการเปลี่ยนจอใหม่ แล้วก็ได้เจอกับร้านนี้เลยลองเอาเข้าไปเพื่อนสอบถามราคาและทำการลอกจอ วันที่ไปนะคับแจ้งกับผมไว้ว่าการลอกหน้าจอจะใช้เวลาประมาณ 3 ชม. แต่พอเอาเข้าจริงรอเครื่องไป 5-6 ชม. ได้กลับบ้านก็เกิบ 2 ทุ่มละเหตุมันเกิดเพราะพนักงงานที่ร้านไม่เช็คอะไหล่ว่ามีพร้อมไหม รอกันนานมากก แต่ผมก็ไม่ว่าอะไรพอได้เครื่องก็มีรอยอากาศอยู่ในจอแต่เขาบอกว่าให้ผมเอาไปใช้ก่อนแล้วค่อยเอามาอัดหน้าจอใหม่ทีหลังซึ่งผมเอาเครื่องไปซ่อมเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ผมเอาเครื่องไปอัดใหม่วันที่ 11 กันยายน 2564 และหลังจากอัดจอใหม่ 2 วันผมก็ติดฟิลม์มือถือใหม่ปรากฎว่าเครื่องผมดับตั้งแต่เมื่อวาน และผมก็ได้สังเกตุตัวเครื่องใหม่คือร้านนี้ประกอบตัวเครื่องไม่เรียบร้อยมีรอยอ้าของฝาหลังมือถืออยู่ตามภาพคับ ซึ่งตอนส่งมอบเครื่องเขาได้ติดสก๊อตเทป พันหกจุดรอบเครื่อง มุมทั้งสี่ และกลางเครื่อง ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร คิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ซึ่งในขณะที่รอกาวที่ร้านติดมาแห้ง ผมก็ตั้งใจว่าจะเอาไปติดฟีลม์ เพื่อป้องกันการแตกของจอ อีกครั้งเพื่อไม่ต้องการให้จอแตกอีก หรือต้องเปลี่ยนจอใหม่อีก
โดยปกติ เพื่อน ๆ จะติดฟิลม์ หลังจากได้โทรศัพท์มาไหมครับ ถามหน่อย ไม่ว่าจะเครื่องใหม่ หรือเครื่องที่เปลี่ยนจอมาแล้ว
ปรากฏว่าปิดเครื่องไม่สนิท ที่ผมวงไว้คือรออ้าของฝาหลัง แล้วผมก็ได้ติดต่อกับทางร้านว่าเครื่องผมดับจะรับผิดชอบอย่างไร ทางร้านก็บอกว่าให้ผมเอาเครื่องไปให้เขาเช็ควันนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดไว้แล้วแหละว่าเขาไม่รับผิดชอบแน่ ๆ เลยผมเลยเอามือถือไปเปลี่ยนจอกับทางศูนย์เลย แล้วขอจอที่เสียกลับมาให้ร้านดูว่าจะเอาอย่างไรในเมื่อผมเอาไปเปลี่ยนมาแล้ว แต่พนักงานของร้านคนที่ซ่อมเครื่อง กลับปัดความรับผิดชอบด้วยการตอบว่าไม่ใช้ความผิดของเขาแต่ก่อนที่เขาจะบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเขา ในระหว่างที่คุยกันก็มีลูกค้าอีกคนที่ยืนในร้านซึ่งเขาได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องทั้งหมดกับลูกค้าคนนั้นว่าอย่าโดนน้ำนะเพราะว่าน้ำอาจจะเข้าเครื่องได้ อย่าเช็ดเครื่องด้วยสารเคมีนะเดี๋ยวมันจะกัดกาวที่ติดไปต่างๆนาๆ แต่ประเด็นคือไม่แจ้งผมสักคำเลย ซึ่งตอนที่อยู่ที่ร้านก่อนลอกจอ พนักงานได้บอกรายละเอียดว่า จะต้องทำไงมีไรเสียหายบ้าง มีโอกาสเกิดขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ แต่สิ่งที่พนักงานเขาไม่ได้บอกผมเลยคือห้ามเครื่องโดนน้ำ น้ำยา หรือสารเคมีใด ๆ แต่กลับบอกกับลูกค้าอีกคนเหมือนทำดีเอาหน้าเลยพนักงานร้านนี้ หลังจากนั้นผมก็เลยบอกว่าผมไม่คุยแล้วกับพนักงานร้านเขาปัดความรับผิดผมเลยบอกว่าเดี๋ยวคุยกับเจ้าของร้านเอง และเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมาเจ้าของร้านได้โทรมาหาผมแล้วคุยเกี่ยวกับมือถือ เขาบอกเขาไม่รับผิดชอบและปัดความรับผิดชอบเหมือนกับพนักงานเลย เขาบอกว่าเขาเข้าใจลูกค้านะแต่เขาบอกว่าในใบเสร็จระบุไว้ว่าถ้าเครื่องโดนน้ำหรืออะไรแล้วหน้าจอขึ้นเส้นหรือจุดดำเขาจะไม่รับผิดชอบแต่ของผมมันดับไปเลย เขาก็เลยบอกว่าทางกฎหมายแล้วจะให้ผมเขียนรายละเอียดทุกอย่างลงไปมันก็ไม่ได้เขาก็เลยเขียนย่อๆไว้ ผมคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อมเลยนะ แล้วเขาก็บอกว่าให้ผมเอาจอที่ไปเปลี่ยนมาไปให้เขาดูให้ว่ามันเกิดจากอะไร ผมก็เลยว่าถ้าเอาไปให้ดูแล้วได้อะไรขึ้นมาหรือถ้าจอมันติดคุณจะติดจอที่ 2 ให้ผมข้างๆจอของจอเดิมหรอเขาก็จะให้ผมเอาจอไปให้เขา ผมก็บอกว่ามันไม่มีประโยชน์หรอกเอาจอไปให้คุณคุณจะโกหกอะไรผมก็ได้อาจจะบอกว่าไม่เกี่ยวกับคุณก็ได้ใช่ไหม ผมเลยบอกว่าผมไปเปลี่ยนจอใหม่มาแล้ว 8,300 คุณจะรับผิดชอบอะไรไหมในส่วนนี้ เขาก็ไม่รับแล้ววนเข้ากฎหมายของเขาอีก ผมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะรีวิวร้านให้นะ เขาก็เลยบอกว่ารีวิวไปเลยแต่อย่าบิดเปือนความเป็นจริงนะไม่งั้นเขาฟ้อง ผมก็เลยบอกว่าฟ้อมมาสิในเมื่อผมพูดเรื่องจริงผมก็จะฟ้องกลับแล้วผมจะไม่ยอมความด้วยจะเอาให้ถึงที่สุด เจอเจ้าของร้านแบบนี้บางที่ก็เหนื่อยนะคับ ถ้าคุณมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วยการออกค่าจอคนละครึ่งหรือคืนเงินที่ไปลอกจอกลับมามันก็จบแล้ว ผมถามเพื่อนๆหน่อยว่าเพื่อนๆได้รับใบเสร็จมาส่วนมากเพื่อนๆอ่านกันมั้ย ผมว่าในส่วนนี้พนักงานของร้านควรที่จะแจ้งลูกค้านะคับไม่ใช่ 2 มาตราฐานแบบนี้
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้