ย้ายจุดติดตั้งอินเทอร์เน็ต จำเป็นต้องตัดสัญญาณก่อนเข้าหน้างานด้วยเหรอ ?

เนื่องจากมีแพลนจะย้ายคอนโด จากโครงการนึงไปยังอีกโครงการนึง (ในรั้วเดียวกัน) ได้ดำเนินการแจ้งย้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แล้วมีคิวช่าง
เข้าหน้างานในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ซึ่งทางช่าง True ได้โทรมานัดล่วงหน้า 1 วัน เพื่อสอบถามตารางการนัดและนัดเวลา
ปรากฏว่า ทางช่างได้สอบถามจุดติดตั้ง ในห้องของคอนโดต้องทำการเดินสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตในห้องใหม่ที่ต้องการย้ายนั้น ยังไม่มีการ
เดินสัญญาณเข้ามาในห้อง โดยจะต้องส่งเรื่องกลับที่ True แล้วทาง True จะแจ้ง Sub Contract อีกทีมเข้าดำเนินการในภายหลัง ดังนั้นในวันที่
27 สิงหาคม 2564 ทางช่างของ True จะไม่สามารถดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์และเชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ โดยได้มี SMS แจ้งมาว่า 
จะต้องตัดสัญญาณในช่วงเที่ยงคืน ก่อนเข้าหน้างาน 



มีสิ่งที่น่าสงสัยคือ 

1. ถ้าไม่สามารถเข้ามาดำเนินการได้ในเวลาดังกล่าว ทำไมยังถึงต้องตัดสัญญาณก่อน แล้วระหว่างรอช่างจะใช้เน็ตยังไง
2. ทำไมไม่ตัดหลังจากที่ได้ดำเนินการ ห้องใหม่เรียบร้อยแล้ว 
3. ทีมช่าง True ดันมาโทรตอนช่วงเย็นประมาณ 17.30 - 18.00 แล้วจะไปดำเนินการแจ้งกับ Sub Contract ทันได้อย่างไร 
หรือต้องทำเรื่องแจ้งนิติคอนโดทันเหรอ 
4. ถ้าพรุ่งนี้ยังใช้เน็ตไม่ได้ ควรทำอย่างไรดี เพราะใช้มือถือ WFH โยน Database ขึ้น Cloud คงไม่ไหว ต่อให้เน็ตมือถือมา 500 GB 
แย่แน่นอน สถานการณ์ Covid แบบนี้ออกไปไหนก็ไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่