จนปัญญา เครียดมาก โดน Amazon หักเงินไป10,000+ เอาคืนไม่ได้ ผมควรจะทำยังไงดีครับ ฟ้องหรือเรียกร้องที่ไหนได้บ้างครับ?

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะมาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆทุกคนครับ
เรื่องมีอยู่ว่า.. เมื่อช่วงประมาณวันที่ 16 กรกฏาคม ผมได้ทำการสมัคร บัญชี Account Amazon และได้ทำรายการซื้อ Amazon Gift Card (เป็นเครดิตเงินสดสำหรับซื้อขายบนเว็ป Amazon) มูลค่า $300 โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิต Visa kbank (ถูกคิดเป็นเงินไทย ฿10,058.62)


หลังจากที่ได้ทำรายการดังกล่าวสำเร็จ และได้ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตไปเรียบร้อยผมก็เด้งออกจากหน้าบัญชีของเว็ป Amazon ทันที และไม่สามารถเข้าใช้งานบัญชีได้
ซึ่งพอผมได้เข้าไปตรวจสอบใน Email จึงได้ทราบว่า.. ทางเว็ป Amazon ได้ทำการHold บัญชีของผมเอาไว้ ไม่ให้เข้าใช้งาน โดยให้เหตุผลว่า.. พบการทำรายการที่ผิดปกติบน Account Amazon และ ต้องการให้ส่งเอกสารเพื่อยืนยันข้อมูล


เมื่อพอ Login เข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง ก็พบกับหน้าต่าง ที่ให้ใส่ข้อมูลเอหสาร

ได้แก่ 1. Billing Statement (ที่แสดงให้เห็นยอดที่ทำรายการผ่านเว็ป Amazon)
และ 2. เอกสารที่แสดงให้เห็นว่าเป็นคนกดซื้อ Gift Card (จะเป็นใบเสร็จ หรือ Email ที่ยืนยันจากทาง Amazon ก็ได้)
หมายเหตุ: ในส่วนนี้ ปัญหามันอยู่ตรง ข้อ1
ผมไม่สามารถส่งได้ในทันที เพราะต้องรอให้บัตรเครดิต ตัดยอดตามกำหนดและทำการชำระตามรอบบิลดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถทำการขอ Statement จากทางธนาคารได้ (ซึ่งเบื้องต้นในวันเดียวกันผมได้ทำการแคปภาพหน้าแอพ kbank ที่แสดงให้เห็นถึงการทำรายการ ส่งไปแล้ว แต่แน่นอนว่าไม่ผ่าน เพราะต้องใช้เป็นStatement)

ในเมื่อทำอะไรไม่ได้.. ผมจึงจำเป็นต้องรอให้บัตรเครดิตของผม ครบกำหนดชำระยอดตามรอบบิล เพื่อที่จะได้ทำการขอ Statement จากทางธนาคาร และส่งเอกสารยืนยันตามที่ทาง Amazon ได้ระบุไว้ในข้างต้น ให้ครบถ้วน

จนระยะเวลาผ่านไปร่วมเดือนกว่า ในที่สุดผมก็สามารถขอ Statement จากทาง kbank และ ได้ทำการรวบรวมเอกสารใหม่อีกครั้ง
ซึ่งระหว่างนั้น ก็ได้ทำการ Research หาข้อมูลเพิ่มเติม ถึงวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
และก็ไปเจอข้อมูลจากเว็ปไซต์นึงลงเอาไว้ว่า.. นอกจาก Statement ก็ให้ส่งเอกสาร ในส่วนของ สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาของบัตรเครดิตที่ใช้ในการชำระเงินแนบไปด้วย

ภาพต่อไปนี้.. เป็นภาพตัวอย่างของเอกสารยืนยันตัวตนที่ผมได้ทำการรวบรวมและส่งไปให้กับทาง Amazon เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา (เพื่อความปลอดภัย ผมขออนุญาตเซ็นเซอร์ในส่วนของข้อมูลส่วนบุคคลนะครับ)
1.Billing Statement (ผมแนบไป ทั้งแบบไฟล์ .pdf และไฟล์ภาพ)


2.Mail ต้นฉบับจากทาง Amazon ที่แสดงให้เห็นถึงการทำรายการ


3.เอกสารอื่นๆเพิ่มเติมในการยืนยันตัวตน (อันนี้ค้นข้อมูลมาจาก Google ว่าให้แนบส่งไปด้วย)



ปล.ต้นฉบับที่ส่งไปทุกรูป ไม่ได้มีการเซ็นเซอร์นะครับผม

ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการส่งเอกสารดังกล่าวทั้งหมดไปให้.. ก็มี Email จากทาง Amazon ตอบกลับมาว่า.. "เอกสารยังไม่เพียงพอ"
ตามรูปด้านล่างนี้ครับ


หลังจากนั้น ผมจึงนำเรื่องทั้งหมด ไปปรึกษาคนรู้จักที่น่าจะมีความรู้ด้านนี้ เขาแนะนำว่าให้ส่งเอกสารในส่วนของ Statement บัตรเครดิตให้เป็นภาษาอังกฤษล้วน โดยไปขอที่สาขาของธนาคาร

เมื่อวาน ผมจึงได้เข้าไปติดต่อที่สาขาของธนาคารกสิกร แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถออก Statement เป็นแบบภาษาอังกฤษล้วนได้ หากเป็น Statement บัตรเครดิตเนื่องจากไม่มีนโยบาย (Statement อังกฤษล้วน จะสามารถออกได้เฉพาะบัญชีออมทรัพย์แบบปกติเท่านั้น)

เรื่องทั้งหมดก็เป็นตามที่พูดมาครับ ผมพยายามจะอธิบายเนื้อหาให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและอยากจะขอคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือจากทุกคน ผมอยากรู้ว่า ผมควรทำอย่างไรต่อไปดี🙏🏻
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
คุณทำผิดวิธีไม่ต้องสนใจ Amazon

1.โทรเข้า​  Kbank​ call center ยกเลิกบัตร​ ออกบัตรใหม่ เพราะคุณให้ข้อมูลบัตรกับ amazon ไป

2.แจ้ง​ call center.​ว่าจะต้องการ​ ปฎิเส​ธรายการ เนื่องจาก ไม่ได้รับสินค้าหรือบริการ​ ขอให้ดำเนินการ  เปิด​ dispute case  และขอ​ แบบ​ฟอร์ม​การปฎิเสธการใช้จ่าย​

3. กรอกแบบฟอร์ม​ส่งกลับทาง​ email.ภายใน​ ​3 วัน เอาเอกสารการติดต่อให้ดูว่าสั่งซื้อสินค้า แต่ไม่ได้รับสินค้า

4. KBANK จะตั้งพักยอดรอการตรวจสอบ​  และ​ charges back. กลับไปทางร้านค้า

สนทำไม amazon ไม่ขายก็ไม่ซื้อ เอาเงินคืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่