ช่วงโควิด บริษัทให้พนักงานทำงานอยู่บ้าน โดยปกติแล้วเราจะใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน แต่เนื่องจากพอทำไปนานๆ แล้วตาล้าเลยสนใจอยากจะซื้อจอมอนิเตอร์สักเครื่อง ตั้งงบไว้หมื่นนึง เลือกไว้ในใจอยู่หลายรุ่น หลายยี่ห้อ แล้วก็ไปโดนใจของ Lenovo Q24H-10 ราคาสูงกว่ารุ่นอื่นๆ นิดหน่อย แต่เราอยากได้จอคมชัด เพราะชอบดูหนัง netflix และบวกกับเดือนเกิดตัวเอง อยากจะซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเองก็เลยตัดสินใจซื้อที่ Banana IT Online
จากเว็บไซต์หลักเลย เพราะได้ส่วนลดด้วย 500 บาท ได้ซื้อในราคา 9,400 บาทเราก็กดสั่งซื้อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 หลังจากนั้นก็รอของในเวลาในการจัดเตรียมสินค้า 3 วัน (ใครที่สั่งของแล้วเห็นว่าส่ง 1-3 วันทำการ ไม่ได้หมายความว่าของจะถึงมือคุณใน 1-3 วันนะคะ มันคือวันที่ใช้ในการเตรียมของ
ซึ่งตอนแรกที่เราตัดสินใจซื้อแบบนี้เพราะคิดว่าจะได้ของ 1-3 วันทำการ) สถานะขึ้นว่าเตรียมของวันที่ 25 สิงหาคม 2564 และทางขนส่งได้เริ่มจัดส่งวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เราได้รับของวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษๆ สภาพกล่องเปียกน้ำ ทางขนส่งบอกเปียกแค่ข้างนอกเอง ข้างในไม่เป็นอะไรแล้วก็เหมือนแกมยัดเยียด คือต้องรับอ่ะ (แล้วสินค้าราคา 9,400 บาท สำหรับเราจะไม่รับก็ไม่ได้ ของแพงอ่ะ) แล้วก็คิดในแง่ดีว่า ข้างในไม่เป็นอะไรและก็ไม่เป็นอะไรจริงๆ ค่ะ เปียกซึมเข้าไปข้างในนิดหน่อย (รายระเอียดอื่นๆ เราเคยโพสต์เล่า และมีแต่คนสมน้ำหน้าที่รับของทั้งที่กล่องเปียก แต่คือเราไม่รู้ เราไม่เคยสั่งของแบบนี้ออนไลน์ ถ้าไม่ติดโควิด ร้านเปิด ก็จะไปซื้อเองที่ร้ายอยู่) หลังแกะกล่องปรากฎว่ามีป้าย Logo Lenovo หลุดออกมาซึ่งมาดูอีกที ติดด้วยกาวสองหน้าค่ะ ค่ะ! กาวสองหน้า อันนี้ไม่รู้มาก่อน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นป้ายธรรมดาด้วย ไปดูรีวิววิธีใช้ในยูทูปถึงได้รู้ว่ามันคือ Logo ที่ต้องติดอยู่หลังเครื่องจอมอนิเตอร์ค่ะ ปล่อยผ่าน .... และเริ่มใช้งาน แต่....
ปัญหาหลักที่เจอคือ จอใช้ไม่ได้ค่ะ ใช้สาย HDMI ในการต่อใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค ขึ้นสถานะ Standby Mode ตลอด เป็นประจำตอนแรกเหมือนจะใช้ได้
อยู่ๆ จอก็ดับ ตอนแรกเข้าในว่าโน๊ตบุ๊คเรามีปัญหา แต่ว่าไม่ใช่ค่ะ (อันนี้เราอัดวีดีโอตัวอย่างไว้) ลองกับเครื่องอื่นก็เป็น เลยขอเครมค่ะ ติดต่อผ่านไลน์บ้าง
มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากพันทิป (ที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้า) โทรไป call center
ในที่สุดก็เหมือนจะโชคดีที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ และรับเรื่องไว้ ทำเรื่องขอส่งเครม เพราะยังอยู่ในประกัน 7 วัน (อันนี้โชคดีที่ได้รับสินค้าก่อน 7 วัน)
การเจอปัญหาครั้งนี้คือ การติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ยากที่สุดตั้งแต่ซื้อของมา
หลายคนอาจจะคิดว่าเรื่องแค่นี้ทำไมรู้สึกแย่ หรือต้องมาแชร์อะไรแบบนี้ เราแค่อยากแชร์ให้คนที่รู้สึกเหมือนเรา ของที่เราซื้อไม่ได้ถูกๆ
เราต้องเก็บเงิน กว่าจะได้มันมา สถานการณ์โควิดจะตกงานเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็ตั้งใจลงทุนซื้อมัน และต้องทิ้งเงินกองไว้ตรงนี้เป็นระยะเวลานานถ้าไม่ได้เครม หรือของไม่มี เพราะการขอคืนเงิน 30 วันค่ะ ตอนซื้อจ่ายเลย ตอนจะเอาเงินคืน 30 วันค่ะ
ไทม์ไลน์เป็นงี้ค่ะ
หลังจากได้รับของ วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เราได้ใช้ของประมาณ 1 คืน ก็เจอปัญหาแล้วค่ะ เยอะแยะไปหมด แต่ที่หนักๆ คือ จอดับ ใช้งานไม่ได้
เลยแจ้งขอเครม วันที่ 28 สิงหาคม 2564 หลังจากร้องเรียนไปต่างๆ นาๆ ได้การติดต่อกลับ 30 สิงหาคม 2564 และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ารับเรื่องไว้แล้ว
และได้ส่งใบรับสินค้าคืนให้ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2564 และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังจากนั้น 1 วัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อขอรับสินค้าคืน
ณ วันที่เราพิมพ์ 3 กันยายน 2564 ยังไม่มีใครติดต่อกลับมารับสินค้าเลยค่ะ เราเลยโทรไปที่ Call center เพื่อตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็ได้แค่ขออภัย
ไม่ได้คำตอบอะไรแน่ชัด เพียงแต่บอกว่าจะเร่งให้ แล้วเราก็เลยแชทไปถามผ่านทางไลน์ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ไม่วันที่ 3 กันยายน 2564 (ศุกร์)
ก็วันที่ 6 กันยายน 2564 (จันทร์) ค่ะ อ้าวววว... ไหงเป็นงี้อ่ะ นานนะกับการรอของ และบวกนานมากกับการเครม ซึ่งตอนนี้กังวลใจและไม่รู้ชะตากรรม
และสิ่งที่ทำเราให้รู้สึกแย่ หรือเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภค ตอนซื้อของคือเราจ่ายเงินเลย แต่ตอนเครม หรือการขอคืนเงิน ใช้ระยะเวลาเป็นเดือนๆ
คุณไม่คิดว่าเงินในส่วนตรงนี้คนเขาก็อยากจะเอาไปใช้อย่างอื่นบ้างหรอ ในเมื่อของคุณไม่ได้คุณภาพสำหรับผู้บริโภค หรือบางคนจำเป็นต้องใช้เงิน
ในช่วงระยะเวลาที่รอเงินคืน คนรวยอาจจะไม่เดือนร้อน แต่คนจนถือว่าเดือนร้อนนะคะ
แล้วก็ตอนจะขายของให้เรา บริการดีมาก ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ แต่พอของมีปัญหาต้องการเครม หรือต้องการการรับประกันที่ได้ให้สัญญากับผู้ซื้อไว้
กลายเงียบ กราบขอโทษขออภัย แต่เงียบหาย ไม่มีคำตอบแน่ชัดให้ลูกค้า คือเราไม่ต้องการคำขอโทษ เราต้องการการรับผิดชอบ
และเจ้าหน้าที่จะไม่ติดต่อมาหาเรานะคะ เราต้องตามจิกเอกค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์ยอดแย่กับการซื้อของ Banana IT Online
จากเว็บไซต์หลักเลย เพราะได้ส่วนลดด้วย 500 บาท ได้ซื้อในราคา 9,400 บาทเราก็กดสั่งซื้อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 หลังจากนั้นก็รอของในเวลาในการจัดเตรียมสินค้า 3 วัน (ใครที่สั่งของแล้วเห็นว่าส่ง 1-3 วันทำการ ไม่ได้หมายความว่าของจะถึงมือคุณใน 1-3 วันนะคะ มันคือวันที่ใช้ในการเตรียมของ
ซึ่งตอนแรกที่เราตัดสินใจซื้อแบบนี้เพราะคิดว่าจะได้ของ 1-3 วันทำการ) สถานะขึ้นว่าเตรียมของวันที่ 25 สิงหาคม 2564 และทางขนส่งได้เริ่มจัดส่งวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เราได้รับของวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษๆ สภาพกล่องเปียกน้ำ ทางขนส่งบอกเปียกแค่ข้างนอกเอง ข้างในไม่เป็นอะไรแล้วก็เหมือนแกมยัดเยียด คือต้องรับอ่ะ (แล้วสินค้าราคา 9,400 บาท สำหรับเราจะไม่รับก็ไม่ได้ ของแพงอ่ะ) แล้วก็คิดในแง่ดีว่า ข้างในไม่เป็นอะไรและก็ไม่เป็นอะไรจริงๆ ค่ะ เปียกซึมเข้าไปข้างในนิดหน่อย (รายระเอียดอื่นๆ เราเคยโพสต์เล่า และมีแต่คนสมน้ำหน้าที่รับของทั้งที่กล่องเปียก แต่คือเราไม่รู้ เราไม่เคยสั่งของแบบนี้ออนไลน์ ถ้าไม่ติดโควิด ร้านเปิด ก็จะไปซื้อเองที่ร้ายอยู่) หลังแกะกล่องปรากฎว่ามีป้าย Logo Lenovo หลุดออกมาซึ่งมาดูอีกที ติดด้วยกาวสองหน้าค่ะ ค่ะ! กาวสองหน้า อันนี้ไม่รู้มาก่อน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นป้ายธรรมดาด้วย ไปดูรีวิววิธีใช้ในยูทูปถึงได้รู้ว่ามันคือ Logo ที่ต้องติดอยู่หลังเครื่องจอมอนิเตอร์ค่ะ ปล่อยผ่าน .... และเริ่มใช้งาน แต่....
ปัญหาหลักที่เจอคือ จอใช้ไม่ได้ค่ะ ใช้สาย HDMI ในการต่อใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค ขึ้นสถานะ Standby Mode ตลอด เป็นประจำตอนแรกเหมือนจะใช้ได้
อยู่ๆ จอก็ดับ ตอนแรกเข้าในว่าโน๊ตบุ๊คเรามีปัญหา แต่ว่าไม่ใช่ค่ะ (อันนี้เราอัดวีดีโอตัวอย่างไว้) ลองกับเครื่องอื่นก็เป็น เลยขอเครมค่ะ ติดต่อผ่านไลน์บ้าง
มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากพันทิป (ที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้า) โทรไป call center
ในที่สุดก็เหมือนจะโชคดีที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ และรับเรื่องไว้ ทำเรื่องขอส่งเครม เพราะยังอยู่ในประกัน 7 วัน (อันนี้โชคดีที่ได้รับสินค้าก่อน 7 วัน)
การเจอปัญหาครั้งนี้คือ การติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ยากที่สุดตั้งแต่ซื้อของมา
หลายคนอาจจะคิดว่าเรื่องแค่นี้ทำไมรู้สึกแย่ หรือต้องมาแชร์อะไรแบบนี้ เราแค่อยากแชร์ให้คนที่รู้สึกเหมือนเรา ของที่เราซื้อไม่ได้ถูกๆ
เราต้องเก็บเงิน กว่าจะได้มันมา สถานการณ์โควิดจะตกงานเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็ตั้งใจลงทุนซื้อมัน และต้องทิ้งเงินกองไว้ตรงนี้เป็นระยะเวลานานถ้าไม่ได้เครม หรือของไม่มี เพราะการขอคืนเงิน 30 วันค่ะ ตอนซื้อจ่ายเลย ตอนจะเอาเงินคืน 30 วันค่ะ
ไทม์ไลน์เป็นงี้ค่ะ
หลังจากได้รับของ วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เราได้ใช้ของประมาณ 1 คืน ก็เจอปัญหาแล้วค่ะ เยอะแยะไปหมด แต่ที่หนักๆ คือ จอดับ ใช้งานไม่ได้
เลยแจ้งขอเครม วันที่ 28 สิงหาคม 2564 หลังจากร้องเรียนไปต่างๆ นาๆ ได้การติดต่อกลับ 30 สิงหาคม 2564 และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ารับเรื่องไว้แล้ว
และได้ส่งใบรับสินค้าคืนให้ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2564 และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังจากนั้น 1 วัน จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อขอรับสินค้าคืน
ณ วันที่เราพิมพ์ 3 กันยายน 2564 ยังไม่มีใครติดต่อกลับมารับสินค้าเลยค่ะ เราเลยโทรไปที่ Call center เพื่อตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็ได้แค่ขออภัย
ไม่ได้คำตอบอะไรแน่ชัด เพียงแต่บอกว่าจะเร่งให้ แล้วเราก็เลยแชทไปถามผ่านทางไลน์ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ไม่วันที่ 3 กันยายน 2564 (ศุกร์)
ก็วันที่ 6 กันยายน 2564 (จันทร์) ค่ะ อ้าวววว... ไหงเป็นงี้อ่ะ นานนะกับการรอของ และบวกนานมากกับการเครม ซึ่งตอนนี้กังวลใจและไม่รู้ชะตากรรม
และสิ่งที่ทำเราให้รู้สึกแย่ หรือเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภค ตอนซื้อของคือเราจ่ายเงินเลย แต่ตอนเครม หรือการขอคืนเงิน ใช้ระยะเวลาเป็นเดือนๆ
คุณไม่คิดว่าเงินในส่วนตรงนี้คนเขาก็อยากจะเอาไปใช้อย่างอื่นบ้างหรอ ในเมื่อของคุณไม่ได้คุณภาพสำหรับผู้บริโภค หรือบางคนจำเป็นต้องใช้เงิน
ในช่วงระยะเวลาที่รอเงินคืน คนรวยอาจจะไม่เดือนร้อน แต่คนจนถือว่าเดือนร้อนนะคะ
แล้วก็ตอนจะขายของให้เรา บริการดีมาก ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ แต่พอของมีปัญหาต้องการเครม หรือต้องการการรับประกันที่ได้ให้สัญญากับผู้ซื้อไว้
กลายเงียบ กราบขอโทษขออภัย แต่เงียบหาย ไม่มีคำตอบแน่ชัดให้ลูกค้า คือเราไม่ต้องการคำขอโทษ เราต้องการการรับผิดชอบ
และเจ้าหน้าที่จะไม่ติดต่อมาหาเรานะคะ เราต้องตามจิกเอกค่ะ