ระบบตรวจสอบเนตมีปัญหาเดี๋ยวนี้ทำงานกันเร็วมาก...

เนตบ้านเสียตั้งแต่ช่วงบ่าย ที่รู้เพระมีระบบ IoT ใช้งานอยู่หลายตัว รวมถึงกล้องวงจรปิด กลัวอย่างเดียวเรื่องไฟใหม้ หรือไฟดับ เลยโทรคุยกับบ้านข้างๆ ก็ไม่มีปัญหา สรุปว่าน่าจะเนตจริงๆ

ช่วงค่ำกลับถึงบ้านดูกล่อง LOS กระพริบ เลยลองปิดเปิดระบบใหม่ ก็ยังเหมือนเดิม เดาสาเหตุว่าสายน่ามีปัญหา เลยติดต่อ Call Center ระบบอัตโนมัตรับสาย แจ้งว่าสายสัญญานมีปัญหา พร้อมนัดวันเวลาและให้กดยืนยันการนัดกับช่างให้เรียบร้อย ใช้เวลาไม่ถึงนาที รวดเร็วทันใจจริงๆ

ที่สงสัยคือ เดี๋ยวนี้ระบบตรวจสอบว่าสายมีปัญหาแบบอัตโนมัติได้ด้วยหรือ เพราะถ้าลูกค้าไม่เปิดระบบ ก็คงคล้ายสายมีปัญหาเหมือนกัน
หรือว่าค้ายเนต รู้อยู่แล้วว่าระบบมีปํญหา รอให้ลูกค้าติดต่อ ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้ ให้ดีถ้ารู้ว่าระบบมีปัญหาควรโทรติดต่อลูกค้าได้เลย ได้ทั้งความไว้วางใจและความสบายใจ

ปล.
ใช้เนตมาหลายค่าย ส่วนใหญ่ใช้เวลาติดต่อ (บางเจ้า 30 นาที ก็มี) และสิ่งแรกให้ทำคือ ลอง restart กล่องดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่