สวัสดีครับ พอดีมีเรื่องอยากจะมาเตือนใจผู้ที่ต้องการใช้บริการขนย้ายพัสดุมาฝากกันครับ
ขนส่งเจ้านี้ จขกท. เองไม่อยากลงชื่อ ด้วยสาเหตุทางด้านกฎหมาย
เข้าเรื่องเลยครับ พอดีทางผมได้มีการติดต่อสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองกับผู้ขายท่านนึง โดยเป็นตู้ใบใหญ่ 2 เมตร 1 ใบ และตู้ใบเล็ก 1 เมตร อีก 1 ใบ
การซื้อขายก็เป็นไปตามปกติครับ ทำการโอนเงินกันเรียบร้อยก่อนที่จะให้ทางขนส่งมาขนขึ้นรถ
(ภาพก่อนส่ง)
ระหว่างทาง คนขับไม่รู้ไปพลาดท่าไหน ทำให้ตู้ใบใหญ่ที่ขนมาด้วยนั้นพังและฉีกขาดในสภาพที่ซ่อมให้กลับคืนเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ แต่ตู้ใบเล็กไม่เป็นไร
คนขับเองก็ได้โทรมาแจ้งกับทางผมว่าของพัง ผมก็เลยรีบติดต่อไปยังทางบริษัทขนส่งเพื่อแจ้งเรื่อง
จนกระทั่งของมาถึงที่บ้าน ทางผมก็ยังไม่ได้ตกลงจ่ายค่าขนส่งไป เนื่องจากว่าต้องการจะทราบมูลค่าที่ทางบริษัทจะชดใช้ให้ ซึ่งทางผมก็ได้มีการส่งรูปภาพไปให้ทางอีเมล์ที่บริษัทติดต่อมา
(ภาพหลังจากพังมาแล้ว)
ทาง cs ติดต่อมาแจ้งว่า จะต้องทำการชำระค่าขนส่งก่อน ถึงจะเปิดเรื่องเคลมประกันค่าพัสดุเสียหายได้ ทางผมจึงเจรจาไปว่า ต้องการทราบจำนวนเงินที่ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะชดใช้ให้เท่าไหร่ แต่ทางบริษัทก็ยังยืนยันว่า จะต้องชำระค่าขนส่งก่อนเท่านั้น โดยจะมอบเป็นโค้ดส่วนลดให้ 200 บาท สำหรับการใช้บริการในครั้งถัดไป (ทีแรกให้ 100 เดียว)
ทางผมเห็นว่า ไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ใช้บริการ ที่จะต้องมารับผิดชอบจ่ายค่าขนส่งเพื่อที่จะรับพัสดุที่เสียหายจากการขนย้ายของทางบริษัทเอง จึงไม่ตกลงรับข้อเสนอนี้ และขอให้ทางบริษัทลดค่าบริการขนส่งในรอบนี้แทน เพื่อที่จะได้เปิดเรื่องเคลมประกัน
สุดท้ายทางบริษัทก็ยังยืนยันคำเดิม พร้อมกับอีเมล์มาแจ้งว่า ไม่สามารถเปิดเรื่องเคลมได้ เนื่องจากผมไม่ยอมชำระค่าขนส่ง และจะระงับสัญญาณการใช้บริการของผม
สุดท้ายผมก็ส่งเรื่องไปร้องเรียนกับทาง สคบ. แล้ว และเดี๋ยวจะดำเนินการขั้นตอนถัดไปตามเสต็ป ขั้นต่อไปว่าจะดำเนินเรื่องทางกฎหมาย (อันนี้ไม่แน่ใจว่าไปฟ้องเองโดยไม่จ้างทนายได้รึเปล่า ใครรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ)
จึงอยากมาเตือนเพื่อน ๆ สมาชิกครับว่า ให้ระวังผู้ให้บริการรายนี้ให้ดี ขนของทำของเราพัง แล้วจะยังมาให้เราจ่ายค่าขนส่งเองอีก ถ้าไม่จ่ายก็ไม่เคลมค่าของให้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเคลมให้เท่าไหร่)
ปล. ตัวสินค้าไม่ได้มีมูลค่าสูงเท่าไหร่ครับ และก็ไม่เกินวงเงินประกัน แต่แค่อยากจะตั้งกระทู้ไว้เป็นอุทธาหรณ์ เพื่อเตือนเพื่อนสมาชิก และเป็นแบบอย่างเพื่อให้ผู้ให้บริการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมกับลูกค้าครับ
ปล. 2 อยากลงรูปอยู่เหมือนกัน แต่รหัสผมลงรูปไม่ได้
ปล. 3 ใครอยากรู้ เจ้าไหน หลังไมค์มาถามได้ครับ
**แก้ไข เพิ่มภาพได้แล้วครับ**
เตือนภัย บริการขนส่งเจ้าดัง ทำของเราพังตอนขน แต่จะให้เราจ่ายค่าขนส่ง!?
ขนส่งเจ้านี้ จขกท. เองไม่อยากลงชื่อ ด้วยสาเหตุทางด้านกฎหมาย
เข้าเรื่องเลยครับ พอดีทางผมได้มีการติดต่อสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองกับผู้ขายท่านนึง โดยเป็นตู้ใบใหญ่ 2 เมตร 1 ใบ และตู้ใบเล็ก 1 เมตร อีก 1 ใบ
การซื้อขายก็เป็นไปตามปกติครับ ทำการโอนเงินกันเรียบร้อยก่อนที่จะให้ทางขนส่งมาขนขึ้นรถ
(ภาพก่อนส่ง)
ระหว่างทาง คนขับไม่รู้ไปพลาดท่าไหน ทำให้ตู้ใบใหญ่ที่ขนมาด้วยนั้นพังและฉีกขาดในสภาพที่ซ่อมให้กลับคืนเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ แต่ตู้ใบเล็กไม่เป็นไร
คนขับเองก็ได้โทรมาแจ้งกับทางผมว่าของพัง ผมก็เลยรีบติดต่อไปยังทางบริษัทขนส่งเพื่อแจ้งเรื่อง
จนกระทั่งของมาถึงที่บ้าน ทางผมก็ยังไม่ได้ตกลงจ่ายค่าขนส่งไป เนื่องจากว่าต้องการจะทราบมูลค่าที่ทางบริษัทจะชดใช้ให้ ซึ่งทางผมก็ได้มีการส่งรูปภาพไปให้ทางอีเมล์ที่บริษัทติดต่อมา
(ภาพหลังจากพังมาแล้ว)
ทาง cs ติดต่อมาแจ้งว่า จะต้องทำการชำระค่าขนส่งก่อน ถึงจะเปิดเรื่องเคลมประกันค่าพัสดุเสียหายได้ ทางผมจึงเจรจาไปว่า ต้องการทราบจำนวนเงินที่ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะชดใช้ให้เท่าไหร่ แต่ทางบริษัทก็ยังยืนยันว่า จะต้องชำระค่าขนส่งก่อนเท่านั้น โดยจะมอบเป็นโค้ดส่วนลดให้ 200 บาท สำหรับการใช้บริการในครั้งถัดไป (ทีแรกให้ 100 เดียว)
ทางผมเห็นว่า ไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ใช้บริการ ที่จะต้องมารับผิดชอบจ่ายค่าขนส่งเพื่อที่จะรับพัสดุที่เสียหายจากการขนย้ายของทางบริษัทเอง จึงไม่ตกลงรับข้อเสนอนี้ และขอให้ทางบริษัทลดค่าบริการขนส่งในรอบนี้แทน เพื่อที่จะได้เปิดเรื่องเคลมประกัน
สุดท้ายทางบริษัทก็ยังยืนยันคำเดิม พร้อมกับอีเมล์มาแจ้งว่า ไม่สามารถเปิดเรื่องเคลมได้ เนื่องจากผมไม่ยอมชำระค่าขนส่ง และจะระงับสัญญาณการใช้บริการของผม
สุดท้ายผมก็ส่งเรื่องไปร้องเรียนกับทาง สคบ. แล้ว และเดี๋ยวจะดำเนินการขั้นตอนถัดไปตามเสต็ป ขั้นต่อไปว่าจะดำเนินเรื่องทางกฎหมาย (อันนี้ไม่แน่ใจว่าไปฟ้องเองโดยไม่จ้างทนายได้รึเปล่า ใครรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ)
จึงอยากมาเตือนเพื่อน ๆ สมาชิกครับว่า ให้ระวังผู้ให้บริการรายนี้ให้ดี ขนของทำของเราพัง แล้วจะยังมาให้เราจ่ายค่าขนส่งเองอีก ถ้าไม่จ่ายก็ไม่เคลมค่าของให้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเคลมให้เท่าไหร่)
ปล. ตัวสินค้าไม่ได้มีมูลค่าสูงเท่าไหร่ครับ และก็ไม่เกินวงเงินประกัน แต่แค่อยากจะตั้งกระทู้ไว้เป็นอุทธาหรณ์ เพื่อเตือนเพื่อนสมาชิก และเป็นแบบอย่างเพื่อให้ผู้ให้บริการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมกับลูกค้าครับ
ปล. 2 อยากลงรูปอยู่เหมือนกัน แต่รหัสผมลงรูปไม่ได้
ปล. 3 ใครอยากรู้ เจ้าไหน หลังไมค์มาถามได้ครับ
**แก้ไข เพิ่มภาพได้แล้วครับ**