เราได้ทำการสั่งจองโน๊ตบุ๊คที่ร้านbanana it และได้สินค้าไวมาก จองปุ๊ปได้ของวันถัดไปเลย แต่แล้วโน๊ตบุ๊คมีปัญหาตั้งแต่2วันแรกที่ได้เครื่อง
รอบที่1วันที่15กรกฏาคม2564 เราไปให้พนักงาน พนักงานบอกกับเราว่าเป็นที่ระบบwindowsอัปเดตให้และได้แนะนำเราให้อัปเดตwindowsบ่อยๆ ซึ่งเราก็คิดว่ามันเกี่ยวกับwindowsจริงๆ เราเลยทนใช้เพราะคิดว่าอาการเสียจะหายไป แต่ก็ยังไม่หายเลยตัดสินใจไปที่ร้าน
รอบที่2วันที่4สิงหาคม2564พนักงานที่ดูแลเห็นอาการเสียของโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เเล้วแต่ยังอยากได้คลิปอาการเสีย(ซึ่งเราก็มีคริปถ่ายอาการเสียไว้ชัดเจนอยู่แล้ว)เลยให้เรารอค่ะ ใช้เวลาประมาณ2ชม.บอกว่าไม่เจออาการเสีย เลยอยากให้เรามาใหม่วันพรุ่งนี้เพราะวันนั้นที่เราไปเป็นวันที่ผู้จัดการหยุด พอถึงวันพรุ่งนี้ เราไปร้านเป็น
รอบที่3วันที่5สิงหาคม2564ผู้จัดการส่งเคลมให้เรา ระหว่างที่ส่งเคลมนั้น เราถามย้ำกับผู้จัดการว่า ใช้เวลาประมาณกี่วัน ผู้จัดการบอกว่าใช้เวลาอย่างมาก2สัปดาห์ เราก็ตกลงส่งซ่อมไป
ซึ่งระหว่างนั้นเราได้ติดต่อกับservice com7ของbananaด้วยเพื่อเช็คสถานะการส่งซ่อม ได้คำตอบว่าทางร้านพึ่งส่งซ่อมให้วันที่11สิงหาคม2564 ซึ่งส่วนตัวเราคิดว่าทางร้านดำเนินการส่งซ่อมให้ช้ามาก
หลังจากที่ได้คุยกับทางservice
เราเลยโทรไปหาที่ร้านbanana it สาขานี้ วันที่ 12และ15สิงหาคม 2564ทางร้านตอบเราว่าให้รอทางร้านติดต่อกลับ
และหลังจากครบ2สัปดาห์ตามที่ร้านได้เเจ้งไว้กับเรา เราได้โทรไปหาที่ร้านอีก รอบแรกเป็นพนักงานรับบอกกับเราว่าอีก30นาทีผู้จัดการจะโทรมาแจ้งเรา เราก็รอค่ะ ผ่านไปประมาณ2ชั่วโมงยังไม่มีผู้จัดการโทรมา เราเลยโทรกลับไปเพื่อสอบถามข้อมูลอีกรอบ ผู้จัดการบอกกับเราว่า เดี๋ยวติดต่อกลับและต่ออีกว่าเราจะมีเร่งเค้าแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งเรารู้สึกแย่มากกับคำนี้ค่ะ ทางเราก็ทำตามที่พนักงานบอกทุกอย่าง ไปหาพนักงานตั้ง3รอบถึงจะส่งซ่อมสินค้าให้เรา
ปล.เราคิดนานมากว่าจะโพสต์เรื่องนี้ดีมั้ยแต่เราก็ตัดสินใจโพสต์ค่ะ เพราะจุดประสงค์ของเราคือ
1อยากได้โน๊ตบุ๊คของเรามาใช้ซึ่งเราเป็นนักศึกษาเรียนออนไลน์ด้วยโทรศัพย์เครื่องเดียวลำบากจริงๆค่ะ
2เราอยากให้ทางร้านรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ เพราะตอนนี้เหมือนเป็นเราที่ร้อนใจอยู่ฝ่ายเดียวทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดเราเลยที่ได้เครื่องที่ไม่ดี เราเสียเงินไปเกือบ3หมื่นมันไม่ใช่เงินน้อยๆเลยค่ะ
ร้องเรียนถึงร้านbanana it
รอบที่1วันที่15กรกฏาคม2564 เราไปให้พนักงาน พนักงานบอกกับเราว่าเป็นที่ระบบwindowsอัปเดตให้และได้แนะนำเราให้อัปเดตwindowsบ่อยๆ ซึ่งเราก็คิดว่ามันเกี่ยวกับwindowsจริงๆ เราเลยทนใช้เพราะคิดว่าอาการเสียจะหายไป แต่ก็ยังไม่หายเลยตัดสินใจไปที่ร้าน
รอบที่2วันที่4สิงหาคม2564พนักงานที่ดูแลเห็นอาการเสียของโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เเล้วแต่ยังอยากได้คลิปอาการเสีย(ซึ่งเราก็มีคริปถ่ายอาการเสียไว้ชัดเจนอยู่แล้ว)เลยให้เรารอค่ะ ใช้เวลาประมาณ2ชม.บอกว่าไม่เจออาการเสีย เลยอยากให้เรามาใหม่วันพรุ่งนี้เพราะวันนั้นที่เราไปเป็นวันที่ผู้จัดการหยุด พอถึงวันพรุ่งนี้ เราไปร้านเป็น
รอบที่3วันที่5สิงหาคม2564ผู้จัดการส่งเคลมให้เรา ระหว่างที่ส่งเคลมนั้น เราถามย้ำกับผู้จัดการว่า ใช้เวลาประมาณกี่วัน ผู้จัดการบอกว่าใช้เวลาอย่างมาก2สัปดาห์ เราก็ตกลงส่งซ่อมไป
ซึ่งระหว่างนั้นเราได้ติดต่อกับservice com7ของbananaด้วยเพื่อเช็คสถานะการส่งซ่อม ได้คำตอบว่าทางร้านพึ่งส่งซ่อมให้วันที่11สิงหาคม2564 ซึ่งส่วนตัวเราคิดว่าทางร้านดำเนินการส่งซ่อมให้ช้ามาก
หลังจากที่ได้คุยกับทางservice
เราเลยโทรไปหาที่ร้านbanana it สาขานี้ วันที่ 12และ15สิงหาคม 2564ทางร้านตอบเราว่าให้รอทางร้านติดต่อกลับ
และหลังจากครบ2สัปดาห์ตามที่ร้านได้เเจ้งไว้กับเรา เราได้โทรไปหาที่ร้านอีก รอบแรกเป็นพนักงานรับบอกกับเราว่าอีก30นาทีผู้จัดการจะโทรมาแจ้งเรา เราก็รอค่ะ ผ่านไปประมาณ2ชั่วโมงยังไม่มีผู้จัดการโทรมา เราเลยโทรกลับไปเพื่อสอบถามข้อมูลอีกรอบ ผู้จัดการบอกกับเราว่า เดี๋ยวติดต่อกลับและต่ออีกว่าเราจะมีเร่งเค้าแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งเรารู้สึกแย่มากกับคำนี้ค่ะ ทางเราก็ทำตามที่พนักงานบอกทุกอย่าง ไปหาพนักงานตั้ง3รอบถึงจะส่งซ่อมสินค้าให้เรา
ปล.เราคิดนานมากว่าจะโพสต์เรื่องนี้ดีมั้ยแต่เราก็ตัดสินใจโพสต์ค่ะ เพราะจุดประสงค์ของเราคือ
1อยากได้โน๊ตบุ๊คของเรามาใช้ซึ่งเราเป็นนักศึกษาเรียนออนไลน์ด้วยโทรศัพย์เครื่องเดียวลำบากจริงๆค่ะ
2เราอยากให้ทางร้านรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ เพราะตอนนี้เหมือนเป็นเราที่ร้อนใจอยู่ฝ่ายเดียวทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดเราเลยที่ได้เครื่องที่ไม่ดี เราเสียเงินไปเกือบ3หมื่นมันไม่ใช่เงินน้อยๆเลยค่ะ