SCB อยู่ดีๆมีรายการตัดเงินในบัญชีโดยไม่ได้ซื้ออะไรเลย

ตื่นมาเจอข้อความแจ้ง มีการตัดยอดเงินในบัญชี 3 ครั้ง(ไม่สำเร็จ 1 ครั้ง)
* ทำรายการเสาร์ 28 สค. เวลา 20.33 น. (ซึ่งเวลานั้นผมนอนดูทีวี)
* ลองตรวจสอบบริษัทสินค้า
  รายการ 1 เป็นมีดทำครัว Huss knives (เกิดมาเพิ่งเคยได้ยิน)
  รายการ 2 เป็นเว็บขายของ Goodees ที่มาเก๊า (อาหาร/เบเกอรี่)
* เป็นรายการสินค้าที่ไม่เคยสนใจเข้าดู ไม่เคยคิดจะซื้อ 
* สอบถามแฟน ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้รหัส ไม่สนใจสินค้า 
* เป็นการทำรายการผ่านบัตรเดบิต ซึ่งผมไม่เคยผูกกับเว็บใดๆเพื่อซื้อสินค้าอย่างเด็ดขาด
  และมันไม่ปลอดภัยเลยที่จะทำแบบนั้น โดยปกติผมซื้อของออนไลน์ผ่านแค่ shopee/lazada
  โดยตัดบัตรเครดิตหรือmobile banking หากสั่งสินค้าอื่นๆก็ใช้การโอนเงิน ...ไม่มีการผูกบัญชี
*** 08.34 น เช้านี้รีบโทร SCB call center ยืนยันข้อมูลอย่างครบถ้วน แต่รู้สึกไม่สบายใจขึ้นเลย
จนท. พูดเชิงตำหนิว่าเป็นการไปผูกบัตรเดบิตกับเว็บต่างๆไว้ !!! ก็ผมยืนยันแล้วว่าไม่เคยทำ
และไม่ make sense ที่จะทำ และยืนยันช่วงเวลาทำรายการนั้นทั้งผมกะแฟนนอนดู netflix กัน
แต่จนท.พยายามสาดความพลาดให้ลูกค้าอย่างเดียว ผมรู้สึกไม่ได้รับการ protect จากSCBเลยจริงๆ
หลังจากให้ถือสายรอ 3 ครั้ง ... SCB ช่วยเบื้องต้นด้วยการอายัดบัตร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่