เนตบ้านเสียตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่รู้เพระมีระบบ IoT ใช้งานอยู่หลายตัว รวมถึงกล้องวงจรปิด กลัวอย่างเดียวเรื่องไฟใหม้ หรือไฟดับ เลยโทรคุยกับบ้านข้างๆ ก็ไม่มีปัญหา สรุปว่าน่าจะเนตจริงๆ
ช่วงค่ำกลับถึงบ้านดูกล่อง LOS กระพริบ เลยลองปิดเปิดระบบใหม่ ก็ยังเหมือนเดิม เดาสาเหตุว่าสายน่ามีปัญหา เลยติดต่อ Call Center ระบบอัตโนมัตรับสาย แจ้งว่าสายสัญญานมีปัญหา พร้อมนัดวันเวลาและให้กดยืนยันการนัดกับช่างให้เรียบร้อย ใช้เวลาไม่ถึงนาที รวดเร็วทันใจจริงๆ
ที่สงสัยคือ เดี๋ยวนี้ระบบตรวจสอบว่าสายมีปัญหาแบบอัตโนมัติได้ด้วยหรือ เพราะถ้าลูกค้าไม่เปิดระบบ ก็คงคล้ายสายมีปัญหาเหมือนกัน
หรือว่าค้ายเนต รู้อยู่แล้วว่าระบบมีปํญหา รอให้ลูกค้าติดต่อ ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้ ให้ดีถ้ารู้ว่าระบบมีปัญหาควรโทรติดต่อลูกค้าได้เลย ได้ทั้งความไว้วางใจและความสบายใจ
ปล.
ใช้เนตมาหลายค่าย ส่วนใหญ่ใช้เวลาติดต่อ (บางเจ้า 30 นาที ก็มี) และสิ่งแรกให้ทำคือ ลอง restart กล่องดู
ระบบตรวจสอบเนตมีปัญหาเดี๋ยวนี้ทำงานกันเร็วมาก...
ช่วงค่ำกลับถึงบ้านดูกล่อง LOS กระพริบ เลยลองปิดเปิดระบบใหม่ ก็ยังเหมือนเดิม เดาสาเหตุว่าสายน่ามีปัญหา เลยติดต่อ Call Center ระบบอัตโนมัตรับสาย แจ้งว่าสายสัญญานมีปัญหา พร้อมนัดวันเวลาและให้กดยืนยันการนัดกับช่างให้เรียบร้อย ใช้เวลาไม่ถึงนาที รวดเร็วทันใจจริงๆ
ที่สงสัยคือ เดี๋ยวนี้ระบบตรวจสอบว่าสายมีปัญหาแบบอัตโนมัติได้ด้วยหรือ เพราะถ้าลูกค้าไม่เปิดระบบ ก็คงคล้ายสายมีปัญหาเหมือนกัน
หรือว่าค้ายเนต รู้อยู่แล้วว่าระบบมีปํญหา รอให้ลูกค้าติดต่อ ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้ ให้ดีถ้ารู้ว่าระบบมีปัญหาควรโทรติดต่อลูกค้าได้เลย ได้ทั้งความไว้วางใจและความสบายใจ
ปล.
ใช้เนตมาหลายค่าย ส่วนใหญ่ใช้เวลาติดต่อ (บางเจ้า 30 นาที ก็มี) และสิ่งแรกให้ทำคือ ลอง restart กล่องดู