คือผมไปซื้อโทรสัพเครื่องนึงในศูนย์ทรูแห่งหนึ่ง ใช้มาประมาณ 4 เดือนกว่าๆ เกิดปัญหาเครื่องล็อก พอโทรเช็คศูนย์บอกว่าเบอร์ไม่ได้ล็อก ค่าชำระก็ไม่ได้ค้าง แต่เลข Emei ของโทรสัพกับเบอร์โทรไม่ตรงกัน แล้วเบอร์ที่เชื่อมกับ Emei กับเครื่องผมดันเป็นใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้จ่ายค่าเน็ตจนทำให้เครื่องของผมใช้งานไม่ได้ พอถามพนักงานที่ศูนย์เค้าก็บอกว่ามันไม่น่าเกิดขึ้นได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วทำได้แค่รอ (แล้วมันใช่ความผิดของผมหรอ ?) วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วที่เครื่องล็อกใช้งานไม่ได้ ทำธุรกรรมไม่ได้ ติดต่อสื่อสารก็ทำไม่ได้ (เครื่องล็อกตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2564) ทางศูนย์ได้บอกว่า "เจ้าหน้าที่ตามเรื่องกับทางส่วนกลางให้แล้ว หน่วยงานส่วนกลางแจ้งว่าต้องติดต่อ เจ้าของเบอร์ที่ผูกกับอีมี่เครื่องของคุณลูกค้า เข้ามาดำเนินการปลดล็อกเครื่องให้เท่านั้นครับ เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้มีการสลับเครื่องใช้งาน ทาง เรา ติดต่อกับเจ้าของเบอร์ที่ผูกกับอีมี่เครื่องคุณลูกค้า ลูกค้าไปต่างจังหวัด ทำธุระ สะดวกกลับมาอาทิตย์หน้า วันพุธ ตอนนี้อาจจะต้องรบกวนคุณลูกค้า หาเครื่องสำรองใช้ก่อนนะครับ เพราะหน่วยงานต้อง ให้เจ้าตัวเข้ามาติดต่อเองโดยตรงอย่างเดียว" (ต้องรอลูกค้าอีกคนมาปลดล็อกให้ซึ่งลูกค้าอีกคนว่างวันพุธที่ 8 กันยายน 2564) เจอแบบนี้ทรูควรรับผิดชอบยังไงครับ ? ฟ้องสคบ./กสทช.ได้มั้ยในฐานะผู้บริโภค ?
เจอแบบนี้ทรูควรรับผิดชอบยังไงครับ ? ฟ้องสคบ./กสทช.ได้มั้ยในฐานะผู้บริโภค ?